• Anonymous tấn công hàng loạt trang web Chính phủ Indonesia

Anonymous tấn công hàng loạt trang web Chính phủ Indonesia



Theo trang VOA ngày 30/01/2013, nhóm tin tặc Anonymous đã tấn công hơn 12 trang web các cơ quan xung yếu thuộc chính phủ Indonesia bao gồm Ủy ban Giám sát Cạnh tranh Kinh doanh (Business Competition Supervisory Commission – KPPU), Cơ quan Thống kê Trung ương (Central Statistics Agency – BPS), Đại sứ quán Indonesia tại Tashkent, Bộ Pháp Luật và Nhân quyền (Ministry of Law and Human Rights), Bộ Xã hội (Ministry of Social Affairs), Bộ Du lịch và Kinh tế (Ministry of Tourism and Creative Economy).

Theo đó, nhóm tin tặc Anonymous tại Indonesia cho biết đã xâm nhập và làm thay đổi nội dung các trang web nhằm trả đũa các cáo buộc cũng như hình phạt nặng nề của chính phủ dành cho tin tặc 22 tuổi Wildan Yani Ashari – bị cáo buộc thực hiện cuộc tấn công vào trang web của tổng thống Indonesia trước đó; đang có nguy cơ đối mặt với án phạt 5 năm tù theo Bộ luật Giao dịch Điện tử và Thông tin năm 2008 (2008 Information and Electronic Transaction Law). Bộ trưởng Truyền thông Indonesia – Tifatul Sembiring cho biết, bản án dành cho Wildan cũng là nhằm mục đích răn đe cho các tin tặc khác đang âm mưu phá hoại hệ thống Internet của chính phủ.

Các nhà phân tích nhận định, vụ tấn công trên cho thấy một vấn đề nghiêm trọng là hệ thống mạng của chính phủ còn yếu kém trong khi các tin tặc đang phối hợp mạnh mẽ trong các phong trào trực tuyến; đặc biệt, Anonymous Indonesia là nhóm tin tặc đang gây nhiều chú ý trong thời gian gần đây.

trandaiquang lược dịch (Nguồn: VOA News)


Anonymous tấn công hàng loạt trang web Chính phủ Indonesia

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Hack. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2013/02/anonymous-tan-cong-hang-loat-trang-web.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, February 4, 2013 DMCA com Protection Status