• Khi da bị tàn phá dưới ánh nắng mặt trời - Sâm Angela Gold

Khi da bị tàn phá dưới ánh nắng mặt trời - Sâm Angela Gold

Chúng ta đều được các bác sỹ da liễu khuyên về việc dùng kem chống nắng hằng ngày, che chắn cẩn thận cho da khi đi ra ngoài, đặc biệt là vào mùa Hè. Tuy nhiên không phải ai cũng chú ý đến quá trình đó. Có rất ít người tuân thủ quy trình chống nắng một cách cẩn thận, phần vì lười, phần vì chưa hiểu đúng về tác hại của ánh nắng. Nhưng hình ảnh sau sẽ khiến bạn giật mình và suy nghĩ lại.

Khi da bị tàn phá dưới ánh nắng mặt trời - Sâm Angela Gold


Hình ảnh từ camera: Những vùng tối, trừ mắt, môi, lông mày thể hiện tổn thương da do ánh nắng, đốm càng tối, da bị tổn thương càng nặng. Bài viết liên quan khácÁnh nắng mùa hè giờ nào nguy hiểm nhất ? Sâm Angela Gold

"Bạn không nhìn thấy, không có nghĩa là ánh nắng không gây tổn thương cho da". Đây chính là thông điệp của Environmental Working Group's Practice Smart Sun Campaign, một chiến dịch tuyên truyền cho mọi người hiểu về tác hại của ánh nắng mặt trời đối với da. Tuy chỉ là một chiến dịch mang ý nghĩa giáo dục nhẹ nhàng, nhưng khi nhìn vào những bức ảnh tuyên truyền, hẳn ai cũng phải giật mình.

Những bức ảnh được chụp bằng máy ảnh đặc biệt có tên Canfield, cho thấy sự tàn phá của ánh nắng trên da trong nhiều năm. Máy ảnh đặc biệt này không thể chẩn đoán ung thư da, nhưng nó giúp hiển thị các thông tin hình ảnh cho biết mức độ tổn thương trên da do ánh nắng mặt trời mà khi quan sát bằng mắt thường chúng ta không thấy hoặc không thấy hết như nếp nhăn, đốm nâu, đốm đỏ và kết cấu da không đều màu. Máy ảnh Canfield còn có thể xác định được những điểm bị tác động nhiều nhất bởi tia cực tím, thể hiện bằng những vùng tích lũy nhiều Melanin ngay bên dưới bề mặt da.

Nguy cơ tổn thương, ung thư da giữa đàn ông và phụ nữ là như nhau, vì thế nam giới cũng cần cẩn thận với ánh nắng mặt trời.

Da của bạn cũng có khả năng mang những triệu chứng trên, ngay cả khi bạn không nhìn thấy chúng hằng ngày. Ung thư da là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất ở Mỹ, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ. Khối u ác tính cũng là một trong số những nguyên nhân dẫn đến cái chết do ung thư của phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 30. 

Tuy hình ảnh trên làm chúng ta giật mình về những tác động của nắng lên da, nhưng đây cũng là một phương pháp tốt giúp tăng nhận thức của mọi người về việc bảo vệ da cũng như sức khỏe mùa Hè. Từ đó dẫn đến những hành động thiết thực như thoa kem chống nắng chỉ số SPF ít nhất là 30, đội mũ, mặc áo dài tay, tránh ra đường lúc trời nắng gắt. 

Những thiệt hại về thẩm mỹ do nắng gây ra trên da có thể được điều trị bằng IPL / BBL, Retinoids và phương pháp Laser. Tuy nhiên đó chỉ là giải pháp chữa bệnh, chúng rất tốn kém và chưa chắc có hiệu quả. Trong khi đó bạn có thể phòng bệnh ngay từ hôm nay. 

Minh Nhật ( Theo She Knows )

Khi da bị tàn phá dưới ánh nắng mặt trời - Sâm Angela Gold

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Sam-Angela-Gold. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2016/02/khi-da-bi-tan-pha-duoi-anh-nang-mat-troi.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Sunday, February 14, 2016 DMCA com Protection Status