• Hồng Lỗi: Trung Quốc cũng là “nạn nhân” của “nhóm hacker Thượng Hải”

Hồng Lỗi: Trung Quốc cũng là “nạn nhân” của “nhóm hacker Thượng Hải”




Hồng Lỗi nói thêm rằng chính phủ Trung Quốc cũng là nạn nhân của nhóm hacker có trụ sở tại một tòa nhà văn phòng 12 tầng nằm ở ngoại ô Thượng Hải được Mandiant chỉ ra trong báo cáo của mình nhưng không đưa ra được bằng chứng.

Tân Hoa Xã dẫn lời Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi trong một cuộc họp báo tại Bắc Kinh cho biết, báo cáo của công ty an ninh mạng Mandiant nói rằng quân đội nước này đứng đằng sau loạt vụ tấn công không gian mạng chống lại nước Mỹ là không có căn cứ.

Hồng Lỗi cho rằng tội phạm mạng là một vấn đề quốc tế và cần được giải quyết thông qua hợp tác quốc tế trên cơ sở tin cậy, tôn trọng lẫn nhau đồng thời chỉ trích các cáo buộc là “vô  trách nhiệm, thiếu chuyên nghiệp và sẽ không giúp giải quyết vấn đề”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc còn tố ngược lại Mỹ khi cho rằng Trung Quốc cũng là nạn nhân của các cuộc tấn công không gian mạng xuất phát từ Mỹ và phản đối tất cả các cuộc tấn công kiểu này bằng cách thông qua các bộ luật cấm các hoạt động đó.

Ông còn trích dẫn một báo cáo được công bố bởi Trung tâm phản ứng khẩn cấp mạng lưới máy tính quốc gia Trung Quốc liên kết với quân đội nói rằng 73.000 địa chỉ IP nước ngoài được xác định có liên quan tới các vụ tấn công nhằm vào 141 triệu máy tính ở nước này, trong đó các cuộc tấn công xuất phát từ Mỹ đứng đầu danh sách.

Đại diện của Bộ Ngoại giao Trung Quốc còn lên tiếng kêu gọi cần có một bộ quy tắc ứng xử không gian mạng trên cơ sở các nỗ lực chung nhằm xây dựng không gian mạng hoàn bình, an toàn, cởi mở và hợp tác.

Hồng Lỗi nói thêm rằng chính phủ Trung Quốc cũng là nạn nhân của nhóm hacker có trụ sở tại một tòa nhà văn phòng 12 tầng nằm ở ngoại ô Thượng Hải được Mandiant chỉ ra trong báo cáo của mình nhưng không đưa ra được bằng chứng. Tuy nhiên, theo công ty an ninh mạng này của Mỹ, tòa nhà này thuộc sở hữu của một đơn vị bí mật của quân đội Trung Quốc.

Tuyên bố trên được đưa ra cùng ngày với bài báo của New York Times trích dẫn chi tiết bản báo cáo dài 60 trang của Mandiant chỉ ra nhiều bằng chứng khó chối cãi được tìm thấy sau 6 năm theo dõi một nhóm hacker Trung Quốc. Mandiant đã lần ra trụ sở của nhóm này cũng như đơn vị đứng đằng sau nó là một đơn vị bí mật của Bộ Quốc phòng Trung Quốc.

(THX)



Hồng Lỗi: Trung Quốc cũng là “nạn nhân” của “nhóm hacker Thượng Hải”

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Hack. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2013/02/hong-loi-trung-quoc-cung-la-nan-nhan.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, February 21, 2013 DMCA com Protection Status