• Làm sao để sử dụng xe tập đi cho bé an toàn và tốt hơn

Làm sao để sử dụng xe tập đi cho bé an toàn và tốt hơn

Xe tập đi cho bé - Việc có nên dùng xe tập đi cho bé hay không luôn là một đề tài tranh cãi không bao giờ ngừng nghĩ của các chuyên gia và cả những khách hàng sử dụng. Có người nói rằng xe tập đi chứa nhiều nguy hiểm hơn là lợi ích. Nhưng số khác lại ca ngợi và xem sản phẩm này là một món đồ cần thiết trong sự phát triển của trẻ. Còn bạn thì sao? Để bạn nhìn nhận vấn đề rõ hơn, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu những điểm mạnh, yếu cũng như sử dụng xe tập đi cho bé như thế nào là đúng.

Làm sao để sử dụng xe tập đi cho bé an toàn và tốt hơn


Xedaiphattai.com tin rằng, mọi vấn đề đều có hai mặt của nó. Có thể bạn cho rằng xe tập đi làm bé giảm khả năng kiểm soát cân bằng, nhanh chán nản vì khó có thể cầm với tới những đồ chơi đặt dưới đất mà trẻ muốn hoặc bé sẽ phụ thuộc quá nhiều vào xe mà không dám tự mình đi khi không có hỗ trợ,… 

*** Bài viết liên quan khác : Ẳm bồng con hay có một xe đẩy cho bé dành riêng

Tuy nhiên, tại sao bạn lại không nhìn vào những điểm mạnh mà xe tập đi cho bé mang lại? Sản phẩm cho phép bạn có nhiều thời gian nghĩ ngơi hơn, giúp bé tự tin hơn khi chạy mà không bị ngã và hệ vận động sẽ phát triển nhanh hơn bình thường. Hơn nữa, trẻ sẽ tha hồ nhún nhảy theo nhạc mà không bị té, sẽ luôn có những niềm vui giải trí cùng những món đồ kèm theo khi bạn bận rộn, hay hạn chế sự leo trèo của bé đến những nơi vừa tầm với như cửa sổ, bàn ghế,… Vì hiểu tấm lòng của bậc cha mẹ và giúp bạn an tâm hơn khi dùng xe tập đi cho bé, xedaiphattai.com sẽ gợi ý một số cách sử dụng tốt hơn cũng như những cách dùng khác mà xe tập đi mang lại.

I. Tương tác với bé


Hầu như tất cả các khách hàng mà chúng tôi khảo sát ý kiến đều cho rằng, xe tập đi cho bé giúp họ tập trung vào công việc hiệu quả hơn khi không cần phải để mắt liên tục đến bé. Điều này hoàn toàn sai lầm. Bạn hãy để ý mà xem, khi chuyên tâm vào một công việc, bạn hiếm khi để mắt đến những việc đang làm dang dở khác như đặt nước sôi, pha trà,… và việc này hết sức nguy hiểm nếu như bé đi đến những món đồ nóng. Do đó, dù cho trẻ đang trong xe tập đi, bạn phải luôn quan sát trẻ thì mới mong hạn chế được rủi ro có thể xảy ra. Bên cạnh đó, bạn hãy nói chuyện, khen ngợi bé trong quá trình tập đi nhiều hơn. Chắc chắn rằng, bé của bạn sẽ không những nhanh biết đi mà còn nhanh biết nói hơn đấy.

II. Chơi cùng bé trên sàn với những đồ chơi kèm theo xe


Không ít loại xe tập đi cho bé có thể gỡ những món đồ chơi đính kèm trên sản phẩm. Đừng ngại ngần mà tháo những món đồ này xuống và cho bé tiếp tục vui chơi trên sàn nhà sau khi ngồi trên xe. Điều này sẽ kích thích, giúp bé phát triển thêm nhiều kỹ năng vận động, dễ dàng cầm nắm đồ vật mình thích và khám phá thêm môi trường xung quanh, Bạn cũng có thể đặt những món đồ chơi đó tại vị trí xa hơn nhằm khuyến khích bé vận động nhiều hơn. Tất cả những điều này đều rất tốt cho hệ vận động cũng như sự phát triển của trẻ.

*** Bài viết liên quan khác : 5 điều phụ huynh thường quên khi chọn xe day tre em cho con

III. Giúp bé học đứng vững và di chuyển tốt hơn


Nếu bạn sợ trẻ phụ thuộc quá nhiều vào xe tập đi cho bé và khả năng đi đứng kém thăng bằng trong tương lai thì tại sao bạn lại không cho bé tập đi và đứng bên ngoài xe nhỉ ? Bạn hãy cho bé vịn thành của xe rồi bắt đầu đứng và đi từ từ. Tất nhiên, bạn phải bên cạnh hỗ trợ bé, phải giữ thật chắc chắn và ổn định để xe không bị lật nhào. Đây là một cách tuyệt vời để bé vận dụng và thực hành tốt hơn những gì được học khi ngồi trong xe. Trẻ sẽ biết đi nhanh hơn, vững hơn sẽ thậm chí là biết chạy sớm hơn những bạn đồng trang lứa.

Làm sao để sử dụng xe tập đi cho bé an toàn và tốt hơn



IV. Hạn chế sử dụng quá 15 phút/ngày


Theo các nhà khoa học Mỹ chứng minh, nếu sử dụng xe tập đi cho bé quá 15 phút/ngày, nó sẽ dần trở thành một hoạt động thường ngày bắt buộc phải có ở trẻ. Như vậy, mọi chuyện sẽ bắt đầu phản tác dụng và mọi mục tiêu ban đầu mà bạn hi vọng sẽ bị chệch hướng. Trẻ sẽ sợ sệt hơn khi đi mà không có sự hỗ trợ, hệ vận động sẽ kém phát triển hơn,…

*** Bài viết liên quan khác : Ngắm con vững bước đầu đời trên xe tap di cho be

Vì thế, sử dụng xe tập đi cho bé là tốt hay xấu, nên hay không nên là do quan điểm của bạn trong cách nhìn nhận vấn đề, mục đích cũng như cách sử dụng như thế nào,… Chỉ cần bạn hiểu và không nên lạm dụng vào xe tập đi cho bé quá nhiều, chúng tôi tin rằng sản phẩm sẽ phát huy hết những lợi ích mà nó có thể mang lại, cũng như sẽ biến những mong muốn về việc giúp bé phát triển tốt hơn thành sự thật.

Topic : Làm sao để sử dụng xe tập đi cho bé an toàn và tốt hơn
Tag : xe tap di cho be

Làm sao để sử dụng xe tập đi cho bé an toàn và tốt hơn

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Xe-Dai-Phat-Tai. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2016/01/lam-sao-de-su-dung-xe-tap-di-cho-be-an-toan-va-tot-hon.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, January 25, 2016 DMCA com Protection Status