• Tác hại của dép xỏ ngón có thể gây đau chân

Tác hại của dép xỏ ngón có thể gây đau chân

( Đau chân www.c10mt.com ) Tác hại của dép xỏ ngón. Dép xỏ ngón được nhiều người ưa chuộng vì dễ đi và tiện lợi. Tuy nhiên, việc đi dép này trong thời gian dài hoặc không đúng cách có thể gây ra những tổn thương gót chân, ngón chân, gây phồng rộp, trầy xước…


*** Bài viết liên quan khác : Tám bí quyết giúp bạn đi giày cao gót không gây đau chân

Ảnh hưởng của Dép Xỏ Ngon đến cơ thể. Bạn nên biết ?


Theo đánh giá của Hiệp hội sức khỏe quốc tế về bàn chân 2012, 78% những người 21 tuổi trở lên đã từng có ít nhất một lần gặp trục trặc ở chân, do đi xép xỏ ngón gây ra. Hãy xem mức độ ảnh hưởng của dép xỏ ngón đối với cơ thể ra sao ?

Kết cấu của dép xỏ ngón


Các chuyên gia y tế cho rằng loại dép được sử dụng, phổ biến vào mùa hè này có thể gây ra vấn đề nghiệm trọng cho bàn chân.

- Mắt cá chân : Dép xỏ ngón không có dây đai hổ trợ xung quanh mắt cá chân. Do đó, bạn rất dễ bị bong gân hoặc sái chân.

- Đau gót chân : Đau dọc theo gan bàn chân xảy ra, khi xuất hiện áp lực lớn đè lên những mô liên kết từ gót đến ngón chân. Nó gây ra cảm giác đau rát như kim châm ở gót chân.

- Vòm chân : Để dép xỏ ngón mỏng, phẳng và không hỗ trợ cấu trúc vòm của bàn chân. Do đó, nó khiến cho bàn chân bị ấn tòe và không duỗi thẳng tự nhiên.

- Ngón chân : Khi đi bộ, ngón chân sẽ có xu hướng cứng lại để nâng gót chân lên. Đây là chuyển động sai, trong chu kỳ dáng đi và có thể dẫn đến các vấn đề về đầu, cổ và hông.

- Thiếu hổ trợ : Dép xỏ ngón có đế mỏng và mềm, nên không đủ để đệm cho gót chân.

- Những chiếc quai dép : Quai dép không giúp giữ chân trong dép như chúng ta vẫn nghĩ

Nhận xét về những chấn thương đau chân từ dép xỏ ngón


- Mỏi chân
- Nhiễm trùng
- Trầy / xước
- Viêm tấy ở kẽ ngón chân cái
- Chai gót chân
- Những vấn đề về hông
- Đau thắt lưng
- Vấn đề về bước đi

Đi bộ. Những người đi dép xỏ ngón thường bước những bước ngắn và mắt cá chân bị chệch vào trong. Những tổn thương lâu dài ở mắt cá chân và hông là vấn đề cần được quan tâm.

Mối quan tâm gia tăng : Tình trạng đau gót chân đang gia tăng trong giới trẻ ở độ tuổi từ 15 đến 25. Đây là nhóm tuổi mà đáng lẽ ra họ không có vấn đề về chân. Các chuyên gia cho rằng nguyên nhân chính là do việc đi dép xỏ ngón thường xuyên.

Một khảo sát gần đây cho thấy các bậc cha mẹ đổ lỗi cho phong cách đi dép xỏ ngón gây chấn thương chân cho con cái của họ. có 22% chấn thương phía sau chân và 15% chấn thương bàn chân.

Tốn kém chi phí : Năm 2012, tại nước Anh ước tính có khoảng 62 triệu đô được chi để điều trị 200.000 chấn thương ở bàn chân, mà nguyên nhân gây ra nó là do đi dép xỏ ngón.

Lời khuyên khi lựa chọn và đi dép xỏ ngón


- Chọn loại dép xỏ ngón có đế chắc và cao hơn, để có thể đủ đệm cho chân. Giày của bất cứ loại nào thì đế cũng không nên cao gấp đôi, hoặc bằng phẳng.

- Hạn chế đi dép xỏ ngón trong những trường hợp như đi bộ trên bãi biển, xung quanh hồ bơi, trong khu vực phòng thay đồ, phòng khách sạn hoặc ra thùng vứt rác.

- Không đi dép xỏ ngón hoặc giày đi chơi trong khi chơi thể thao.

- Cố gắng không đi dép xỏ ngón trong khi lái xe.

Tác hại của dép xỏ ngón có thể gây đau chân
Tác hại của dép xỏ ngón có thể gây đau chân


- Không đi bộ lâu với dép xỏ ngón.

- Đừng bỏ qua sự khó chịu giữa các ngón chân, nơi dây dép kẹp vào, chúng có thể là nguyên nhân khiến da bị phồng, rộp và nhiễm trùng.

- Sử dụng kem chống nắng phù hợp khi đi dép xỏ ngón.

- Chuyên gia khuyên bạn sau 3 đến 4 tháng nên thay dép xỏ ngón khi đế của chúng đã bị mòn.


Thanh Tâm Search Box tổng hợp theo Lan Lan ( ZocDoc và Vnexpress )


Các tìm kiếm liên quan đến dau chan

  • đau bàn chân
  • đau chân trái
  • đau chân phải
  • đau chân không rõ nguyên nhân
  • đau chân do đứng lâu
  • đau chân mày
  • đau chân do đứng nhiều
  • đau chân tiếng anh

Tác hại của dép xỏ ngón có thể gây đau chân

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục dau-chan. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/08/tac-hai-cua-dep-xo-ngon-co-the-gay-dau-chan.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Wednesday, August 12, 2015 DMCA com Protection Status