Sao ta vẫn tới rạp chiếu phim xem phim

( Rạp chiếu phim www.c10mt.com ) Quan điểm sao ta vẫn tới rạp xem phim ? Nếu bạn đặt ra câu hỏi này cách đây 50 năm trên toàn thế giới, nhiều người sẽ cười khẩy và coi đó là chuyện đương nhiên. Còn ngày nay, sự phát triển của Internet đang cho chúng ta cơ hội xem các bộ phim đầy đủ chất lượng như ở rạp, chẳng cần phải ra rạp làm gì nữa.

Sao ta vẫn tới rạp chiếu phim xem phim
Sao ta vẫn tới rạp chiếu phim xem phim


Tuy vậy, đó không phải là dấu chấm hết cho rạp chiếu bởi doanh thu phòng vé toàn cầu luôn ổn định và thậm chí còn tăng nhẹ trong một vài năm gần đây. Điều này đặt ra một câu hỏi cho những nhà quan sát điện ảnh rằng, lý do nào khiến con người không quay lưng với rạp chiếu phim, dù họ phải chịu nhiều phiền toái hơn khi xem ở nhà.

*** Bài viết liên quan khác : Tìm hiểu về rạp chiếu phim IMAX | Tổng hợp danh sách các rạp chiếu phim IMAX tại TPHCM | Rap chieu phim SC VivoCity

Trải nghiệm điện ảnh thực thụ


Với sự phát triển của công nghệ cá nhân, mọi thứ trở nên dễ dàng và đều nằm trong lòng bàn tay. Thế nhưng đôi khi, tiện lợi chưa chắc đã đồng hành với sự thỏa mãn. Không giống như khi nghe nhạc chỉ cần thỏa mãn đôi tai, xem phim cần một hệ thống chiếu tiêu chuẩn cả về âm thanh lẫn hình ảnh để có được trải nghiệm hoàn thiện nhất.

Bạn có thể xem các bộ phim bom tấn như Avatar, The Lord of the Rings trên màn hình máy tính 14 inch, loa stereo 2.0 để hiểu nội dung, nhưng bạn cần tới rạp mới có thể hoàn toàn chiêm ngưỡng độ hoành tráng.

Với màn hình chiếu dao động từ 500 tới 1.000 inch tại rạp, bạn sẽ có cơ hội đắm chìm vào bộ phim với chất lượng hình ảnh sắc nét nhất có thể. Với hệ thống âm thanh lớn, 7.1 trở lên, chất lượng và có sự đầu tư cả ngàn đô, rạp phim khiến bạn tận hưởng rõ ràng nhất không khí của bộ phim. 

Sao ta vẫn tới rạp chiếu phim xem phim
Sao ta vẫn tới rạp chiếu phim xem phim



Đó là điều mà đa số các CINÉMA hình thức chiếu phim tại gia không có được. Nắm bắt được điều này, các nhà sản xuất tiến hành tạo ra những chiếc ti-vi mỏng hơn, với độ phân giải cao hơn, chiều rộng lớn hơn để cạnh tranh với màn hình rạp chiếu. Hệ thống âm thanh cũng được đầu tư mạnh qua việc sử dụng các bộ dàn, loa âm thanh trung thực và chất lượng hơn.

Không chịu thua, cùng lúc đó, các công ty tập đoàn lớn cũng liên tục sáng chế và quảng bá ra những công nghệ tân tiến, sang trọng hơn như hệ thống chiếu phim 3D, 4DX (mang đến cho người xem cảm giác thật như trong phim thông qua việc sử dụng các hiệu ứng đặc biệt như nước, gió, ghế rung, mùi hương và hệ thống âm thanh hỗ trợ tối đa).

Màn hình IMAX (to hơn 1,5 lần so với màn hình thường) hay thậm chí là Screen X (thiết kế 270 độ với màn hình chính trước mắt người xem và hai màn hình chạy dọc 2 bên). Trong cuộc chạy đua công nghệ này, rạp chiếu phim vẫn luôn nhanh và nhỉnh hơn các hình thức xem phim khác, thu hút khán giả tới rạp bất chấp mục đích tới rạp là để xem nội dung phim hay trải nghiệm công nghệ mới.

Tâm lý đám đông


Tương tự như nhiều loài động vật có vú khác, bản năng của con người là sống theo từng nhóm và thích tụ tập lại với nhau trong một không gian, thời gian cố định. Rạp chiếu phim chính là một trong những môi trường công cộng lớn để con người có thể hòa nhập với xã hội, để biết mình vẫn thuộc về một tổ chức chứ không phải là một cá nhân đơn lẻ. Đó cũng là nơi có thể tạo dựng ra nhiều quan hệ xã hội mới và đa dạng khác nhau, chứ không đơn thuần chỉ gói gọn trong hành động tới xem phim.

Cho dù khi đi tới rạp phim, một người có thể không quen biết người ngồi ngay cạnh mình, nhưng họ vẫn sẽ cảm thấy an tâm hơn là phải đi một mình riêng lẻ. Để khắc phục điều này, nhiều người chọn cách đi cùng bạn bè hay người yêu để giảm bớt sự cô đơn tới mức tối đa và từ đó, doanh thu phòng vé tăng lên khoảng 3, 4 lần. Rạp chiếu phim còn tồn tại được chính là bởi khả năng tập hợp một số lượng người không quen nhau vào cùng một nơi để thỏa mãn tinh thần cho họ.

Khoảng thời gian hạnh phúc


Và đương nhiên, chúng ta muốn vào rạp chiếu phim để có một khoảng thời gian vô tư nhất, không lo lắng gì cho thế sự. Trong cuộc sống căng thẳng, ai cũng tất tả mưu sinh, sống nhanh để bắt kịp với thời cuộc, nên nhu cầu giải trí sau những giờ lao động, học tập căng thẳng là điều rất cần thiết.

Rạp phim đem tới những giá trị thư giãn tinh thần lớn mà ít phương tiện chiếu phim khác có được: hình ảnh chân thực, âm thanh mãn nhĩ, cảm giác như thật, và kể cả… những phút giây sảng khoái của hiệu ứng đám đông.

Cứ thử nghĩ mà xem: Bạn bước vào rạp chiếu và ngồi xuống, âm nhạc dịu đi và đèn tắt dần, màn ảnh sáng lên và bộ phim bắt đầu cuốn bạn vào thế giới khác, làm bạn không còn lấn vấn bất kỳ ưu phiền nào. Che chắn chúng ta khỏi thế giới bên ngoài, màn ảnh rộng làm ta đắm chìm trong một thế giới hư cấu và đem tới cho ta những bài học cuộc sống.

Ta ghét điện thoại, trò chuyện vì chúng nhắc cho ta phiền toái của cuộc sống ngoài kia, làm phá hỏng đi không khí hư cấu cần có của rạp phim. Đơn giản là chúng ta đi xem phim đều muốn có một khoảng thời gian hạnh phúc nhất, dù chỉ là trong tưởng tượng và kéo dài độ vài tiếng đồng hồ. Được vậy thôi, đã là tuyệt vời lắm rồi.

Nguồn bài viết Trung RWO tại ELLE

Bạn có thể tìm hiểu thêm tại Blog SC VivoCity Việt Nam


Sao ta vẫn tới rạp chiếu phim xem phim

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục SC-VivoCity. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/08/sao-ta-van-toi-rap-chieu-phim-xem-phim.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Wednesday, August 26, 2015 DMCA com Protection Status