• Tại sao người lớn tuổi nên uống sữa cho người già ?

Tại sao người lớn tuổi nên uống sữa cho người già ?

( Sữa cho người già www.c10mt.com ) Tại sao người già nên uống sữa mỗi ngày ? Các bác sĩ khuyên người cao tuổi nên uống sữa dinh dưỡng mỗi ngày để cung cấp đầy đủ và cân bằng các dưỡng chất thiết yếu. Tại sao sữa dinh dưỡng lại quan trọng như vậy? 

Tại sao người lớn tuổi nên uống sữa cho người già ?
Tại sao người lớn tuổi nên uống sữa cho người già ?


Đa phần người Việt Nam suy giảm sức khỏe rất nhanh sau tuổi 50 vì khi đó, cơ thể chúng ta bắt đầu có sự thoái hóa rõ rệt từ các cơ quan da, tóc, xương khớp, cơ, hệ thần kinh, tiêu hóa… đến hệ nội tiết sinh dục. Có rất nhiều nguyên nhân khiến sức khỏe tuổi trung niên suy giảm nhanh nhưng theo các chuyên gia, nguyên nhân chính là do mất cân bằng dinh dưỡng.

*** Bài liên quan khác : Sữa cho người già nên dùng loại nào hợp lý nhất

Ăn nhiều chưa chắc đủ chất


Mỗi ngày, cơ thể người tuổi 50+ cần khoảng 28 loại vitamin và khoáng chất để có thể ngăn chặn các bệnh do thiếu vi dưỡng chất, nâng cao sức đề kháng, cải thiện sức khỏe. Để làm được điều này, lượng thực phẩm ăn vào phải cực kỳ đa dạng, tương đương với trên 30 loại khác nhau.

Tuy nhiên, chế độ ăn hàng ngày lại khó có thể đáp ứng nhu cầu này do người 50+ có thói quen ăn uống tự do, chỉ ăn thứ mình thích, không quan tâm hàm lượng dinh dưỡng, ăn thực phẩm không tốt cho sức khỏe như ăn quá mặn, nhiều đồ ngọt, chất béo… Hơn nữa, người 50+ cũng chưa ý thức được tầm quan trọng của bổ sung dinh dưỡng từ các thực phẩm thay thế, từ chối uống sữa…

Chế độ dinh dưỡng thừa mà thiếu này cộng với cơ quan tiêu hóa hoạt động kém khiến người 50+ hay bị thiếu chất, dẫn đến mệt mỏi, sức đề kháng yếu, giảm khả năng chống chọi khi bệnh tật tấn công. Theo một kết quả nghiên cứu cho thấy vấn đề sức khỏe phổ biến thường gặp ở độ tuổi này là các bệnh về xương khớp (40,62%), tim mạch và huyết áp (45,6%), tiền liệt tuyến (63,8%) và rối loạn tiểu tiện (35,7%).

2 ly sữa/ngày giúp NSND Lê Khanh cung cấp đủ vi dưỡng chất

Tại sao lại là sữa dinh dưỡng?


- Sữa cung cấp nguồn đạm lỏng dễ hấp thu: Đặc điểm của đạm trong sữa là ở dạng lỏng dễ hấp thu và có giá trị sinh học cao, chứa tất cả các acid amin thiết yếu mà cơ thể không tổng hợp được. Các acid amin thiết yếu này hỗ trợ cho hệ cơ chắc khỏe, ngăn ngừa tình trạng nhức mỏi cơ bắp, giúp tái tạo cơ bắp. 1 ly sữa (250 ml) = 50g thịt = 50g cá = 9-10g đạm. Nếu uống 2 ly sữa/ngày, người 50+ sẽ nhận được gần 1/2 nhu cầu về đạm và các acid amin thiết yếu cho cơ thể.

- Giúp xương chắc khỏe: Bệnh loãng xương được mệnh danh là “sát thủ thầm lặng tuổi trung niên”. Khảo sát của Viện dinh dưỡng Trung ương cho biết 1/3 phụ nữ và 1/8 nam giới trên 50 tuổi bị loãng xương. Nguyên nhân chủ yếu là thiếu can-xi và khả năng tự tổng hợp vitamin D kém. Lượng canxi phụ nữ trên 50 tuổi và nam giới trên 70 tuổi cần là 1.300mg/ngày. Trong khi đó, khẩu phần ăn của người Việt Nam chỉ đáp ứng khoảng 50% nhu cầu. Mỗi ly sữa chứa khoảng 300mg can-xi nên uống 2 ly sữa mỗi ngày giúp cơ thể bù đắp các thiếu hụt can-xi và vitamin D.

- Giảm nguy cơ mắc các bệnh “người già”: Các nghiên cứu lâm sàng chứng thực rằng, việc uống 2-3 ly sữa dinh dưỡng mỗi ngày sẽ giảm đi đáng kể nguy cơ mắc các bệnh già như cao huyết áp, tim mạch, đột quỵ. Hỗn hợp chất béo giàu PUFA, MUFA trong sữa dinh dưỡng thiết kế riêng cho người sau 50 tuổi cung cấp các acid béo tốt cho tim mạch, hỗ trợ trí nhớ, cải thiện thị lực, tăng cường hoạt động hệ thần kinh.

Tại sao người lớn tuổi nên uống sữa cho người già ?
Tại sao người lớn tuổi nên uống sữa cho người già ?


- Cải thiện hệ miễn dịch: Trong một ly sữa dinh dưỡng bao gồm đa dạng các vitamin và khoáng chất như vitamin A, vitamin B, vitamin D, can-xi, kali, phospho, sắt, kẽm... để bổ sung các thiếu hụt dinh dưỡng, giảm duy trì sức khỏe và tăng cường miễn dịch.

Sữa dinh dưỡng cung cấp đạm lỏng dễ hấp thu và chứa tất cả các acid amin thiết yếu mà cơ thể người cao tuổi không tổng hợp được

NSƯT Lê Khanh chia sẻ: “Uống sữa dinh dưỡng mỗi ngày là cách tốt nhất, đơn giản nhất để người 50+ chủ động chăm sóc sức khỏe bản thân. Chúng ta nên uống sữa như một thói quen tốt hơn là chờ tới khi bệnh, không ăn được thì mới uống. Phòng bệnh vẫn tốt hơn chữa bệnh”.

Nguồn Alobacsi


Searches related to sua cho nguoi gia

  • sữa cho người già ensure
  • sữa nào tốt nhất cho người già
  • sữa cho người già vinamilk
  • sữa anlene cho người già
  • sữa cho người gầy
  • sữa ensure
  • insulac gold
  • ensure gold

Tại sao người lớn tuổi nên uống sữa cho người già ?

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục sua-cho-nguoi-gia. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/08/tai-sao-nguoi-lon-tuoi-nen-uong-sua-cho-nguoi-gia.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, August 21, 2015 DMCA com Protection Status