• Cho con những bước chân đầu đời an toàn với xe tập đi cho bé

Cho con những bước chân đầu đời an toàn với xe tập đi cho bé

Xe tập đi cho bé - Quan trọng như việc tập nói, những bước đi đầu đời đóng vai trò rất quan trọng trong thời gian các con trưởng thành. Thế nhưng các bậc cha mẹ đã thật sự chuẩn bị đầy đủ và an toàn cho bé vững vàng, mạnh dạn tập bước những bước đi đầu tiên ấy chưa? Chúng ta khó mà tiên đoán được những tai nạn không đáng có nào sẽ xảy ra trong thời gian này. Đó chính là lí do cha mẹ cần chuẩn bị một chiếc xe tập đi cho bé.

Cho con những bước chân đầu đời an toàn với xe tập đi cho bé


I. Con trẻ và những tai nạn khi tập đi


Đến tuổi tập đi, con trẻ sẽ càng năng động, nghịch ngợm và vô tình rời xa tầm mắt của cha mẹ dẫn đến việc chúng ta khó mà hạn chế những tai nạn không đáng có. Ban đầu bé có thể sẽ có những “tai nạn” nhẹ và đơn giản như té ngã, trầy sướt chân tay, nhưng sau này bé còn có thể chịu va chạm mạnh hơn dẫn đến gãy tay hoặc chấn thương các phần khác.

*** Bài viết liên quan khác : Dành cho phụ huynh 3 loại xe tap di cho be bạn nên biết

Đặc biệt, đối với những gia đình sống ở chung cư hoặc tập thể, với các dãy hành lang dài, cầu thang có bậc cấp cao, việc trẻ té ngã sẽ gây nguy hiểm lớn. Vì thế, nếu không có đủ thời gian theo dõi mỗi khi con tập đi, bạn hãy đảm bảo sự an toàn tuyệt đối với xe tập đi cho bé. Hãy lựa chọn những loại xe tập đi cho bé có khung xe cứng cáp, bánh xe linh hoạt, thoải mái và an toàn, điều này sẽ khiến bạn thôi lo nghĩ hay mệt mỏi vì chăm sóc trẻ.

II. Cha mẹ phải làm gì cho con an toàn ?


Để con tập đi thật thuận lợi, cha mẹ cần tuân thủ rất nhiều điều như:
- Kiên nhẫn dìu bé từng bước, việc kéo hay đẩy sẽ ảnh hưởng đến xương của trẻ, hãy để con tự nhiên tập bước thật vững trước khi tập đi.
- Thường xuyên tập cho bé đứng vững, tạo nền tảng tốt cho bé dễ tập đi hơn
- Để đảm bảo bé không bị thương, tốt nhất nên lót sàn bằng các loại nệm mềm.
- Hạn chế việc bồng bế, con trẻ quá quen thuộc với việc được bế sẽ khiến các em ngại tập đi, thay vào đó bạn có thể dùng xe tập đi cho bé để thay thế

*** Bài viết liên quan khác : 5 mẹo nhỏ xe đẩy cho bé mà phụ huynh có thể để con luôn an toàn

- Tuyệt đối không để trẻ tự do ở nơi cao, khi dùng xe tập đi cho bé cũng phải thắt chặt dây an toàn, giới hạn khu vực bằng rào chắn… Tuy đơn giản nhưng hầu hết các bậc cha mẹ ít khi tuân thủ đầy đủ những điều trên, lí do có thể là do bận rộn, thương con… nhưng những sơ suất nhỏ này dễ khiến trẻ bị thương khi tập đi. 

III. Xe tập đi - Người bảo vệ an toàn cho bé


Có một cách đơn giản hơn cho những vị phụ huynh bận rộn, đó chính là xe tập đi cho bé. Đối với những em chưa đủ sức đứng vững thì xe tập đi cho bé sẽ cố định và giúp các em tập đứng vững trước. Kết cấu bánh xe linh động sẽ khiến con trẻ thuận lợi di chuyển mọi hướng, bạn không cần thiết kéo hay đẩy để chỉnh hướng cho bé.

Chúng ta cũng không cần lo lắng khi sử dụng xe tập đi cho bé ở những vị trí cao, không an toàn vì hầu hết các xe tập đi ngày nay đều được hỗ trợ phanh xe chắc chắn. Ngoài ra, ở các xe tập đi hiện đại còn có dây an toàn rất chắc chắn mà không hề khiến bé cảm thấy gò bó hay khó chịu. Do đó, xe tập đi cho bé sẽ đảm bảo cho bé an toàn suốt thời gian tập đi. Bạn chỉ cần lưu ý, cẩn thận trong việc chỉnh phanh, thắt dây kĩ càng và biết cách sử dụng xe là đã có thể giúp bé luyện tập đôi chân hiệu quả.

*** Bài viết liên quan khác : 4 yêu cầu tối thượng của xe day tre em để có chuyến du lịch cực đã

Tuy xe tập đi có lợi là thế nhưng bạn nên đặc biệt lưu ý canh chuẩn thời gian sử dụng xe tập đi cho bé. Việc lạm dụng tuy có thể giúp bạn dư dả thời gian làm việc riêng của mình nhưng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến bé. Do đó, đừng cho con gắn chặt với chiếc xe này suốt ngày mà hãy để chúng thư giãn cơ xương trong khoảng từ 1 đến 2 tiếng sau khi sử dụng. Việc sử dụng xe đẩy quá chật hoặc quá rộng với kích thước của mình sẽ khiến các em không thoải mái và mau chán nản dẫn đến việc lười tập đi. 

Trên đây là những lưu ý quan trọng mà cha mẹ cần biết để sắp xếp và hướng dẫn con đi theo cách đúng nhất. Nếu vẫn còn phân vân chưa biết chọn loại xe nào cho con, hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại (08).3.969.4936, Đại Phát Tài luôn sẵn sàng tư vấn và chọn cho con bạn loại xe tập đi phù hợp nhất.

Topic : Cho con những bước chân đầu đời an toàn với xe tập đi cho bé
Tag : xe tap di cho be

Cho con những bước chân đầu đời an toàn với xe tập đi cho bé

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Xe-Dai-Phat-Tai. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2016/01/cho-con-nhung-buoc-chan-dau-doi-an-toan-voi-xe-tap-di-cho-be.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, January 25, 2016 DMCA com Protection Status