• Tin tặc trộm thư và ảnh của cựu Tổng thống Mỹ Bush

Tin tặc trộm thư và ảnh của cựu Tổng thống Mỹ Bush




Tin tặc đã đánh cắp điện thư cá nhân và ảnh riêng tư của cựu Tổng thống Hoa Kỳ – George H. W. Bush và gia đình. Theo báo chí Mỹ, một bức hình được đăng tải trên mạng là hình ông Bush cha, năm nay 88 tuổi, nằm trên giường trong bệnh viện. Hình chụp cảnh con ông, cựu Tổng thống George W. Bush thăm ông trong bệnh viện cũng bị lấy trộm và đăng tải trên mạng. Các thư điện tử bị đánh cắp có thể chứa đựng nội dung như địa chỉ và thông tin cá nhân về một số người trong gia đình ông Bush.

Một bức hình được đăng tải trên mạng là hình ông Bush cha, năm nay 88 tuổi, nằm trên giường trong bệnh viện

Đại diện cho gia đình cựu Tổng thống George W. Bush – ông Jim McGrath trả lời báo chí, xác nhận hiện đang có cuộc điều tra về vụ việc này. Ông McGrath nói với báo Houston Chronical: “Chúng tôi không bình luận về vụ việc đang được điều tra hình sự.”

Đánh cắp thông tin cá nhân

Trang web Smoking Gun đưa tin tài khoản email của một số người khác trong gia đình ông Bush cũng bị tin tặc xâm nhập. Trang này nói họ liên lạc được với tin tặc – có bí danh là Guccifer. Tin tức về sức khỏe của vị cựu tổng thống thuộc đảng Cộng hòa, gồm cả đoạn thư của Tổng thống đương nhiệm Barack Obama gửi cho ông Bush khi ốm đau cũng bị xem trộm.

Ngày 14/01/2013, ông Bush cha được cho ra viện sau bảy tuần chữa trị bệnh phổi gây sốt cao ở bệnh viện Methodist, Houston, Texas. Ông là vị cựu Tổng thống lớn tuổi nhất còn sống và cũng là cựu chiến binh Thế chiến 2. Từng làm Giám đốc Cục Tình báo Trung ương (CIA), Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc, ông cũng đảm trách vai trò đặc sứ Mỹ ở Trung Quốc khi Washington vẫn còn giữ quan hệ ngoại giao với Đài Bắc, chưa công nhận Bắc Kinh. Sau đó, ông Bush là phó Tổng thống dưới thời Ronald Reagan trong hai nhiệm kỳ và thắng cử tổng thống thứ 41 năm 1989, nhưng sau đó bị thua khi ra tái tranh cử về tay ông Bill Clinton của đảng Dân chủ năm 1992. Khi làm tổng thống, ông đã mở cuộc chiến Vùng Vịnh Ba Tư lần một năm 1990 cùng ra liên quân quốc tế ủng hộ Kuwait, nước đồng minh bị xâm lăng, để đánh trả Iraq dưới thời Saddam Hussein. Giai đoạn ông cầm quyền cũng diễn ra các chuyển đối lớn lao tại châu Âu khi Liên Xô tan rã và các nước Đông Âu chuyển hướng sang Phương Tây.

Trần Đại Quang lược dịch (Nguồn: BBC)




Tin tặc trộm thư và ảnh của cựu Tổng thống Mỹ Bush

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Hack. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2013/02/tin-tac-trom-thu-va-anh-cua-cuu-tong.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, February 19, 2013 DMCA com Protection Status