• 3 “Cỗ máy” quét virus, mã độc cho Facebook

3 “Cỗ máy” quét virus, mã độc cho Facebook



Với sự phổ biến ngày càng rộng rãi của Facebook, phần mềm độc hại cũng ngày càng trở nên hoành hành dữ dội trên Facebook.

Nó lây lan thông qua các liên kết chứa mã độc hay dẫn đến trang web độc hại mà mọi người gửi trên tường (wall) của bạn. Đáng tiếc là đa số người sử dụng Facebook có thể không biết về nó hoặc không quan tâm điều này.

Dưới đây là ba ứng dụng hữu ích được phát triển từ các hãng bảo mật nổi tiếng sẽ giúp bảo vệ tài khoản Facebook của bạn, ngay cả khi bạn không đăng nhập.

Bitdefender Safego

Ứng dụng Facebook này bảo vệ bạn tránh khỏi các liên kết độc hại và đóng các kết nối mà tin tặc có thể khai thác vào tài khoản của bạn. Ứng dụng quét các mục đăng trên tường nhà, trạng thái chia sẻ và đánh giá mức độ riêng tư tài khoản theo từng mức độ trực quan.




Truy cập vào đây sau đó nhấn Truy cập ứng dụng > nhấn Cho phép chấp thuận yêu cầu kết nối của ứng dụng vào tài khoản của bạn. Bitdefender Safego sẽ tự động thực hiện nhiệm vụ của mình, quá trình này có thể mất vài phút. Hoàn tất, bảng kết quả kiểm tra sẽ hiện ra với nhiều thông tin đáng chú ý.

Nhìn vào bảng Infected items và Latest scanned items, là một loạt các liên kết chia sẻ nguy hiểm và những câu bình luận “bẩn” trong các bài viết trên tường nhà mà ứng dụng phát hiện được. Tại mục Statistics hiển thị các mục, liên kết được quét và số mục bị nhiễm virus được tìm thấy. Tại mục Privacy hiển thị trạng thái tài khoản của bạn theo thang màu sắc trực quan.

Norton Safe Web

Ứng dụng có khả năng quét tất cả các liên kết được đăng trên trang News Feed của bạn trong 24 giờ sử dụng trước. Đặc biệt, bạn có thể để quét tự động bằng tính năng Auto-Scan khá hữu ích của ứng dụng.




Sử dụng ứng dụng tại địa chỉ, sau đó thực hiện thủ tục kết nối. Quá trình kiểm tra diễn ra rất nhanh, các liên kết quét được cùng kết quả đánh giá của nó được thể hiện trong các mục: Norton Secured (bài viết sạch), Safe (bài viết an toàn), Caution (bài viết thuộc diện khả nghi, cần cẩn trọng), Warning (bài viết chứa liên kết độc hại, không nên mở), Untested (chưa được kiểm tra). Để xem bài viết thuộc dạng nào, bạn mở các thẻ tương ứng bên dưới. Bên cạnh mỗi bài viết sẽ có biểu tượng đánh giá để bạn nhận biết.

Nếu bạn muốn ứng dụng tự động kiểm tra tường nhà của mình khi không sử dụng Facebook, kéo nút sang trái để vào trạng thái Auto-Scan On tại mục Your account is currently protected by Norton Auto-Scan.

ESET Social Media Scanner

Ngoài chức năng kiểm tra (tường nhà, trang cá nhân, tin nhắn), ứng dụng sẽ gửi email thông báo những thay đổi đáng ngờ xuất hiện trên tài khoản để bạn có những hành động ngăn chặn kịp thời.






Truy cập và sử dụng ứng dụng tại đây rồi thực hiện thủ tục kết nối. Quá trình kiểm tra với ESET Social Media Scanner diễn ra hơi lâu (chỉ vài phút) so với các ứng dụng trên. Kết quả kiểm tra sẽ hiển thị tại mục Status trong thẻ Scanning History. Tuy không liệt kê chi tiết nhưng ứng dụng có chức năng thông báo rất hữu ích, mở thẻ Settings để sử dụng. Tại đây, bạn nhấn vào tùy chọn muốn thiết lập tại các mục:

- Access rights notifications: Thiết lập thông báo về quyền truy cập vào tài khoản (Notify me by email about access permissions)

- Statistics: Thống kê số lượt quét thực hiện trong tuần và các đối tượng bị nhiễm, nghi ngờ được tìm thấy (Post notification).

- Automatic Scanning: Bao gồm Post notification comments under infected or suspicious objects (Gửi thông báo các đối tượng bị nhiễm hoặc nghi ngờ), Get notified by email when a threat is found (Nhận thông báo qua email khi có một mối đe dọa được tìm thấy). Sau mỗi thiết lập thực hiện, bạn nhấn nút Save changes lưu lại.

Theo XHTT




3 “Cỗ máy” quét virus, mã độc cho Facebook

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục HackThủ Thuật. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2013/02/3-co-may-quet-virus-ma-oc-cho-facebook.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Sunday, February 3, 2013 DMCA com Protection Status