• Mãn kinh trễ hơn giúp phụ nữ sống thọ hơn - Sâm Angela Gold

Mãn kinh trễ hơn giúp phụ nữ sống thọ hơn - Sâm Angela Gold

Theo NBC News, một trong 12 dấu hiệu cho phép tiên đoán người phụ nữ sẽ sống lâu và khỏe mạnh đến 100 tuổi là mãn kinh sau 52 tuổi. Mãn kinh sớm ở tuổi 40 - 45 sẽ tăng nguy cơ tim mạch, loãng xương, dễ gãy xương… khiến tuổi thọ giảm. PGS-TS-BS Huỳnh Nguyễn Khánh Trang. (Phó chủ nhiệm bộ môn Sản phụ khoa - ĐH Y Dược TP.HCM).

Mãn kinh trễ hơn giúp phụ nữ sống thọ hơn

Mãn kinh sớm hơn bình thường xảy ra khi buồng trứng đột nhiên đáp ứng kém với sự chỉ huy và điều tiết từ não bộ và tuyến yên, dẫn tới giảm sản xuất các hormone quan trọng như progesterone, estrogen.

*** Bài viết liên quan khác : Tinh chất P.leucotomos thiên nhiên trong Sâm Angela Gold

I. Khỏe khoắn hơn khi mãn kinh trễ


Tuổi mãn kinh càng muộn, người phụ nữ sẽ khỏe mạnh hơn, sống lâu hơn. Đó là những tin tốt từ nghiên cứu sức khỏe phụ nữ trên khắp nước Mỹ (SWAN - Study of Women’s Health Across the Nation) do các chuyên gia dịch tễ thuộc ĐH Y Davis (California, Mỹ) thực hiện. Những người phụ nữ bước vào tuổi mãn kinh trễ sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và đột quỵ. Đồng thời khung xương vững chắc, ít bị loãng xương hay gãy xương so với người bị mãn kinh sớm. 

Nghiên cứu dài 17 năm trên 12.134 phụ nữ Hà Lan sau mãn kinh được công bố trên tạp chí Dịch tễ (Epidemiology) cho thấy cứ mãn kinh chậm 1 năm, tỷ lệ tử vong điều chỉnh theo tuổi giảm xuống 2%/năm. Tỷ lệ tử vong do thiếu máu cơ tim giảm đi 2%, và giúp các chỉ số liên quan đến tuổi thọ tăng lên. 

Trung bình, người phụ nữ Việt Nam thường mãn kinh vào tuổi 49-51. Mãn kinh tự nhiên là ngưng chu kỳ kinh nguyệt hoàn toàn sau 12 tháng liên tiếp, do hoạt động của buồng trứng không phối hợp nhịp nhàng với sự chỉ huy từ não bộ cũng như tuyến yên khiến nồng độ bộ hormone nữ bị thay đổi. Cơ thể không kịp thích nghi với tình trạng rối loạn hormone nên thường gặp phải rối loạn kinh nguyệt, rối loạn vận mạch (bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, tim đập nhanh), mất ngủ, tính khí thất thường…

*** Bài viết liên quan khác : Tinh chất thảo dược Lepedium Meyenii trong Sâm Angela Gold

Mãn kinh sớm xảy ra một cách tự nhiên khi buồng trứng ngừng làm việc, đôi khi còn được gọi là suy buồng trứng sớm. 1 - 2% phụ nữ bị mãn kinh sớm. Ngoài những nguyên nhân gây ra vô kinh thứ phát như phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng, hoặc sau hóa trị hay xạ trị ung thư, buồng trứng ngừng hoạt động sớm còn do thuốc lá, môi trường, chế độ ăn mất cân bằng gây suy dinh dưỡng. Mãn kinh sớm khiến người phụ nữ cảm thấy suy giảm chức năng của nhiều cơ quan như da, cơ, xương, dẫn đến già hơn so với tuổi thật.

Người phụ nữ được sinh ra với một số lượng noãn nhất định tại buồng trứng, và con số này giảm dần theo tuổi tác, bước vào thời kỳ tiền mãn kinh chỉ còn khoảng 1.000 noãn. Việc sản xuất hormone tại buồng trứng được chỉ huy và điều tiết bởi não bộ và tuyến yên. Do những nguyên nhân kể trên, dù chưa đến tuổi, buồng trứng kém đáp ứng và giảm sản xuất các hormone giới tính. Theo thời gian, nồng độ của các hormone bắt đầu rối loạn, cái nhiều, cái ít, làm cho kinh nguyệt của người phụ nữ dừng lại.

II. Ngăn ngừa mãn kinh sớm từ gốc


Đối với sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý người phụ nữ, các hormone nữ do hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng chỉ huy và sản xuất đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc cung cấp “năng lượng sống” cho cơ thể. Do đó, các chuyên gia sức khỏe khuyến khích phụ nữ sớm chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ khoa học ngay khi cơ thể có những trục trặc. Bên cạnh một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, giảm stress, người phụ nữ có nhiều lựa chọn từ thảo dược thiên nhiên có thể giúp khôi phục lại sự cân bằng của hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng ở cấp độ tế bào, điều chỉnh các biến động trong nồng độ hormone, duy trì kinh nguyệt đều đặn. 

Gần đây, các nhà khoa học phát hiện thảo dược quý Lepidium Meyenii của vùng núi cao hơn 4000m Andes (Nam Mỹ) là một lựa chọn hiệu quả giúp người phụ nữ kéo dài tuổi mãn kinh, thậm chí có kinh trở lại sau khi đã mãn kinh tạm thời do các trục trặc hệ trục. Nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh những nhóm sterols quý có trong Lepidium Meyenii giúp tuyến yên kích thích buồng trứng hoạt động, sản xuất progesterone và estrogen đều đặn hơn. Tất cả những thay đổi này giúp phụ nữ chủ động giảm nguy cơ mắc bệnh, đặc biệt bảo vệ sức khỏe tim mạch và xương khớp, đồng thời duy trì sắc đẹp và đời sống sinh lý theo thời gian. 

Thảo dược Lepidium Meyenii ( có trong Sâm Angela Gold ) giúp duy trì hoạt động hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng, từ đó kéo dài tuổi thọ cho phụ nữ . Mất ngủ là trạng thái ai cũng phải gặp trong đời. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy, ở phụ nữ, tuổi mãn kinh có tỷ lệ rối loạn giấc ngủ cao nhất bởi nhiều lý do: lo lắng nhiều hơn việc gia đình và xã hội, sự thay đổi nội tiết tố oestrogen.

Nguồn AngelaGold

Mãn kinh trễ hơn giúp phụ nữ sống thọ hơn - Sâm Angela Gold

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Sam-Angela-Gold. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2016/02/man-kinh-tre-hon-giup-phu-nu-song-tho-hon.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, February 11, 2016 DMCA com Protection Status