• Da xuống cấp vì giấc ngủ rối loạn - Sâm Angela Gold

Da xuống cấp vì giấc ngủ rối loạn - Sâm Angela Gold

Khác xa với việc sử dụng đủ loại sản phẩm bôi đắp lên da, các chuyên gia nhấn mạnh: một trong những bí quyết để có làn da đẹp chính là giấc ngủ ngon. Tuy nhiên, khi bước vào tuổi trung niên, sự suy yếu của hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng khiến nhiều chị em liên tiếp gặp những rối loạn về giấc ngủ, hậu quả là làn da nhanh chóng xuống cấp, sức khỏe giảm sút và cuộc sống bị xáo trộn.

Da xuống cấp vì giấc ngủ rối loạn - Sâm Angela Gold

I. Giấc ngủ tác động trực tiếp đến làn da


Các nhà khoa học tại Trung tâm University Hospitals Case Medical (Mỹ) khẳng định, giai đoạn tiền mãn kinh - mãn kinh tác động xấu đến chất lượng giấc ngủ của phụ nữ trong độ tuổi 30 - 49, kèm theo sự xuống cấp của làn da. Theo đó, chỉ sau một đêm thiếu ngủ, làn da đã có thể xuất hiện thêm các nếp nhăn và vết quầng thâm, sắc tố da kém đều màu... Nghiên cứu cho thấy, chất lượng giấc ngủ kém làm giảm đến 30% khả năng hồi phục của làn da trong 72 giờ khi chịu tác động của ánh nắng mặt trời, căng thẳng…

Bên cạnh những tác động tiêu cực lên làn da, nhiều nghiên cứu khác cảnh báo, tình trạng ngủ ít và ngủ không ngon giấc dễ làm tính tình cáu gắt, mệt mỏi, giảm 60% khả năng giải quyết vấn đề, giảm 40% khả năng tập trung, ghi nhớ thông tin, thậm chí gây ra tình trạng giảm ham muốn ở nữ giới, nhất là phụ nữ tuổi trung niên.

*** Bài viết liên quan khác : Khô hạn kẻ thù của kỳ trăng mật thứ hai - Sâm Angela Gold

Lý giải về mối quan hệ mật thiết giữa giấc ngủ và sức khỏe làn da, người ta tìm thấy: khi ngủ không đủ giấc, cơ thể sẽ tăng tiết hormone cortisol, phá vỡ cấu trúc collagen khiến làn da kém mịn màng, săn chắc, da trở nên khô, tối màu, sạm nám và chảy xệ. Chưa hết, mất ngủ còn làm tăng mức độ nghiêm trọng của tình trạng viêm da như nổi mụn, dị ứng ở phụ nữ trung niên.

II. Theo GS-TS-BS Trần Thị Phương Mai


Giấc ngủ bị chi phối bởi hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng. Theo các chuyên gia, ngủ kém, làn da xuống cấp là những biểu hiện thường gặp ở phụ nữ tiền mãn kinh - mãn kinh, mà nguyên nhân sâu xa là do sự suy yếu hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng khiến nồng độ của bộ hormone nữ trong cơ thể trồi sụt bất thường.

Khi cơ thể còn trẻ và khỏe mạnh, hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng hoạt động nhịp nhàng đảm bảo cho bộ hormone nữ được hài hòa, đúng - đủ với nhu cầu của cơ thể phái đẹp. Bộ hormone nữ có nhiệm vụ duy trì sức khỏe, sắc đẹp và chức năng sinh lý nữ, khiến làn da luôn có được sự căng sáng, mịn màng.

Tuy nhiên, từ sau tuổi 30, đặc biệt khi phái đẹp bước vào thời kỳ tiền mãn kinh - mãn kinh, hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng bị lão hóa và hoạt động không còn nhịp nhàng, ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ cũng như gây những biến động trên làn da phái đẹp. Ngoài ra, stress kéo dài, thiếu hụt vitamin và khoáng chất, ăn quá nhiều muối hay sử dụng các chất kích thích… cũng góp phần khiến giấc ngủ ngày một rối loạn, làn da nhanh chóng xuống cấp.

Thảo dược quý Lepidium Meyenii (có trong sâm Angela Gold) giúp phái đẹp có được giấc ngủ ngon và làn da khỏe mạnh

III. Giấc ngủ, làn da cần được cải thiện từ gốc


Để có giấc ngủ ngon, phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh - mãn kinh cần chú ý hơn trong dinh dưỡng, vận động và sinh hoạt như: uống đủ nước, thường xuyên tập thể dục, phòng tránh stress, không nên hút thuốc, hạn chế sử dụng chất kích thích... Đồng thời, thay vì tiêu tốn cho các sản phẩm hóa chất tác động bên ngoài, chị em cần bảo vệ, hỗ trợ tận gốc yếu tố quyết định lên giấc ngủ và làn da của phụ nữ từ sâu bên trong là hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng lúc này đang dần suy yếu.

Gần đây, các nhà khoa học đã tìm ra thảo dược Lepidium Meyenii (sinh trưởng trên dãy núi cao Andes, Nam Mỹ) chứa nhiều sterol và các dưỡng chất quý, có tác dụng tốt trong việc chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý cho phụ nữ. Thảo dược Lepidium Meyenii đã trải qua nhiều nghiên cứu lâm sàng tại Mỹ, Úc, được chứng minh có khả năng tác động và điều chỉnh những rối loạn của hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng, từ đó khôi phục hoạt động điều hành và sản xuất bộ hormone nữ đúng - đủ với nhu cầu cơ thể, cải thiện tận gốc các triệu chứng tiền mãn kinh - mãn kinh, chăm sóc giấc ngủ, làn da và nâng cao sức khỏe cho phái.

Theo Thanh Niên - Nguồn Sâm Angela Gold

Da xuống cấp vì giấc ngủ rối loạn - Sâm Angela Gold

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Sam-Angela-Gold. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2016/02/da-xuong-cap-vi-giac-ngu-roi-loan.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Sunday, February 14, 2016 DMCA com Protection Status