• Sữa cho người già nên chọn đúng cho người cao tuổi

Sữa cho người già nên chọn đúng cho người cao tuổi

( Sữa cho người già www.c10mt.com ) Chọn sữa đúng cách cho người cao tuổi. Sữa dành cho người già nên ít chất béo, giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là canxi. Ngoài ra, người tiểu đường nên dùng sữa không đường hoặc có vị ngọt tương đối.

Sữa cho người già nên chọn đúng cho người cao tuổi
Sữa cho người già nên chọn đúng cho người cao tuổi

Thị trường Việt Nam những năm gần đây xuất hiện nhiều sản phẩm dinh dưỡng cho người lớn tuổi, trong đó phổ biến là sữa bột. Ở người già, nhu cầu năng lượng, khả năng tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng, sức đề kháng, sự dẻo dai... đều kém đi. Việc bổ sung các dưỡng chất thiếu hụt đối với người cao tuổi bằng 1-2 ly sữa mỗi ngày là cần thiết, đặc biệt là người trong thời gian phục hồi bệnh, song phải đúng phương cách.

*** Bài viết liên quan khác : Tại sao người lớn tuổi nên uống sữa cho người già ? | Người 50 tuổi nên uống sữa cho người già hằng ngày | Cân đối sữa cho người già trong thực đơn mỗi ngày

I. Hợp khẩu vị


Mùi vị không hợp là lý do khiến nhiều người cao tuổi không thích uống sữa. Cùng với sự suy thoái cơ thể, người già cũng bị suy giảm chắc năng khứu giác và vị giác. Thay vì thích ăn các loại sữa chua, yaourt, sữa tươi vị hoa quả hoặc béo ngậy như người trẻ, người già lại ưa thích loại sữa vị thanh đạm hơn hoặc không đường, vị ngọt tương đối để tránh bệnh tim mạch.

Ông Nguyễn Văn Phương (Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội) cho biết, bản thân ông đã dùng nhiều sản phẩm bổ sung dinh dưỡng nhưng vẫn chưa ưng ý, vì không hợp khẩu vị. Phải đến cuối năm ngoái, sau khi thử nghiệm nhiều sản phẩm, ông mới tìm được loại sữa dễ uống và cảm thấy ngon miệng. 

II. Ít chất béo


Ngoài hương vị, kinh nghiệm nhiều năm làm trong ngành thực phẩm cũng khiến ông Phương đặc biệt lưu ý đến thành phần hợp với sức khỏe người lớn tuổi. Nhu cầu năng lượng giảm dần theo tuổi tác, ví dụ một người 70 tuổi có nhu cầu năng lượng thấp hơn khoảng 30% so với khi 20 tuổi.

Vì vậy, nhu cầu chất béo - nguồn sinh năng lượng chính cũng giảm đi. Đối với người già, hàm lượng chất béo đó nên là các có lợi cho tim mạch như acid béo thiết yếu (linoleic và linolenic), cholin và acid oleic giúp hỗ trợ trí nhớ và hạn chế các acid béo no tạo cholesterol xấu, ảnh hưởng đến tim mạch.

Người cao tuổi bày tỏ sự quan tâm tới dinh dưỡng và sức khỏe trong một buổi hội thảo mới đây.

Sữa cho người già nên chọn đúng cho người cao tuổi
Sữa cho người già nên chọn đúng cho người cao tuổi


Yêu cầu này được nhiều hãng sữa quan tâm khi nghiên cứu sản phẩm sữa dành cho người già. Trong nước, công ty Vinamilk cũng ứng dụng công nghệ đưa dưỡng chất Sterol Ester chiết xuất từ các chất béo thực vật vào thành phần của Sure Prevent. Loại chất béo này giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, ngăn cản sự hấp thu cholesterol ở ruột non và giảm đáng kể lượng cholesterol đi vào máu từ thức ăn hàng ngày.

Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) cũng cho biết, dùng thực phẩm chứa ít nhất 0,65g Sterol Ester thực vật 2 lần mỗi ngày và chế độ ăn ít chất béo no, ít cholesterol có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

III. Giàu vitamin và khoáng chất


Phần lớn người mua thường quan tâm đến sữa cho trẻ em, chọn sữa giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là canxi để trẻ cao lớn và khỏe mạnh mà ít khi lưu tâm đến người già. Bản thân người cao tuổi cũng cần uống sữa giàu các thành phần này để bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng và phòng chống loãng xương.

Canxi chiếm hơn 30% khối lượng chất khoáng của cơ thể, trong đó 98% nằm ở xương và răng. Người cao tuổi cần phải bổ sung 1.000-1.500ml canxi mỗi ngày. Tuy nhiên càng lớn tuổi, việc hấp thụ canxi trong thức ăn càng giảm sút, dẫn đến tình trạng thiếu canxi gây bệnh loãng xương, giòn xương. Canxi từ sữa dễ hấp thu, nên người cao tuổi có thể uống sữa thường xuyên (khoảng 1-2 ly mỗi ngày) để bổ sung cho cơ thể.

Ngoài ra, các vitamin và khoáng chất thiết yếu có trong sữa còn bổ sung dinh dưỡng thiếu hụt trong bữa ăn hàng ngày, giúp hệ tiêu hóa làm việc trơn tru và cơ thể người già giảm mệt mỏi, ăn ngon, ngủ yên hơn.

IV. Giá cả phù hợp


Đối với người già, người về hưu, người phụ thuộc... chi phí cho các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng và phù hợp với khả năng tài chính là điều đáng quan tâm. Việc dành ra 1-2 triệu mỗi tháng để dùng các sản phẩm ngoại nhập chưa thực sự phù hợp với thu nhập của phần lớn người cao tuổi Việt Nam.
polyad

Từ năm 2012, các sản phẩm sữa nội dành cho người cao tuổi được các nhà sản xuất trong nước quan tâm nghiên cứu. Nhằm đa dạng thêm lựa chọn cho người tiêu dùng, từ năm 2012, các sản phẩm sữa nội dành cho người cao tuổi cũng được các nhà sản xuất trong nước quan tâm.

Một số đơn vị như Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) còn phối hợp với Tập đoàn Dinh dưỡng ADM của Mỹ để nghiên cứu và sản xuất sản phẩm chứa 29 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu nhưng có mức giá khá hợp lý. Đại diện hãng cho biết, trong bối cảnh Việt Nam bắt đầu bước vào thời kỳ già hóa dân số, ước tính năm 2020, tỷ lệ người trên 60 tuổi chiếm 11% thì nhu cầu dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi sẽ còn tăng cao.

Google Search Box www.c10mt.com tổng hợp nguồn theo An San ( vnexpress ) 

Searches related to sua cho nguoi gia

  • sua cho nguoi gia cua vinamilk
  • sữa nào tốt nhất cho người già
  • sua bot cho nguoi gia
  • sữa nào tốt cho người cao tuổi
  • sữa canxi cho người già


Sữa cho người già nên chọn đúng cho người cao tuổi

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục sua-cho-nguoi-gia. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/08/sua-cho-nguoi-gia-nen-chon-dung-cho-nguoi-cao-tuoi.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, August 25, 2015 DMCA com Protection Status