• Bản án nặng nề cho tin tặc tấn công trang web Tổng thống Indonesia

Bản án nặng nề cho tin tặc tấn công trang web Tổng thống Indonesia



Ngày 30/01/2013, trang The Hacker News đưa tin về mức án chính thức đã được tòa án Indonesia ấn định dành cho tin tặc thiếu niên Wildan Yani Ashari, thủ phạm thực hiện vụ tấn công ngày 11/01/2013 vào trang web chính thức của Tổng thống Indonesia.

Hình ảnh trang web Tổng thống Indonesia bị thay đổi giao diện. Theo đó, Ashari sẽ phải đối mặt với mức án là 12 năm tù giam và phạt tiền 1,2 triệu USD cho tội danh trên, một mức phạt được biết là nặng nề hơn nhiều lần tội danh hiếp dâm tại Indonesia. Quyết định trên của tòa án Indonesia đã làm dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ và mở đầu cho hàng loạt những chiến dịch tấn công mạng của các nhóm tin tặc trong nước nhằm phản đối bản án trên. Được biết, Wildan Yani Ashari là một thành viên thuộc nhóm tin tặc “Jember Hacker Team”, đã tốt nghiệp trường trung học và hiện đang là nhân viên tại một quán cà phê Internet.

trandaiquang lược dịch (Nguồn: TheHackerNews)




Bản án nặng nề cho tin tặc tấn công trang web Tổng thống Indonesia

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Hack. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2013/02/ban-nang-ne-cho-tin-tac-tan-cong-trang.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, February 8, 2013 DMCA com Protection Status