• Tại sao nhiều người SEO Keyword có độ dài Longtail Keyword

Tại sao nhiều người SEO Keyword có độ dài Longtail Keyword

( Tâm Gà SEO www.c10mt.com ) Từ khóa dài và cơ hội mới cho dân seo. Trong những buổi đầu của SEO, rất nhiều người dựa vào các từ khóa ngắn để tìm thông tin cho mình, nhưng xu thế sử dụng công cụ tìm kiếm đang thay đổi. Người dùng sử dụng từ khóa dài để tìm kiếm và điều này làm dấy lên những hàng động của các SEOer khắp mọi nơi.

Tại sao nhiều người SEO Keyword có độ dài Longtail Keyword
Tại sao nhiều người SEO Keyword có độ dài Longtail Keyword


Tại sao từ khóa ngày càng trở nên dài hơn ?


Cũng như rất nhiều xu hướng khác nhau trong thị trường, không có một lý do xác định vì sao từ khóa đang ngày càng trở nên dài hơn. Đó là kết quả của một quá trình tổng hợp nhiều yếu tố khác nhau và không xảy ra một sớm một chiều. Hiểu được ngữ cảnh, hành động đằng sau các từ khóa dài có thể sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn để chiến thắng trong chiến dịch SEO.

Khả năng tiềm tàng của công cụ tìm kiếm logic ?


Đầu tiên, những thay đổi quan trọng trong việc Google giúp đỡ người dùng với các từ khóa dài đã khiến cho hành vi người dùng thay đổi. Trở về trước khi mà Google vừa ra đời, nó chia nhỏ các từ ngữ trong chuỗi từ khóa dài thành các từ khóa ngắn (keyword) và tìm kiếm các thành phần này nếu nó hiển thị chính xác trên trang web.

Tại sao nhiều người SEO Keyword có độ dài Longtail Keyword


Ngày này, Google sử dụng một quá trình gọi là “tìm kiếm logic”, cho phép phân tích mong muốn của người dùng khi họ dùng từ khóa dài, sau đó tìm kiếm các trang web có khả năng phù hợp với ngữ cảnh đó. Bởi thay đổi này, người dùng sử dụng các từ khóa ngắn, cụm từ chính xác sẽ không hiệu quả bằng các từ khóa dài, liên quan trực tiếp tới vấn đề của họ.

Thực tế, nhiều người tìm kiếm bằng cả một câu hỏi, câu hỏi xác định hơn là tìm kiếm tổng quát cho một chủ đề nào đó.

Thiết bị di động và tìm kiếm bằng giọng nói ?


Một số người thích gõ bàn phím. Cũng bởi vì gõ phím là cách chính thống nhất để ghi ra một chuỗi từ khóa để tìm kiếm, người dùng bị giới hạn bởi cách tiếp cận. Với sự phát triển của thiết bị di động, hành vi gõ bàn phím trở thành một hành vi phức tạp và rắc rối với người dùng bởi vì màn hình thiết bị nhỏ, nhất là với sự khéo tay của một số người.

Để khắc phục, các thiết bị đã được thêm vào công cụ tự động sửa lại từ sai, với các từ cơ bản. Tìm kiếm bằng giọng nói ra đời, cùng lúc với việc các trợ lý ảo được hoàn thiện như Siri của Apple đã đem lại phương thức mới để tìm kiếm. Nhiều người dùng đang sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói và bởi vậy, từ khóa cũng trở nên dài dòng, nghiêm túc hơn.

Điều này có nghĩa, người dùng đang sử dụng các từ khóa dài dạng câu nói thông thường để tìm kiếm.

Các doanh nghiệp có thể phản ứng ra sao ?


Bởi vì bạn đã có thể nhận ra được các yếu tố ảnh hưởng tới xu hướng tìm kiếm này, bạn có thể phản ứng lại trước nó. Với nhiều chiến lược SEO cơ bản, sẽ mất một thời gian nhất định trước khi các thay đổi này phát huy tác dụng, bởi vậy thay đổi càng sớm và làm việc càng nhất quán sẽ tạo ra kết quả tốt hơn cho sau này.

Bỏ đi chiến lược sử dụng từ khóa ngắn cũ ?


Bước đầu bạn phải bỏ đi các chiến lược cũ cho chiến dịch SEO của mình, Nhét từ khóa vào title, description, bài đăng với hy vọng nhảy vào bảng xếp hạng của Google sẽ còn phát huy tác dụng nữa, Google đã không còn coi việc keyword trùng khớp là yếu tố quan trọng trong thuật toán của họ, và keyword cũng chẳng còn sức nặng bởi các từ khóa dài mà người dùng sử dụng quá phức tạp.

Thêm nữa, có thực tế là chèn các keyword vào đủ chỗ trên trang web có thể khiến bạn bị phạt, việc leo hạng bằng từ khóa ngắn sẽ có thể trở thành một thảm họa.

Tối ưu cho từ khóa dài ?


Thay vì dựa vào các từ khóa ngắn để phát triển SEO, hãy bắt đầu tận dụng các từ khóa dài. Đừng để các từ khóa ngắn đánh lừa bạn nữa, từ khóa dài mới là thứ mà người ta tìm kiếm. Ví dụ, “Ai là nhà văn hay nhất Việt Nam” là một từ khóa dài. Thay vì tối ưu hóa nội dung bằng cách chèn thẳng từ chính xác như thế vào bài đăng (như một cách tự nhiên nhất), bạn có thể viết bài viết liên quan tới chủ đề này, phát triển nội dung để Google hiểu được thông điệp, mục đích của bạn.

Tạo nội dung cho thị trường ngách ?


Cuối cùng, bởi vì các từ khóa dài đang ngày càng thể hiện sự tập trung vào chủ đề và nội dung trên mạng thì ngày càng tràn lan, việc bạn cần làm là có một thị trường ngách cho mình. Ngách của bạn phải càng đặc biệt càng tốt, dựa vào đó, chủ đề của bạn phải đặc biệt trả lời được những câu hỏi cụ thể. Nếu chiến lược phát triển của bạn quá tổng quát, bạn có thể bị lạc giữa một rừng các website.

SEO luôn phát triển, tiến hóa. Google công bố ngày càng nhiều cập nhật để việc tìm kiếm được chính xác và đem lại hiệu quả nhất và người dùng là những người được hưởng lợi từ các cập nhật mới. Nếu bạn vẫn muốn dẫn đầu trong cuộc chiến này, lấy được nhiều sự chú ý nhất từ khách hàng bạn cần phải hiểu và thay đổi với những xu hướng mới này. Nếu bạn chưa bắt đầu tối ưu cho từ khóa dài, thì giờ là lúc để bắt đầu rồi đấy.


+Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box ( Nguồn thegioiseo )

Các tìm kiếm liên quan đến seo keyword có độ dài

  • seo keyword google
  • seo keyword tool
  • seo keyword research
  • seo keyword generator
  • seo keyword analysis
  • seo keyword density
  • seo keyword checker
  • seo keyword ranking
Links : http://www.c10mt.com/2015/07/tai-sao-nhieu-nguoi-seo-keyword-co-do-dai-longtail-keyword.html

Tại sao nhiều người SEO Keyword có độ dài Longtail Keyword

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục SEO. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/07/tai-sao-nhieu-nguoi-seo-keyword-co-do-dai-longtail-keyword.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, July 9, 2015 DMCA com Protection Status