• Giúp bé tập đi nhanh chóng với các loại xe tập đi cho bé

Giúp bé tập đi nhanh chóng với các loại xe tập đi cho bé

Xe tập đi cho bé bạn sẽ thật vui sướng biết bao khi đứa con của mình cất tiếng khóc chào đời. Bạn cũng ao ước được trong thấy khoảnh khắc bé lớn lên, bước những bước đi đầu tiên trên đường đời, gọi tiếng ba, mẹ thật thân thương.

Giúp bé tập đi nhanh chóng với các loại xe tập đi cho bé


Thế nên, việc sở hữu một chiếc xe tập đi cho bé là một phần không thể thiếu trong việc phát triển của bé. Nó sẽ giúp bé mau biết đi, cứng cáp hơn và điều này cũng là sự quan tâm hàng đầu của nhiều người mẹ.
*** Bài viết liên quan khác : Làm sao để sử dụng xe tap di cho be an toàn và tốt hơn

I. Nhỏ to về xe tập đi


Xe tập đi cho bé là một thiết bị được sử dụng để hỗ trợ trong việc di chuyển của bé từ nơi này sang nơi khác mà bé chưa thể thực hiện được bằng chính đôi chân của mình. Xe tập đi cho bé được biết đến sớm nhất là vào những năm 1440 tại châu Âu, trong một bản thảo của người Hà Lan mô tả việc chúa Giêsu trong một chiếc xe tập đi bằng gỗ.

Các xe tập đi hiện đại ngày này thường được làm bằng nhựa cứng, cao cấp được gắn các bánh xe bên dưới để giúp bé dễ dàng di chuyển, cùng một chiếc ghế vải sẽ giúp bé thoải mái hơn trong việc di chuyển. Ngoài ra các loại xe này còn được chia ra sao cho phù hợp với lứa tuổi của trẻ.

II. Xe tập đi cho bé từ 7 tháng trở lên


Với các loại xe tập đi cho bé trên 7 tháng tuổi, hầu hết chúng đều được thiết kế và làm từ nhựa cứng, cao cấp hơn là các loại nhựa tổng hợp không gây nguy hại đến sức khỏe của bé. Việc thiết kế và sản xuất xe tập đi dựa trên nghiên cứu và khảo sát từ những nhà khoa học về chiều cao, cân nặng trung bình của bé trong thời kỳ này để có những thông số phù hợp với sự phát triển toàn diện của trẻ. Hơn nữa, chiếc ghế ngồi ngày nay còn được làm từ vải thoáng tránh gây hiện tượng rôm, sảy cho bé tại những vùng kín và đặc biệt, nó rất dễ tháo gỡ để lau chùi hay vệ sinh để đảm bảo cho làn da nhạy cảm của trẻ. 

*** Bài viết liên quan khác : 6 loại xe đẩy cho bé và các chức năng

Xe tập đi cho bé trong giai đoạn này thường có hình tròn và được thiết kế rất nhỏ gọn để giúp cho bé có thể di chuyển trong toàn bộ ngôi nhà của mình, kể cả những nơi chật hẹp. Nó có tác dụng giúp bé tha hồ tìm hiểu những điều mới mẻ xung quanh mình mà không cần phải có người dẫn dắt. Đằng trước chiếc xe còn thiết kế những món đồ chơi ngộ nghĩnh, đầy màu sắc như hình chú gấu, chuột mickey,… Một số xe còn lắp thêm chiếc hộp âm nhạc, bé không những vừa dạo chơi mà còn được thưởng thức âm nhạc để kích thích tư duy ngay từ rất nhỏ. Ngoài ra, một số xe tập đi cho bé còn thiết kế một cái lỗ nhỏ để đựng ly nước. Thật tiện lợi biết bao khi vừa cùng con dạo chơi xung quanh nhà mà còn không lo bé bị khát phải không nào!

III. Xe tập đi cho bé từ 1 tuổi rưỡi trở lên


Trong giai đoạn này, bé đã quen dần với việc đi lại nên có đôi bàn chân khá là cứng cáp. Vì vậy, việc sắm một chiếc xe tập đi mới trong giai đoạn này là thực sự rất cần thiết để giúp bé có thể bắt đầu cho việc đi nhanh hơn, thậm chí là chạy và tiếp xúc với những người bạn hàng xóm, láng giềng, vui đùa cùng bạn bè. Xe tập đi cho bé trong giai đoạn này được làm hoàn toàn từ gỗ thông tự nhiên (có thể gọi là xe lon ton) nên rất an toàn cho sức khỏe của bé, kể cả khi trẻ cầm nắm hay sơ ý ngậm vào tay cầm. Bên dưới thanh cầm còn có một thanh gỗ khác, tại đây sẽ trang trí thêm những hình tròn bằng gỗ với nhiều màu sắc vui mắt. 

*** Bài viết liên quan khác : 5 điều lầm tưởng phụ huynh thường mắc phải khi mua xe day tre em

Xe gồm có 2 nấc để điều chỉnh, phù hợp với chiều cao hiện tại của bé. Nó còn được thiết kế gắn thêm những hình con vật đầy màu sắc vui nhộn như hình những chú vịt, chú thỏ … kết hợp cùng với một thanh gỗ khác sẽ tạo nên những tiếng “cóc cóc, cạch cạch” vui tai trong quá trình di chuyển. Chính những âm thanh này sẽ thúc đẩy bé đi nhanh hơn, thậm chí là biết chạy nhanh hơn với các bạn cùng lứa tuổi bởi vì càng đi nhanh thì âm thanh tạo ra càng nhiều, bé càng cảm thấy thích thú.

Các bộ phận được gắn liền với nhau bởi những con ốc rất lớn tạo nên sự vững chắc, an toàn cho xe. 4 bánh xe được làm bằng gỗ nhưng giữa mỗi bánh đều có một dây cao su lớn để tăng độ bám của xe trên mặt đường khi di chuyển nhằm đảm bảo sự thăng bằng cho bé. Ngoài ra, việc thiết kế của xe này còn ngăn chặn khả năng lùi của xe giúp bé không bị ngã nếu như bị mất đà ngã ra sau.

Kích thước của chiếc xe tập đi bằng gỗ này khá khiêm tốn, chỉ khoảng 60cm nhưng bù lại có trọng lượng khá nặng để đảm bảo việc bé khó có thể nhấc xe lên khỏi mặt đất, gây mất thăng bằng và té ngã. Việc mua sắm và sử dụng một chiếc xe tập đi trong giai đoạn đầu phát triển của bé là hết sức quan trọng. Xe tập đi cho bé sẽ tạo ra một đôi chân rắn chắc, làm nên những tiền đề đầu tiên khi bé bước trên con đường đời của mình. Tuy nhiên, các ông bố, bà mẹ cũng phải lựa chọn những nhãn hàng uy tín để trang bị xe tập đi cho bé để bé có những trải nghiệm đầu đời thật thú vị. 

Topic : Giúp bé tập đi nhanh chóng với các loại xe tập đi cho bé
Tag : xe tap di cho be

Giúp bé tập đi nhanh chóng với các loại xe tập đi cho bé

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Xe-Dai-Phat-Tai. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2016/01/giup-be-tap-di-nhanh-chong-voi-cac-loai-xe-tap-di-cho-be.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, January 25, 2016 DMCA com Protection Status