• Hacker trộm thông tin của Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) từ một máy chủ cũ

Hacker trộm thông tin của Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) từ một máy chủ cũ




Reuters đưa tin, ngày 27/11, Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) cho biết các thông tin bị đánh cắp từ một máy chủ cũ của cơ quan này đã bị đăng tải trên một trang web của bọn tin tặc trong tuần này và IAEA đã "áp dụng tất cả các biện pháp có thể" để đảm bảo hệ thống máy tính được bảo vệ.

Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) hôm thứ Ba vừa cho biết rằng thông tin từ một máy chủ cũ của họ đã bị đánh cắp và đăng tải lên Internet. Nhóm tin tặc thực hiện vụ việc này có tên "Parastoo", trong tiếng Ba Tư có nghĩa là chim nhạn, và cũng có thể là tên một người phụ nữ. Bọn chúng đã đưa lên trang Pastebin danh sách chứa hơn 100 địa chỉ email thuộc quyền sở hữu của những người đã "giúp" IAEA. Parastoo cho rằng chủ nhân các địa chỉ này nên kí tên vào một cuộc vận động nhằm yêu cầu IAEA mở một cuộc điều tra nhắm vào lò phản ứng hạt nhân Dimona ở Israel. Bọn chúng nói "Israel đang sở hữu một kho vũ khí nguyên tử".

IAEA xác nhận dữ liệu bị thất thoát bao gồm chi tiết danh bạ của một số chuyên gia có làm việc với IAEA, tuy nhiên chúng không liên quan đến các nhiệm vụ bí mật mà cơ quan này đang thực hiện. Người phát ngôn Gill Tudor của IAEA cho biết rằng cơ quan này "rất lấy làm tiếc về việc lộ diện những thông tin bị đánh cắp từ một máy chủ cũ, vốn đã ngừng hoạt động được một thời gian". "Nhóm kĩ thuật và bảo mật của IAEA đang tiếp tục phân tích tình hình và sẽ làm mọi thứ có thể để giúp đảm bảo không có thông tin nào khác bị xâm phạm".

Theo Reuters



Hacker trộm thông tin của Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) từ một máy chủ cũ

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Hack. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2012/11/hacker-trom-thong-tin-cua-co-quan-nang.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, November 29, 2012 DMCA com Protection Status