• Tư thế ngồi và lao động khiến dễ đau xương khớp

Tư thế ngồi và lao động khiến dễ đau xương khớp

( Đau xương khớp www.c10mt.com ) Thêm những nguyên nhân khiến xương khớp của bạn "kêu cứu". Tư thế đứng, ngồi, lao động… không phù hợp hoàn toàn có thể gây hại cho xương khớp, khiến bạn đau mỏi, thậm chí dễ bị gãy, loãng xương.

Tư thế ngồi và lao động khiến dễ đau xương khớp
Tư thế ngồi và lao động khiến dễ đau xương khớp


Gục đầu ngủ trên bàn; cúi đầu chơi điện thoại; đeo balo, túi xách một bên… là những thói quen có hại cho xương mà bạn đã từng được nghe. Nhưng bạn có biết rằng, của bạn còn có thể bị tác động bởi nhiều nguyên nhân khác. Và tư thế là một trong những nguyên nhân đó.

*** Bài viết liên quan khác : Đau xương khớp cảnh báo nguy cơ ung thư di căn

1. Đứng kiểu “giải lao”


Rất nhiều người hay đứng ở tư thế này. Nó không những ảnh hưởng đến hình tượng mà còn trực tiếp liên quan đến sức khỏe xương khớp. Khi đứng ở tư thế “giải lao” nghĩa là trọng tâm cơ thể chỉ dồn xuống một bên chân, trong thời gian ngắn có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu nhưng về lâu dài, do hai bên cột sống chịu lực không cân bằng khiến cho xương chậu và cột sống bị cong vẹo, gây ra tình trạng lưng bị nhức mỏi thậm chí là rất đau.

Lời khuyên cho bạn: Dù đang trong tình trạng “không có việc gì làm”, bạn cũng nên tập thói quen đứng khỏe mạnh hơn. Tư thế đứng chuẩn để giảm bớt nguy cơ về xương khớp là ngực ưỡn, thẳng đầu, hai vai buông thỏng tự nhiên để trọng lượng cơ thể phân bố đồng đều ở hai chân. Kiểu đứng này vừa có lợi cho xương khớp, lại vừa giúp sự hô hấp cũng dễ dàng hơn.

2. Ngồi chéo chân


Ngồi bắt chéo chân là thói quen của nhiều người. Nhìn vào có thể đây là kiểu ngồi lịch sự nhưng vô hình trung bạn lại đang ngược đãi chính xương khớp trong cơ thể mình. Ngồi chéo chân khiến cho xương chậu và khớp hông chịu áp lực lâu, dễ gây đau nhức và cơ bị mỏi. Về lâu dài, thói quen này còn khiến cho cột sống bị biến hình, dẫn đến các bệnh mãn tính về cột sống.

Lời khuyên cho bạn: Hạn chế ngồi chéo chân, nếu nhất thời chưa thay đổi được thì mỗi lần ngồi ở tư thế này hãy cố gắng giới hạn thời gian đừng vượt quá 10 phút.

3. Kẹp điện thoại vào một bên vai


Nhiều người lúc quá bận rộn hay đặt điện thoại ở một bên tai, nghiêng đầu và áp sát vào vai để vừa nghe vừa làm việc khác. Thói quen này khiến cột sống cổ phải dùng lực quá mức ở một phía. Lâu ngày cơ và gân ở cổ bị căng và mỏi, gây ra đau nhức khó chịu, đau nhức.

Lời khuyên cho bạn: Khi nghe điện thoại tốt nhất nên cầm bằng tay, nếu cuộc gọi kéo dài thì cứ cách vài phút nên đổi tay để tránh cơ và khớp ở hai bên dùng lực không đồng đều.

4. Thẳng đầu gối khi nhấc vật nặng


Nhiều người không biết do vội vàng hay do lười ngồi xuống mà cứ có tư thế thẳng đầu gối và cong lưng để nhấc một vật nặng gì đó. Tư thế này không thể tận dụng được sức của cơ hông và khớp gối khiến xương bên trong dễ bị xiêu vẹo và tổn thương.

Lời khuyên cho bạn: Lúc cần nhấc vật nặng nên khuỵu gối để vật thể càng gần cơ thể càng tốt, cột sống lưng cũng giữ được trạng thái cong bình thường. Sau đó dung cơ ở chân chống đỡ cơ thể từ từ đứng dậy, tránh dùng sức đột ngột.

Google Search Box www.c10mt.com tổng hợp theo Tri Thức Trẻ


Searches related to dau nhuc xuong khop | dau xuong khop

  • dau nhuc xuong khop toan than
  • dau xuong khop nen an gi
  • dau xuong khop vai
  • dau xuong khop uong thuoc gi
  • dau nhuc xuong khop



Tư thế ngồi và lao động khiến dễ đau xương khớp

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục dau-xuong-khop. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/08/tu-the-ngoi-va-lao-dong-khien-de-dau-xuong-khop.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, August 14, 2015 DMCA com Protection Status