• Tin tặc Trung Quốc tấn công 2 tờ báo hàng đầu của Mỹ

Tin tặc Trung Quốc tấn công 2 tờ báo hàng đầu của Mỹ



Thời báo New York mới đây cho biết, trang web của tờ báo này đã bị các tin tặc Trung Quốc, tấn công liên tục trong suốt 4 tháng qua kể từ khi tiết lộ thông tin về tài sản khổng lồ của Thủ tướng Ôn Gia Bảo. Tờ báo này đã phải hợp tác với hãng viễn thông AT&T và hãng bảo mật Mandiant để truy tìm tin tặc thực hiện vụ tấn công. Các chuyên gia đã phát hiện tin tặc sử dụng mã độc xâm nhập trái phép vào hệ thống.


Các bằng chứng đều hướng về Trung Quốc; một số cuộc tấn công đến từ những máy tính tại một trường đại học Mỹ – được cho là đã từng bị tin tặc Trung Quốc lợi dụng để tấn công vào các nhà thầu quân sự Mỹ trước đây. Tin tặc đã đánh cắp mật khẩu của toàn bộ nhân viên, cho phép xâm nhập vào máy tính cá nhân của họ. Tuy nhiên, Tổng biên tập Thời báo New York – Jill Abramson cho biết các thông tin nhạy cảm của tờ báo vẫn an toàn, đặc biệt là các thông tin của cuộc điều tra về Thủ tướng Ôn Gia Bảo. Được biết, hệ thống của Thời báo New York sử dụng phần mềm bảo mật của Symantec, đáng buồn là phần mềm này chỉ phát hiện được 1/45 mã độc mà tin tặc đã sử dụng. Symantec biện minh cho trường hợp này là tin tặc đã sử dụng các mã độc được thiết kế riêng cho cuộc tấn công có chủ đích, thay vì những công cụ tấn công phổ biến.

Tiếp theo sự cố tại Thời báo New York, một hãng thông tấn lớn khác của Mỹ là The Wall Street Journal (WSJ) cũng vừa thừa nhận từng là nạn nhân của tin tặc Trung Quốc trong những năm qua. Tuy nhiên, WSJ từ chối cung cấp thông tin về phương thức tấn công và những thiệt hại tin tặc đã gây ra. Phát ngôn viên Paula Keve của Down Jone & Co, công ty quản lý WSJ, cho biết WSJ hiện đang làm việc với các cơ quan chức năng và hãng bảo mật nhằm điều tra và tăng cường đảm bảo an ninh thông tin cho hệ thống của tờ báo. Cục Điều tra Liên Bang (FBI) đã nhìn nhận các vụ tấn công của tin tặc Trung Quốc nhằm vào các hãng thông tấn trong nước như một vấn đề an ninh quốc gia. Những nỗ lực của tin tặc xâm nhập vào hệ thống của các tờ báo được cho là nhằm kiểm soát tin tức về Trung Quốc, thay vì đánh cắp thông tin hay phá hoại. Được biết, trước đó tin tặc Trung Quốc từng bị cáo buộc tấn công vào nhiều cơ quan truyền thông khác của Mỹ, bao gồm hãng tin Bloomberg và trang tin tức của Google.

Phản hồi trước những thông tin trên, Bộ Quốc phòng Trung Quốc lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng quân đội Trung Quốc đứng sau hậu thuẫn cho các hành vi tấn công với mục đích chính trị của tin tặc và cho rằng những cáo buộc trên là “vô căn cứ và không có cơ sở”.

trandaiquang lược dịch (Nguồn: IT World – Network World)





Tin tặc Trung Quốc tấn công 2 tờ báo hàng đầu của Mỹ

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Hack. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2013/02/tin-tac-trung-quoc-tan-cong-2-to-bao.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, February 4, 2013 DMCA com Protection Status