• Mẹo dạy con từ chuyên gia để có những kinh nghiệm nuôi con tốt hơn

Mẹo dạy con từ chuyên gia để có những kinh nghiệm nuôi con tốt hơn

Dạy con là tất cả một nghệ thuật. Đôi khi chúng ta cố gắng để trở thành những bà mẹ hoàn hảo, tuy nhiên sau đó lại nhận ra rằng nỗ lực đó thực ra không tốt cho cả bạn và con. Hãy tham khảo những lời khuyên nhỏ từ chuyên gia để có được những kinh nghiệm nuôi con tốt hơn :

Mẹo dạy con từ chuyên gia để có những kinh nghiệm nuôi con tốt hơn

01. Hãy chậm lại !
02. Đừng stress vì vài giọt nước mắt của con
03. Ngừng cố gắng làm bà mẹ hoàn hảo.
04. Bản thân mẹ cần có được những cảm giác hạnh phúc.
05. Cho con một ít tự chủ.
06. Dạy trẻ sự chịu đựng khi gặp việc không như ý
07. Luôn luôn nhất quán.
08. Thường xuyên ôm hôn con.

01. Hãy chậm lại

Nhiều phụ huynh có thói quen làm gì cũng phải thật nhanh. Tuy nhiên với trẻ thì nên thao tác từ từ, từng bước giải thích cho con bạn đang làm gì và nghe con nói chuyện. Bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận ra việc cho và nhận là một thú vui rất bình dị, đời thường đồng thời cho bạn có cơ hội tạo được sự tin cậy giữa ba mẹ và con cái.

02. Đừng stress vì vài giọt nước mắt của con

Khóc là tốt, đó là cách trẻ loại bỏ stress. Do đó, trẻ thường cảm thấy khá hơn sau khi được khóc đã đời. Thay vì dỗ nín, hãy nói "khóc cũng được con. Hãy để tất cả cảm xúc vơi hết đi. Mẹ ở bên con và cá là con sẽ nhanh cảm thấy tốt hơn cho mà xem !!!"

03. Ngừng cố gắng làm bà mẹ hoàn hảo.

Sự hoàn hảo ở ba mẹ là điều khó có thể đạt tới, vì thế nếu bạn phấn đấu làm ba mẹ hoàn hảo, chắc chắn bạn và con sẽ thấy thất vọng. Đó là một trải nghiệm học tập cho cả hai, vì thế mỗi bên đều được phép mắc lỗi. Hãy bỏ qua những mong đợi không thực tế và ngừng so sánh mình với những bà mẹ khác, họ không hoàn hảo như bạn nghỉ đâu.

Xem thêm : Trẻ học được gì ở môi trường giáo dục gần với thiên nhiên


04. Bản thân mẹ cần có được những cảm giác hạnh phúc.

Một người mẹ hạnh phúc nghĩa là con cái hạnh phúc. Người mẹ cần chăm sóc bản thân và mang lại niềm vui cho cả nhà là điều rất quan trọng. Nếu bạn không như thế thì sẽ mang cảm giác bực bội cho cả nhà. Bạn cho là một người mẹ hoàn hảo phải làm hết mọi thứ trong nhà, nhưng bạn đâu biết rằng mọi người đang phải chịu đựng nó.

05. Cho con một ít tự chủ.

Trẻ muốn có một chút tự chủ đối với cuộc sống cá nhân. Hãy cho phép con tự ra những quyết định, nhưng có giới hạn. Bạn cũng sẽ có lợi từ việc trẻ tự ra quyết định này. Ví dụ, nếu trẻ chọn màu kem đánh răng, thì sẽ sẵn sáng đánh răng mỗi ngày. Nếu trẻ mua những thực phẩm khi cùng đi chợ với gia đình, trẻ sẽ thích ăn những món ăn đó vì bản thân trẻ cũng có công trong đó. Bạn hãy cho con quyết định được tự chủ bao nhiêu, tùy theo độ tuổi của con, miễn là điều đó không gây hại.

06. Dạy trẻ sự chịu đựng khi gặp việc không như ý

Cuộc sống luôn có những vỡ mộng nho nhỏ. Hãy để con bắt đầu học điều đó từ bây giờ. Nhìn con trải qua cảm giác sụp đổ cũng là một trải nghiệm khó khăn của bạn. Trẻ cần học từ sự vỡ mộng. Đó là cách đương đầu khi bị vấp ngã.

kinh nghiệm nuôi con tốt hơn



07. Luôn luôn nhất quán.

Trẻ cần cảm thấy rằng mọi thứ đều có thể dự đoán trước, sự nhất quán cho con cảm giác an toàn. Ví dụ, con trẻ mong rằng sau khi ăn trưa và sau khi ngủ trưa dậy là được chơi, hãy thống nhất một lịch sinh hoạt như vậy nếu bạn có thể đáp ứng được. Tương tự, bạn cần có sự nhất trong cả vấn đề thưởng phạt. Hãy cho trẻ thấy bạn luôn làm những lời mình nói chứ không chỉ nói suông hoặc dọa dẫm. Sự mâu thuẩn làm trẻ cảm thấy lúng túng, và điều này về lâu dài tác động xấu tới hành vi, suy nghĩ của trẻ.

08. Thường xuyên ôm hôn con.

Bạn muốn con cảm thấy ra sao khi con ra ngoài thế giới : Tự tin về sức khỏe và cảm giác an toàn ? Vậy hãy bắt đầu bằng việc nhìn vào mắt, ôm hôn hay một câu nói "Mẹ yêu con". Hãy dành thời gian làm điều đó mỗi ngày với trẻ.

Theo Lê Ngân ( Thanh Niên )
http://www.c10mt.com


Mẹo dạy con từ chuyên gia để có những kinh nghiệm nuôi con tốt hơn

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Thanh-Nien. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2016/11/meo-day-con-tu-chuyen-gia-de-co-nhung-kinh-nghiem-nuoi-con-tot-hon.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, December 1, 2016 DMCA com Protection Status