• Giới thiệu về lịch sử hình thành công viên văn hóa Đầm Sen TPHCM

Giới thiệu về lịch sử hình thành công viên văn hóa Đầm Sen TPHCM

Lịch sử về Công Viên Văn Hóa Đầm Sen Park theo Tâm Gà cập nhật gần đây. Là tính từ thời điểm cách đây khá lâu, vào tầm hơn 30 năm trước, Công Viên Văn Hóa Đầm Sen Park lúc đó còn là một thửa ruộng rộng và còn hoang sơ đầm lầy khá nhiều. Khi mà cuộc sống dân tình còn nghèo khó, thì những thửa ruộng với rặng rau muống, hay rau ngố, cũng như những bụi cỏ rậm rịt xung quanh, thì nơi đây chứa chấp nhiều tệ nạn xã hội thời bao cấp lúc đấy.

đầm sen park

Nhưng, vào thời điểm của ngày 15 tháng 2 năm 1976, thì với những chính sách linh hoạt, và những hướng đi có chiến lược cũng như bài bản về sau, thì với việc huy động nhân lực với con số lên tới hàng triệu nhân công lúc này, thể theo lời kêu gọi của Thành Ủy TPHCM là phát động một chiến dịch xây dựng cho Thành Phố Hồ Chí Minh có một trong ba khu công viên lớn nhất thành phố. Và địa điểm xây dựng sẽ là một công viên tại Bình Tiên, và một công viên tại Tân Bình, và cái công viên cuối cùng là ở Đầm Sen. Thì chính từ lúc bấy giờ, Công Viên Văn Hóa Đầm Sen Park đã được khởi công lên như thế, và đã từng bước được xây dựng lại theo mỗi năm, để tạo ra một cảnh quan thoáng mát và sạch đẹp đến thời điểm hiện nay.

Mốc thời gian xây dựng Công Viên Văn Hóa Đầm Sen Park


- Từ năm 1977 đến 1983 :Công Viên Văn Hóa Đầm Sen Park được sự quản lý của thành phố.

- Ngày 8/9/1983 : Thành phố đã giao cho Ủy Ban Nhân Dân Quận 11 quản lý ( với khoảng 55ha, và được theo quyết định 325/QĐ-UB kèm theo )

- Ngày 25/5/1984 : Ủy Ban Nhân Dân Quận 11 theo quyết định số 215/QĐ-UB đã giao Công Viên Văn Hóa Đầm Sen Park về cho các đơn vị quản lý, bao gồm :
------- Ban xây dựng nhà đất và công trình Quận 11
------- Xí nghiệp quốc doanh nuôi trồng thủy sản
------- Công ty ăn uống và dịch vụ tổng hợp Quận 11

Tuy nhiên, do thời gian đầu còn rất khó khăn và cơ sở vật chất còn yếu kém, nên Công Viên Văn Hóa Đầm Sen Park chỉ đáp ứng vừa đủ cho các nhu cầu kinh tế thưở ban đầu, là nuôi cá thịt kèm với một số loài cây khác, lúc đó, chưa thể nào gọi là hình thành một công viên lớn theo yêu cầu của Thành Ủy TPHCM được.

- Năm 1985 : Ủy Ban Nhân Dân Quận 11 lại ra quyết định số 108/QĐ-UB và thống nhất giao Công Viên Văn Hóa Đầm Sen Park về cho Công Ty Dịch Vụ Văn Hóa Tổng Hợp Quận 11 và cử đại diện là Xí Nghiệp Nuôi Trồng Thủy Sản, để có thể thành lập một ban quản lý Công Viên Văn Hóa Đầm Sen Park hiện hữu thời gian đó.

công viên văn hóa Đầm Sen TPHCM


- Năm 1989 : Công Ty Dịch Vụ Văn Hóa Tổng Hợp Quận 11 lúc đó, và ngày nay được biết tới tên gọi là Công Ty Dịch Vụ Du Lịch Phú Thọ Quận 11, đã được giao quản lý Công Viên Văn Hóa Đầm Sen Park và cải tổ lại Xí Nghiệp Nuôi Trồng Thủy Sản cho giải thể vì lý do làm ăn thua lỗ nhiều năm trôi qua.

*** Bài viết liên quan : Vé trọn gói Công Viên Văn Hóa Đầm Sen bao nhiêu ?

- Đến năm 2012 : Công Viên Văn Hóa Đầm Sen Park đã trực thuộc Công Ty Du Lịch Dịch Vụ Phú Thọ Quận 11, và nhiều người dân sinh sống tại gần đây đã tin tưởng vào sự phát triển lớn mạnh như vũ bão của Công Viên Văn Hóa Đầm Sen Park hiện thân lúc này. Trải qua biết bao nhiêu thăng trầm trong lịch sử phát triển của công viên Đầm Sen, thì ngày nay đã trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Thành Phố Hồ Chí Minh. 

công viên văn hóa Đầm Sen TPHCM

- Đến năm 2013 : chính nhờ sự phát triển mạnh mẻ của Công Viên Văn Hóa Đầm Sen Park cho nên thời điểm đánh dấu sự chuyển mình, là công viên đã trở thành một trong những thành viên chính thức của Tổng Công Ty Du Lịch Sài Gòn ( gọi tắt là SaiGonTourist ). Điều này, càng làm cho những nổ lực trong những năm trước của đội ngũ ban quản lý ở Công Ty Du Lịch Phú Thọ Quận 11 ngày càng trở nên có trách nhiệm hơn, và sự quản lý sáng suốt đó, đã đưa Công Viên Văn Hóa Đầm Sen Park ngày càng vươn tầm ra trong khu vực Đông Nam Á hiện nay.

*** Bài viết liên quan : Quy định tham quan Công Viên Đầm Sen có điều gì cần lưu ý ?

Nếu bạn đã có dự định đi tới Thành Phố Hồ Chí Minh để du lịch, thì bạn nên sắp xếp một ngày rảnh rỗi, để có thể tha hồ vui chơi và giải trí thoải mái, với các trò chơi cảm giác mạnh và những khu vực vui chơi dưới nước ở tại Công Viên Văn Hóa Đầm Sen Park này nhé. Mỗi năm, gia đình Tâm Gà hay lựa chọn địa điểm vui chơi này, để mà có thể xua tan đi bầu không khí căng thẳng suốt mấy tháng làm việc vừa qua. Và nơi này có rất nhiều địa điểm tham quan vô cùng phấn kích với các trẻ em và người lớn nữa đấy nhé.

Nguồn : Thanh Tâm
Biệt danh : Tâm Gà
http://www.c10mt.com


Giới thiệu về lịch sử hình thành công viên văn hóa Đầm Sen TPHCM

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Dam-Sen-Park. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2017/01/gioi-thieu-ve-lich-su-hinh-thanh-cong-vien-van-hoa-dam-sen-tphcm.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Saturday, January 28, 2017 DMCA com Protection Status