• Tại sao chọn vị trí tốt để xem phim imax tại rạp chiếu phim imax ?

Tại sao chọn vị trí tốt để xem phim imax tại rạp chiếu phim imax ?

( Rạp chiếu phim IMAX ) Quan trọng nhất: Tôi có nên coi IMAX không ? Rạp ở Việt Nam có kích thước khá nhỏ, phải thừa nhận là vậy. Với kích cỡ 22x11m thì nó có diện tích tổng thể khoảng 1/5 so với rạp IMAX lớn nhất thế giới ở Sydney, Úc. So với các nước trong khu vực thì rạp Vivo cũng chỉ ở mức trung bình. Mình là người thích coi phim, ở các nước mình đi qua đều cố chui vào coi IMAX để xem thế nào. 



*** Xem thêm : Xem phim imax là gì ? Công nghệ imax 3d là gì ? Công nghệ IMAX là gì ?

Nếu bạn đã quyết đi coi, thì các ghế từ hàng F đến hàng H và số từ 12 tới 20 là khu vực tuyệt vời nhất. Các hàng ghế trung tâm còn lại cũng khá tốt nhưng tệ nhất là các khu vực hàng AB sát màn hình, nhức mắt và hơi khó chịu. Nếu bạn ngồi khu vục hàng K, L thì màn hình lại hơi nhỏ và quan sát được toàn bộ khung phim, thiếu mất cảm giác hòa mình vào rạp của IMAX.

Có một điểm vừa ưu vừa khuyết của rạp VivoCity sử dụng cong nghe imax là khoảng cách giữa các hàng ghế khá lớn, đôi khi chỉ cần cách 2 hàng ghế là trải nghiệm xem của chúng ta đã khác rồi, đây là một điểm mà bạn cần lưu ý khi mua vé. Bù lại khoảng cách lớn sẽ làm chân chúng ta thoải mái hơn, duỗi thoải mãi cũng không bị dính vào hàng ghế trước.

Điểm cuối cùng mình muốn chia sẻ về rạp CGV VivoCity là những hoa văn chéo trang trí hai bên rạp. Nếu mắt bạn không tập trung hay ngồi chéo thì ánh sáng từ màn hình sẽ đẩy về những đường cắt và phản lại, hơi khó chịu nếu đeo 2 kính, vừa cận vừa 3D. Tất nhiên, đây là cảm nhận cá nhân, mình thuộc loại người khá khó tính và không phải lúc nào cũng gặp tình trạng phản sáng nhưng vẫn chưa hiểu lý do gì mà CGV trang trí hai bên tường như vậy.

Tương lai nào cho IMAX ở Việt Nam


Đầu năm nay (2015) thì IMAX bắt đầu đưa ra định dạng mới, vẫn gọi là IMAX GT. IMAX GT sử dụng hai máy chiếu Laser, mỗi máy có độ phân giải 4K để thay thế cho máy chiếu GT ở các rạp lớn cũ. Hệ thống này hứa hẹn sẽ số hóa film 70mm cũ nhưng vẫn bảo đảm chất lượng tuyệt vời như cũ.

Khi nào nó đến Việt Nam sẽ là một câu hỏi bỏ ngỏ cần CGV trả lời, và chỉ khí đó bạn mới có một trải nghiệm IMAX hoàn hảo và tuyệt vời nhất chứ không chỉ dừng lại ở mức trên mức bình thường như hiện tại. Việc số hóa có ưu điểm là nó các nhà sản xuất sẽ không phải dùng xe tải chở phim trước khi chiếu như IMAX 70mm hiện tại

Ở Phillipines thì rạp Mall Of Asia cao 20mx33 hay Thái Lan có rạp Krung Sri IMAX cũng gần lớn như vậy với gần 600 chỗ ngồi so với khoảng 300 ở VivoCity. Ở những rạp có quy mô lớn như vậy thì trải nghiệm hoàn toàn khác, nó kinh khủng hơn rất nhiều so với những gì mình từng hình dung trước đó.

Nếu có dịp đi du lịch các nước Âu Mỹ mà không muốn tốn nhiều thời gian để coi phim thì các bạn có thể đến các viện bảo tàng, một số có IMAX lớn như rạp Simon ở Viện hải dương học Boston là 19x25m, hay các rạp IMAX Dome. Nó khác rất nhiều so với rạp IMAX nhỏ. Các phim trình chiếu ở đây thường là phim khoa học và là phim 3D, độ dài từ khoảng 20-45 phút mà thôi.

Đối với các rạp lớn như vậy, bạn phải dùng kính 3D khác, nó bao trùm nửa mặt chúng ta chứ không chỉ nhỉnh hơn một chút so với kính thông thường như rạp CGV VivoCity. Hiệu ứng 3D là rất kinh khủng, khi này bạn mới có trải nghiệm hòa mình vào phim thật sự, nó là một cái gì đó rất khó để giải thích.

Tại sao chọn vị trí tốt để xem phim imax tại rạp chiếu phim imax ?


Nói gì thì nói, dù là IMAX kiểu nào thì nó vẫn có những phẩm chất riêng của mình. So với tất cả các rạp hiện tại ở Việt Nam, rạp IMAX ở VivoCity không phải là rạp có kích cỡ lớn nhất nhưng là rạp có chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Nó sáng hơn đáng kể so với các rạp thông thường, đồng thời nét hơn rất nhiều, đặc biệt là khi xem 3D. Khi xem phim 3D, hình ảnh thường kém sắc nét hơn, với những hình ảnh phức tạp hay chuyển động nhiều thì còn tệ hơn nữa. IMAX Digital khắc phục rất tốt những nhược điểm này, hình ảnh sắc nét và tuyệt vời hơn một cách đáng kể. Cần lưu ý là điều này chỉ đúng khi nguồn phim thật sự tốt.

Về âm thanh, so với các rạp phim bình thường thì chắc chắn là rạp IMAX hơn, nhưng so với Dolby Atmos thì IMAX hiện tại không thể so sánh. Nếu bạn đề cao âm thanh, Dolby Atmos vẫn là một trải nghiệm mà IMAX ở Việt Nam hiện nay chưa thể với tới. Sau khi trải nghiệm thì mình nghĩ rạp ở Việt Nam vẫn là rạp dùng âm thanh 6 kênh, không phải 12 kênh. Tất nhiên, không ai xác nhận thông tin này.

Tổng hòa các yếu tố đó lại, nếu bạn nhà gần, tiện đường tới VivoCity và có đủ tiền để trả cho sự chênh lệch giữa IMAX và rạp thường thì vẫn nên coi IMAX, nó cho một trải nghiệm tốt hơn, đặc biệt đáng kể với các phim 3D đúng chuẩn, không phải 3D độ như Fast & Furious 7. Tuy nhiên, nếu chỉ coi phim 2D hoặc nhà xa thì IMAX ở Việt Nam vẫn chưa thật sự đủ khác biệt để lôi mình tới rạp.

Nguồn Tinh Tế
Link : http://www.c10mt.com/2015/11/tai-sao-chon-vi-tri-tot-de-xem-phim-imax-tai-rap-chieu-phim-imax.html

Các tìm kiếm liên quan đến rap chieu phim imax

  • rạp chiếu phim quốc gia
  • rạp chiếu phim vincom
  • rạp chiếu phim tphcm
  • rạp chiếu phim imax quận 7
  • rạp chiếu phim imax ở việt nam
  • rạp chiếu phim imax ở hà nội
  • rạp chiếu imax là gì
  • lịch chiếu phim imax
  • google search box công nghệ imax

Tại sao chọn vị trí tốt để xem phim imax tại rạp chiếu phim imax ?

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục SC-VivoCity. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/11/tai-sao-chon-vi-tri-tot-de-xem-phim-imax-tai-rap-chieu-phim-imax.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, November 10, 2015 DMCA com Protection Status