• Những điều cần biết khi xem tại rạp chiếu phim IMAX

Những điều cần biết khi xem tại rạp chiếu phim IMAX

( Rạp chiếu phim IMAX www.c10mt.com ) Những điều cần biết về xem phim chuẩn IMAX. Những ngày qua các phương tiện truyền thông đã và đang nói về hệ thống rạp chiếu IMAX (viết tắt của Image Maximum) sắp xuất hiện tại Việt Nam. Vậy IMAX có gì hơn kiểu xem phim truyền thống ?

Những điều cần biết khi xem tại rạp chiếu phim IMAX
Những điều cần biết khi xem tại rạp chiếu phim IMAX

Tính đến ngày 31.12.2014, toàn thế giới đã có 934 rạp IMAX (809 khu phức hợp, 19 khu thương mại và 106 cơ sở) tại 62 quốc gia, vùng lãnh thổ. IMAX là công nghệ giải trí kết hợp giữa phần mềm, kiến trúc và trang thiết bị tân tiến để tạo ra những trải nghiệm mới khi thưởng thức một tác phẩm điện ảnh. Cụ thể:

Hệ thống chiếu phim: IMAX sử dụng hệ thống chiếu phim đặc biệt để mang lại những hình ảnh trong vắt sống động như thật (sáng hơn 60% và tương phản cao hơn 30% so với các rạp chiếu tiêu chuẩn). Do người xem ở gần màn hình hơn nên hình ảnh cũng phải sắc nét hơn, chưa kể màn hình còn lớn hơn.

Hệ thống âm thanh: IMAX có hệ thống âm thanh mạnh mẽ, truyền tải âm thanh được căng chỉnh bằng laser. Các loa được chỉnh bằng laser của IMAX phân bổ lượng âm thanh đồng đều khắp phòng chiếu để tạo nên nhiều không gian cộng hưởng hơn so với các rạp tiêu chuẩn. Điều này cho phép IMAX tạo ra một môi trường nghe tối ưu và tạo nên kết quả chuẩn xác đến mức người xem có thể nghe thấy một cái đinh rớt xuống phòng - và biết chính xác nó rơi ở đâu.

Những điều cần biết khi xem tại rạp chiếu phim IMAX


Thiết kế: IMAX thiết kế rạp phim theo cách riêng, giúp khán giả đắm chìm vào trong phim. Sự khác biệt rõ ràng trong một rạp chiếu phim IMAX là màn hình lớn hơn, theo nghĩa đen, kéo dài từ sàn lên trần và từ bên này sang bên kia tường. Màn hình không chỉ đơn giản lớn hơn mà còn có hình dạng khác hẳn, không chỉ rộng hơn mà còn cao hơn và cong hơn, nên hình ảnh không hề bị ảnh hưởng bởi vị trí ngồi của người xem. Vật liệu làm màn hình cũng khác, phản xạ tốt hơn và tươi sáng hơn.

Chất lượng máy quay: Máy quay IMAX là những máy quay có độ phân giải rất cao, sử dụng phim 70mm, ghi lại hình ảnh có độ phân giải cao gấp 10 lần so với phim 35mm. Các trường đoạn được quay bởi máy quay IMAX sẽ mở rộng để phủ kín toàn bộ màn hình, cho phép khán giả có thể nhìn thấy nhiều hình ảnh hơn bình thường khoảng 40% với độ nét.

Khi kết hợp những yếu tố trên lại với nhau, xem phim tại IMAX sẽ có được một trải nghiệm chân thực. IMAX tại Việt Nam công bố giá vé tại rạp chiếu phim IMAX tại Quận 7. Cụm rạp chiếu phim CGV VivoCity (P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM) là nơi trang bị phòng chiếu phim IMAX đầu tiên ở VN với 311 ghế ngồi. Giá vé thấp nhất để xem phim chuẩn với rạp chiếu phim IMAX bản 2D tại CGV là 100.000 đồng và cao nhất là 250.000 đồng cho phiên bản 3D.

Nguồn Chim Gõ Kiến 



Những điều cần biết khi xem tại rạp chiếu phim IMAX

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục SC-VivoCity. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/10/nhung-dieu-can-biet-khi-xem-tai-rap-chieu-phim-imax.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Wednesday, October 7, 2015 DMCA com Protection Status