• Có bài thuốc thảo dược nào trị bệnh đau xương khớp ?

Có bài thuốc thảo dược nào trị bệnh đau xương khớp ?

( Đau xương khớp www.c10mt.com ) Bài thuốc thảo dược quý trị khỏi bệnh xương khớp. Bài thuốc được làm từ những loại thảo dược được quý hiếm đã giúp cho hàng ngàn người khỏi bệnh dứt điểm mà không gây tốn kém cho người bệnh.

Có bài thuốc thảo dược nào trị bệnh đau xương khớp ?


Căn bệnh xương khớp hiện nay rất phổ biến và khó chữa trị. Nhưng với lương y Phùng Thị Sơn (SN 1956, trú tại bản Hạ Sơn, xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) thì việc chữa trị căn bệnh này rất đơn giản nhanh chóng bằng bài thuốc Nam gia truyền lâu đời.

Thảo dược cứu hàng ngàn người khỏi bệnh đau xương khớp


Bà lang “mát tay” trong việc chữa trị về xương khớp đó là Phùng Thị Sơn (SN 1956, trú tại bản Hạ Sơn, xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi) người dân tộc Dao. Từ nhiều năm nay bà Sơn nổi tiếng trong vùng với bài thuốc chữa trị bệnh về xương khớp được nhiều người biết tới. Với bài thuốc này thì bà Sơn đã giúp cho hàng trăm người thoát được căn bệnh đau xương khớp hành hạ.

Nghe tiếng bà đã lâu nhưng đến nay chúng tôi có dịp diện kiến bà lang Sơn trong một buổi chiều công tác lên vùng cao này. Đến nhà, bà sơn đang bận với những bó thuốc vừa hái trên rừng về. Thấy khách bà nhanh nhẩu “cháu đến lấy thuốc chữa bệnh gì à?”.

Khi biết mục đích của khách bà chỉ cười: “Nghề thuốc của bác chữa đã có từ mấy đời, bác chỉ là người thừa hưởng và phát huy nghề của gia đình. Nghề làm thuốc có nhiều bệnh, trong đó có bệnh về xương khớp”.

Nghề làm thuốc được truyền khá nhiều đời trong gia đình bà Sơn. Có một điều đặc biệt là bài thuốc chỉ truyền cho con gái. Bà Sơn cũng không hiểu quy định đó từ bao giờ, nhưng tất cả các đời đều phải tuân theo, và bà cũng vậy. Bệnh nhân rất đông vì bà dùng bài thuốc này chữa trị cho người bệnh từ hồi bà còn trẻ. Những người bệnh nhân của bà Sơn có ở rất nhiều nơi, trong Nam ngoài Bắc đều có.

Bà lang Sơn trao đổi với PV.


Trong những bệnh nhân bà nhớ rõ nhất chị Đinh Thị Hạnh (35 tuổi), trú tại Thung 1, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. Chị Hạnh được bà chữa trị rất nhiều năm trước đó, từ lúc chị Hạnh còn nhỏ. Sở dĩ bà nhớ vì chị Hạnh hồi đó bị rất bệnh viêm khớp khá nặng, khó đi lại được vì đau đớn.Gia đình cũng chữa trị bằng thuốc tây nhiều mà không khỏi. Cùng vì uống nhiều thuốc mà người chị bị phù nề, da nứt nẻ ai cũng nghĩ là chị không qua khỏi và chuẩn bị sẵn hậu sự.

Sau đó gia đình nhờ bà Sơn chữa trị, bà phải tăng những vị thuốc có tính kháng sinh mạnh để chữa trị cho chị Hạnh. Chỉ một thời gian ngắn chị đã khỏi bệnh thoát được “lưỡi hái tử thần”. Mừng quá gia đình cho chị nhận bà Sơn làm mẹ nuôi để nhớ ơn. Và bây giờ chị Hạnh đã có chồng con và chị cũng không bao giờ mắc lại căn bệnh đó nữa.

Có một bệnh nhân khác là anh Nguyễn Văn Cảnh(37 tuổi) ở xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi bị bệnh rất nặng cũng được bà Sơn chữa khỏi. Anh Cảnh bị đau khớp nặng đến nỗi không đi lại được, muốn di chuyển phải có người dìu, hoặc cáng. Anh được gia đình cáng đi chữa trị nhiều nơi cả thuốc Tây, cả châm cứu nhưng đều không khỏi. Nghe tiếng bà Sơn đã tìm đến để nhờ bà chữa trị. Bà Sơn phải dùng cả hình ba hình thức là sắc thuốc uống, đắp thuốc, và tắm thuốc để chữa cho anh Cảnh. Sau một thời gian chữa trị thì anh Cảnh đã khỏi hoàn toàn và có thể lao động được bình thường.

Còn như trường hợp của bà Nguyễn Thị Hồng (75 tuổi) ở huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình được con cháu đưa đến nhờ bà Sơn chữa trị trong tình trạng chân tay sưng rất to vì đau khớp. Sau được bà cắt thuốc về uống vài thang thì gia đình vui mừng thông báo là bệnh đã thuyên giảm. Và sau đó gia đình lấy thêm lần thuốc nữa để cho bà uống chữa khỏi dứt điểm.

Còn rất nhiều bệnh nhân đến đây chữa trị trong tình trạng đau đớn. Nhưng chỉ sau vài thang thuốc của bà là vui mừng thông báo là đã khỏi bệnh hẳn. Chưa có trường hợp nào tái phát trở lại. Có những người bệnh nặng không đi lại được bà phải nhờ gửi thuốc đến tận nơi cho.

Theo bà Sơn thì bệnh đau khớp (hay còn gọi viêm khớp) là một dạng rối loạn tại khớp Nếu bệnh tiến triển nặng hơn, khi vận động các khớp xương người bệnh sẽ cảm thấy đau ở các khớp xương, nắn xung quanh các khớp xương sẽ thấy đau, có khi bị sưng, cử động các khớp xương bị hạn chế, nhiều khi phát ra tiếng kêu răng rắc trong khớp xương. Thường thì khớp xương nào cũng có thể bị ảnh hưởng, nhưng phần lớn bệnh đau khớp ảnh hưởng tới các khớp xương. Tình trạng này là gặp nhiều ở người lớn tuổi.

Vị thuốc từ thảo dược


Theo bà Sơn thì bài thuốc chữa bệnh về đau xương khớp khá kỳ công. Nó phải dùng từ hàng chục vị thuốc, chủ yếu là lấy từ trên rừng về. Những vị thuốc này sau khi lấy về thì đem phơi khô và cất cẩn thận tránh ẩm mốc. Khi nào có người cắt thuốc thì mới lấy ra để phân chia từng vị một để thành một thanh thuốc, thuốc được sắc uống như thuốc Bắc. Đa số những vị thuốc trong bài thuốc của bà Sơn đều được lấy từ những loại cây cổ thụ, những loại này được gọi theo tiếng người Mường như cây “dào ghím”, “dào pèng”… Những loại cây này đều là dạng thân gỗ, cây cao lớn. Để lấy được những vị này phải leo trèo rất vất vả mới lấy được.

Với bài thuốc này thì chữa các bệnh về đau khớp như viêm khớp, sưng tấy khớp, thoái hóa… Nói chung là những bệnh có liên quan đến vẫ đề xương khớp. Theo bà Sơn thì việc chữa trị bằng bài thuốc Nam này cũng phải kỳ công, nó không có tác dụng nhanh như Tây y, nhưng nếu chữa khỏi thì nó không bị tái phát và việc dùng thuốc Nam cũng không có tác dụng phụ. Việc dùng thuốc Nam cũng phải kiên trì trong một thời gian. Và theo bà Sơn thì dùng thuốc Nam thì phải trong một tuần mới có tác dụng. Với những người bị nhẹ thì uống thuốc và chữa trị trong vòng gần tháng là khỏi. Còn những người bệnh nặng thì phải dùng thuốc tới vài tháng thì mới có thể chữa khỏi dứt điểm được.

Có bài thuốc thảo dược nào trị bệnh đau xương khớp ?


Việc chữa trị bằng bài thuốc của bà Sơn kết hợp nhiều hình thức. Nếu bệnh nhẹ thì chỉ cần dùng thuốc uống là được. Nhưng với những người bị nặng thì dùng thêm hình thức đắp thuốc, hoặc là tắm thuốc thì thuốc mới ngấm nhanh và bệnh tình mới mau chóng chữa trị khỏi.
Bà Sơn bên cạnh một cây thuốc được trồng tại vườn.

Tuy là một thầy thuốc Nam y, nhưng bà Sơn cực kỳ hiểu biết về những căn bệnh đau xương khớp này. Với nhiều năm kinh nghiệm chữa đau xương khớp theo bà Sơn thì dấu hiệu điển hình nhất của đau khớp, viêm khớp dạng thấp là viêm đa khớp, diễn biến kéo dài. Không chỉ bị đau, sưng tấy các khớp tay, chân mà người bệnh còn bị viêm nhiều khớp khác trên cơ thể. Các khớp viêm bị sưng, nóng đỏ, rất đau và khó cử động. Cùng với các triệu chứng tại khớp là hiện tượng toàn thân như sốt, mệt mỏi, người xanh xao, gầy sút. Viêm khớp dạng thấp diễn biến theo từng đợt. Ở giai đoạn đầu, khi khớp mới bị sưng nóng nếu được phát hiện sớm và chữa trị tích cực, đúng cách, bệnh có thể diễn biến tốt. Nếu bệnh đã chuyển sang giai đoạn hai, xuất hiện tổn thương ở sụn khớp và đầu xương, người bệnh có nguy cơ bị biến dạng khớp, dính khớp, cứng khớp và mất khả năng vận động.

Bảo tồn thảo dược quý


Hiện nay bà Sơn là một trong những hội viên hàng đầu, cốt cán, tiêu biểu của Hội Đông y xã Tú Sơn. Bà đã được Hội đông y tỉnh Hòa Bình cấp giấy chứng nhận trong hành nghề thuốc Nam. Bà cùng những thầy thuốc Nam trong xã cùng nhau phát triển nghề thuốc.

Theo bà Sơn thì các vị thuốc bây giờ hiếm dần, có những vị thuốc công dụng tốt nhưng rất khó kiếm nên bà Sơn cùng các thầy thuốc trong xã đã quyết định thành lập một vườn thuốc Nam để cùng nhau bảo tồn những loài thuốc quý. Hiện nay vườn thuốc của Hội đông y xã cũng đã trông được hàng trăm loại thảo dược. Như lời bà Sơn nói: “Vì chúng tôi lo có những cây thuốc quý đang mất dần nên cần phải bảo tồn. Nếu nhũng vị thuốc này mà mất đi thì con cháu về sau mất đi một phương thuốc quý”.

Theo ông Bạch Công Dương - Phó Chủ tịch xã Tứ Sơn cho biết: Nghề thuốc của bà Sơn được gia đình truyền lại và bà Sơn đã chữa trị cho hàng trăm người khỏi bệnh. Bà Sơn là thành viên tiêu biểu của hội Đông y của xã. Và được Hội Đông y tỉnh Hòa Bình cấp giấy hành nghề thuốc Nam.

Theo Người Đưa Tin | dau xuong khop


Các tìm kiếm liên quan đến trị bệnh đau xương khớp

  • bệnh đau nhức xương khớp
  • bệnh đau nhức xương khớp ở người già
  • bệnh xương khớp và cách chữa trị
  • thuốc trị bệnh đau khớp
  • đau nhức xương khớp ở người trẻ
  • bệnh viêm xương khớp
  • bệnh xương khớp kiêng ăn gì
  • bệnh xương khớp khám ở đâu

Có bài thuốc thảo dược nào trị bệnh đau xương khớp ?

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục dau-xuong-khop. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/07/co-bai-thuoc-thao-duoc-nao-tri-benh-dau-xuong-khop.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Wednesday, July 1, 2015 DMCA com Protection Status