• Sau tuổi 30 khả năng có con của phụ nữ giảm 5% mỗi năm

Sau tuổi 30 khả năng có con của phụ nữ giảm 5% mỗi năm

Theo Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC), từ tuổi 30 khả năng có con của phụ nữ sẽ giảm 3-5% mỗi năm, đặc biệt từ tuổi 40, nguy cơ này thậm chí còn cao hơn. Theo Sở Y tế quốc gia Anh, với những cặp vợ chồng đã cố gắng có con trong ba năm mà không thành công, thì khả năng có con trong năm tiếp theo giảm chỉ còn 25% hoặc thấp hơn.

Hình ảnh Sau tuổi 30, khả năng có con của phụ nữ giảm 5% mỗi năm

I. Không có con có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình của nhiều cặp vợ chồng trẻ


Tình trạng vô sinh, hiếm muộn hay giảm khả năng, chức năng sinh sản ở phụ nữ hiện khá phổ biến. Tại Mỹ, thống kê cho thấy, cứ trong 10 cặp vợ chồng thì có một cặp bị hiếm muộn hoặc vô sinh. Con số này tại Anh là trong 7 cặp vợ chồng sẽ có một cặp. Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ cũng đưa ra khuyến cáo, trong các trường hợp vô sinh, hiếm muộn, nguyên nhân từ nữ giới chiếm 33%.

Tại Việt Nam, theo nghiên cứu của bệnh viện Phụ sản Trung ương và Đại học Y Hà Nội hiện có khoảng 700.000 đến 1 triệu cặp vợ chồng vô sinh. Đáng báo động có khoảng 50% cặp vợ chồng vô sinh ở độ tuổi dưới 30.

Các chuyên gia cho rằng, sau hơn một năm quan hệ tình dục đều đặn và không dùng bất kỳ biện pháp tránh thai nào mà vẫn không thể thụ thai thì có thể được coi là hiếm muộn - vô sinh.

Có nhiều yếu tố khiến chức năng sinh sản của phụ nữ suy giảm, như: mắc các bệnh viêm nhiễm qua đường sinh sản, các bệnh do nạo phá thai, lập gia đình muộn, trì hoãn có con lâu, dự trữ buồng trứng giảm về số lượng lẫn chất lượng, gặp bất ổn ở tử cung gây khó thụ thai, dung nạp thực phẩm nhiễm hóa chất, sống trong môi trường ô nhiễm, ít vận động, thường xuyên sử dụng các chất kích thích… Đặc biệt, thông tin từ trang mạng y tế nổi tiếng thế giới Mayo Clinic (Mỹ) cho thấy, một trong những nguyên nhân chính là do cơ chế điều tiết bộ hormone nữ - cũng là hormone sinh sản - của vùng dưới đồi, tuyến yên trong hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng ở phụ nữ xuất hiện lỗi, không có sự phối hợp nhịp nhàng hoặc bị suy yếu.

II. Nhờ giúp hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng duy trì tốt hoạt động, thảo dược Lepidium Meyenii làm tăng khả năng có con ở phụ nữ


Sự thay đổi phức tạp xảy ra ở vùng dưới đồi, tuyến yên và buồng trứng dẫn đến mất cân bằng bộ hormone nữ, ảnh hưởng đến sự rụng trứng. Từ não bộ, hormone hướng sinh dục GnRH đến tuyến yên ra lệnh cho cơ quan này sản xuất hai hormone chịu trách nhiệm “điều khiển” buồng trứng để kích thích trứng chín và rụng mỗi tháng, là hormone FSH và LH. Sau khi trứng chín và rụng, noãn hoàng sẽ tiết ra hormone protesterone có nhiều đóng góp cho quá trình làm tổ và phát triển của thai ở phụ nữ. Vì một hay nhiều lý do nào đó, cơ chế hoạt động, điều tiết hormone nữ của hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng kể trên bị ảnh hưởng hay suy yếu, sẽ ảnh hưởng đến sự rụng trứng và làm tổ của thai, do đó làm giảm khả năng có con ở phụ nữ.

Nghiên cứu cho thấy, thảo dược quý Lepidium Meyenii có trong Sâm Angela Gold từ vùng núi cao Nam Mỹ có khả năng giúp hệ trục não hộ - tuyến yên - buồng trứng duy trì tốt hoạt động lâu dài, giúp ổn định bộ hormone nữ từ đó tăng cường, cải thiện chức năng sinh sản cho phụ nữ một cách an toàn, hiệu quả từ gốc.

Thanh Danh

Sau tuổi 30 khả năng có con của phụ nữ giảm 5% mỗi năm

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Sam-Angela-Gold. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2016/02/sau-tuoi-30-kha-nang-co-con-cua-phu-nu-giam-5-moi-nam.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Sunday, February 14, 2016 DMCA com Protection Status