• Khô hạn kẻ thù của kỳ trăng mật thứ hai - Sâm Angela Gold

Khô hạn kẻ thù của kỳ trăng mật thứ hai - Sâm Angela Gold

Theo BS CK2 Tô Thị Minh Nguyệt. Đời sống tình dục tuổi 40 thường được ví như “kỳ trăng mật thứ hai” do phần lớn gia đình lúc này đã ổn định, đầm ấm, vợ chồng thấu hiểu nhau hơn. Tuy nhiên, với không ít chị em, kỳ trăng mật đặc biệt này lại bị tình trạng “khô hạn” phá hỏng...

Khô hạn kẻ thù của kỳ trăng mật thứ hai - Sâm Angela Gold


I. Cơn ác mộng của phụ nữ


Đằng sau nhiều trường hợp đi khám phụ khoa do bị viêm nhiễm, tiểu rát… thực chất là tình trạng “khô hạn” mà nhiều chị em không ngờ tới. Bởi qua thăm khám, khi được bác sĩ hỏi về đời sống tình dục do thấy âm đạo quá khô, nhiều chị em mới chia sẻ mỗi lần gần gũi chồng như một cực hình, cảm thấy vô cùng đau đớn và từ lâu không còn ham muốn... Nghiêm trọng hơn, không ít chị em chỉ vì cố gắng chiều chồng trong tình trạng “khô hạn” nên vùng kín bị tổn thương, đôi khi nặng nề có thể gây rách cùng đồ âm đạo, xuất huyết ồ ạt phải đến bệnh viện cấp cứu và may lại cùng đồ (!).

*** Bài viết liên quan khác : Mãn kinh trễ hơn giúp phụ nữ sống thọ hơn

Được tận hưởng đời sống tình dục viên mãn là nhu cầu thiết thực của mọi phái đẹp. Tình dục mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp cuộc sống thăng hoa, giảm stress, trẻ lâu… Trên hết, tình dục còn là sợi dây bền chặt gắn kết vợ chồng ở tuổi 40, giữ êm nếp nhà và mang lại không khí hạnh phúc tròn đầy cho tổ ấm. Thế nhưng, ở giữa giai đoạn lẽ ra phải là “kỳ trăng mật thứ hai” này, không ít chị em phải âm thầm chịu đựng sự “khô hạn” dẫn đến sợ gần gũi chồng, làm hạnh phúc lung lay.

Không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, “khô hạn” còn khiến chất lượng tình dục đi xuống, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm, tổn thương thực thể, gia tăng trầm cảm... ở phái đẹp. Bên cạnh nguyên nhân thần kinh tâm lý, hội chứng Sjogren (gây khô mắt, miệng, âm đạo), tác dụng phụ của một số thuốc điều trị,… nguyên nhân sâu xa gây ra tình trạng “khô hạn” ở nhiều chị em là do hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng suy giảm. Điều này đặc biệt dễ xảy ra ở những phụ nữ tuổi tiền mãn kinh - mãn kinh.

Khô âm đạo là nỗi ám ảnh của nhiều phụ nữ khi bước qua tuổi trung niên

II. Chăm sóc hệ trục vàng duy trì thăng hoa


Khi hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng suy giảm hoạt động sẽ gây ảnh hưởng đến cả sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý của phái đẹp. Lúc này, âm đạo sẽ bị teo lại, mỏng đi, giảm đàn hồi, bài tiết dịch nhờn kém và dễ bị tổn thương. Với điều kiện “hành sự” như vậy, chắc chắn chị em sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn và việc đạt khoái cảm càng trở nên xa vời. Do đó, chăm sóc tốt hệ trục não bộ - tuyến yên buồng trứng là cách căn cơ giúp chị em giữ lâu đời sống tình dục viên mãn cho mình, thể hiện qua việc ngăn chặn tình trạng âm đạo khô hạn.

Hiện nay, Lepidium Meyenii, loại thảo dược quý sinh trưởng ở núi cao Nam Mỹ, đã được thử nghiệm nhiều năm và công bố trên những tạp chí y khoa tin cậy cho thấy có tác dụng cải thiện tốt hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng. Từ đó, phái đẹp có thể xoa dịu cơn “giông bão” thời kỳ quanh mãn kinh và giúp đời sống tình dục của mình trở nên chất lượng hơn.
Trong hệ trục, buồng trứng nhận các xung động mệnh lệnh từ não bộ - tuyến yên để sản xuất đầy đủ số lượng các hormone cần thiết cho cơ thể như: progesterone, estrogen, testosterone... Nếu một hay vài hormone bị thiếu hụt hay dư thừa, buồng trứng sẽ phản hồi về để não bộ chỉ huy điều chỉnh các xung động ngừng hay sản xuất thêm những hormone cần thiết. Cơ chế “ra mệnh lệnh - báo cáo phản hồi ngược” và “tự điều chỉnh” diệu kỳ này giúp hệ trục hoạt động nhịp nhàng từ thần kinh xuống các nhà máy sản xuất nội tiết, từ đó cân chỉnh nồng độ bộ hormone nữ đúng, đủ nhu cầu của cơ thể.

Nguồn AngelaGold


Khô hạn kẻ thù của kỳ trăng mật thứ hai - Sâm Angela Gold

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Sam-Angela-Gold. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2016/02/kho-han-ke-thu-cua-ky-trang-mat-thu-hai.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, February 11, 2016 DMCA com Protection Status