• [ Tam Quốc Diễn Nghĩa ] Thất bại là một chuyện tốt - Tào Tháo

[ Tam Quốc Diễn Nghĩa ] Thất bại là một chuyện tốt - Tào Tháo

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Nếu như trong chuyện Tam Quốc Diễn Nghĩa, bạn thích Lưu Bị thì Tâm Gà chỉ thích Tào Tháo. Có những lúc chúng ta phải nhìn nhận, ai cũng có một người mà mình yêu thích, và vì sao mà Tâm Gà lại chọn Tào Tháo, vì một trong những lời chia sẻ như sau :

cang-that-bai-cang-dung-cam-cham-ngon-cua-tao-thao
Càng thất bại càng dũng cảm. Càng thất bại càng dũng cảm


THẤT BẠI LÀ MỘT CHUYỆN TỐT


Làm tướng như làm thầy thuốc. Thầy thuốc ai chữa được càng nhiều người , thì y thuật càng cao minh. Hay nói một cách khác chính là, ai chữa cho càng nhiều người chết, thì y thuật càng cao minh. He He He !!!

Người làm tướng, nếu như không trải qua vài lần thất bại, thì làm sao biết được làm thế nào để chiến thắng. Trên thế gian này chưa bao giờ có, một tướng nào trăm trận trăm thắng, chỉ có bại mà không nản. Càng bại càng dũng cảm, cho đến cuối cùng, là người giành chiến thắng.



Chúng ta đem 83 vạn đại quân chinh phạt phía Nam, nhưng bại trước Tôn Lưu với 5 hoặc 6 vạn quân là vì sao ? Ta thấy nguyên nhân cơ bản nhất, là vì mấy năm gần đây chúng ta đã đánh thắng quá nhiều. Binh kêu tướng loạn, văn dốt võ nát, khinh địch tự phụ, mà nhất là ta ngày đêm một khổ nhục kế đơn giản cũng không thể nhận ra , để cho bên Đông Ngô có nhiều hỏa công.

Từ đó cho thấy, đã đến lúc chúng ta, tự nhận lấy một sự thất bại như vậy rồi. Thất bại là một chuyện tốt, thất bại có thể dạy cho chúng ta làm sao để có thể thành công. Thất bại có thể dạy cho chúng ta biết làm sao để chiến thắng. Thất bại có thể dạy cho chúng ta biết làm sao để đoạt thiên hạ. Con người ta muốn thành đại nghiệp phải biết nắm được, thì phải buông được. Đánh trận cũng như vậy chấp nhận chiến thắng được, cũng chấp nhận thất bại được.


Có nhiều người thích Lưu Bị, nhưng không hẳn ai cũng thích Tào Tháo. Đó là lý do tại sao trong đoạn phim dài hơn 2 tiếng, mà Tâm Gà cắt ra được đoạn này trong một tập Tam Quốc Diễn Nghĩa. Vì trong đây, Tào Tháo là người mà mình yêu thích.

Không phải Tâm Gà thích ở cách hành xự, hay cách giết một ai đó như thế nào ? Mà là cách dùng người, cách nhìn nhận lấy khuyết điểm của chính mình, và cách quyết đoán trong một vài tình huống ra sao ? Dẫu là ai đi chăng nữa, cách Tào Tháo muốn vẫn là thiên hạ, và cách chúng ta muốn vẫn là thế giới này.

Nếu như đã là một người kinh doanh, bạn phải chịu sự thất bại trong thương trường đi đã. Còn nếu như bạn là nhà viết phần mềm, thì bạn sẽ phải chịu thất bại trong việc vá lỗi phần mềm đã nhé. Còn nếu như là bạn một nhà kinh doanh bất động sản, thì bạn sẽ phải thất bại trước một anh Cò con nào đó đã nhé. Còn nếu bạn là một đại lý du lịch thì bạn sẽ phải chịu thất bại trước một hãng đại lý khác đã nhé. Và nếu bạn là một Agency thì đừng bao giờ để các Agency khác thấy sự thất bại của bạn nhé. Buổi tối chia sẻ đôi lời, chúc các tình yêu ngủ ngon nhé. Bệnh rồi không chén chú chén anh vài tuần nhé các chiến hữu.

+Tâm Gà SEO | Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box





[ Tam Quốc Diễn Nghĩa ] Thất bại là một chuyện tốt - Tào Tháo

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Facebook. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/07/tam-quoc-dien-nghia-that-bai-la-mot-chuyen-tot-tao-thao.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, July 7, 2015 DMCA com Protection Status