• Archcafé Matcha Latte sản phẩm thượng hạng từ Nhật Bản

Archcafé Matcha Latte sản phẩm thượng hạng từ Nhật Bản

Archcafé www.c10mt.com ) Matcha latte của Archcafé là sản phẩm được chế biến từ Matcha thương hạng của Nhật bản hoà quyện cùng kem sữa ngọt ngào mang đến hương vị thơm ngon tự nhiên thú vị. Điểm nổi bật là tại thành phố đền đài Uji là kinh đô trà của Nhật Bản, đây được mệnh danh là một trong những nơi tốt nhất thế giới để uống một tách trà mà “không đâu có” và cũng là nơi được Archcafé lựa chọn cung cấp Matcha để sản xuất cho sản phẩm Matcha Latte.

Archcafé Matcha Latte sản phẩm thượng hạng từ Nhật Bản
Archcafé Matcha Latte sản phẩm thượng hạng từ Nhật Bản


Matcha latte của Archcafé là sự được chế biến từ Matcha thương hạng của Nhật bản hoà quyện cùng kem sữa ngọt ngoà mang đến hương vị thơm ngon tự nhiên thú vị.

Thông tin chi tiết về Matcha


Matcha (Tiếng Nhật.: 抹茶 „Trà xay") là sự khám phá trở lại hấp dẫn nhất của thế kỷ 21 trong ngành trà. Matcha đã được các nhà sư sử dụng cách đây hơn 800 năm làm trà trong lúc thiền và ngày nay được xem là lọai trà tốt nhất, có giá trị nhất tại Nhật. 

Rất nhiều người tiêu dùng ngày nay có xu hướng dùng trà này và ngay cả ngành công nghiệp thực phẩm củng đang có chiều hướng đưa Matcha vào các lọai thực phẩm có mùi vị trà xanh! Các công ty sản xuất kem, kẹo chocolate và các đầu bếp nổi tiếng cũng đang sản xuất kem matcha, nấm trueffel matcha, chocolate matcha ..

Lịch sử về Matcha


Trà là lọai thức uống rất cổ điển có lịch sử hơn 5000 năm. Cách thức uống trà được xác định vào khỏang năm 2500 trước Công Nguyên. Vào thế kỷ thứ 7 trà được khắp nơi tại Trung Quốc yêu thích. Cũng như vậy Matcha được các nhà sư dùng rất lâu rồi. Trà từ nguyên thủy được xem là một lọai thuốc. Để có thể hấp thụ được tất cả các vị thuốc trà có sẵn, người ta không dùng nguyên lá như các lọai dược thảo khác mà đem xay nhuyễn ra ! Và từ đó Matcha đã được phát minh ra.

Vào năm 1191 thầy Zen tên Eisai đưa phương pháp uống trà mới này từ Trung Quốc sang Nhật. Eisai đi khắp nơi trong nước và chỗ nào cũng đem trà trồng. Trong cuốn sách "Kissa Yojoki" ông viết như sau: Trà là một lọai thuốc rất thần kỳ dùng để giữ sức khỏe. Trà có sức mạnh làm người ta sống lâu hơn. Tại các nơi trồng trà , con người sống lâu hơn. Matcha kể từ đó được xem là lọai thuốc quí bí mật của triều đình và của các nhà tâm linh.

Vào thế kỷ thứ 16 một thầy Zen khác có ảnh hưởng đến lịch sử uống trà tại Nhật : Sen-no-Rikyu phát minh ra cách uống trà và cách này đã tạo ấn tượng rất sâu xa của người Phương Tây đối với nước Nhật. Lọai trà được dùng trong cách uống này là Matcha. Với cách uống trà này, Matcha đã đạt được vị trí quan trọnng đối với các người Samurai. 750 năm dài Matcha vẫn giữ vị trí là một lọai trà bí mật của giai cấp thượng lưu Nhật.

Cách uống trà matcha


Matcha có tác dụng tốt với thể chất và tinh thần. Matcha kích thích làm tỉnh táo, làm lắng đọng .. giảm căng thẳng .. Vị của trà dễ chịu, dịu đồng thời rất mạnh và ngát hương. Matcha được xem là Espresso trong các lọai trà. 

Chén uống trà không bao giờ nên rót đầy trà mà chỉ đầy như khỏang 2 ngón tay chập lại. Ai đã từng thử dùng chổi đánh trà matcha sủi bọt, sẽ cảm nhận được cái đạo trà của Nhật ở trong đó. Tiếng kêu lách tách của các que tre đang quậy trong trà, mùi hương đang từ từ bốc lên làm mọi giác quan sống bừng dậy ..


Bài viết liên quan khác :

Matcha làm chúng ta nhớ đến rất nhiều thứ, trước tiên là hương tươi mát, thuần khiết, trong vắt. Việc ý thức trong cách thưởng thức trà matcha có nghĩa là buông lỏng cái khứu giác, cái vị giác gò bó để thưởng thức các mùi hương , các ấn tượng hòan tòan mới .

Ai muốn hiểu mùi vị của Matcha, cần phải uống đến 3 chén ! Chén đầu tiên sẽ mở ra một khung trời mới, khung trời nguyên thủy , nguồn gốc tự nhiên của trà, chén thứ hai khiến người ta mơ màng, suy tư, triết lý .. và chén thứ ba chúng ta sẽ học cách sắp xếp , xác định , đánh giá vả ghi nhớ được mùi vị của chúng ..

Trà Matcha có màu xanh đậm, vị hơi ngọt và rất dễ chịu ở đọan cuối. Nếu bạn uống phải thứ trà không xanh, có vị đắng, thì hãy bỏ đi, vì đó không phải là bột trà xanh Matcha !

Chất lượng trà Matcha


Cũng như các lọai trà trên thế giới, trà Matcha cũng được chia ra theo nhiều lọai chất lượng khác nhau. Tuy theo vùng trồng, vị trí, độ cao (đồng bằng , vùng núi, vùng đồi) và chuyên môn của người trồng sẽ cho ra các chất lượng khác nhau của trà Tencha. Sau khi xay trong cối đá , chúng ta sẽ có chất lượng sản phẩm rất khác nhau. Tổng cộng có 3 chỉ tiêu để phân biệt chất lượng, Mùi hương, màu sắc và các chất chứa trong trà.

Mùi hương trà Matcha


Matcha ngọt, sệt như kem, dịu và chỉ hơi có vị chát. Vị ngọt là do nồng độ amino acidcao , đặc biệt là L Theanin và lọai sợi. So sánh Matcha chất lượng với các lọai trà giả khác: bột trà xanh đơn giản không có chứa amino acid, vị chát nổi bật rất rõ, và người ta có cảm giác khó chịu khi uống. Vi đắng chủ yếu trong lọai trà giả này.

Màu sắc trà Matcha


Matcha có màu xanh sáng như màu cẩm thạch. Bột trà xanh có màu xanh hơi vàng. Nguyên nhân của sự khác biệt này là nguyên liệu gốc. Để sản xuất trà Matcha (bột trà xanh) người ta chỉ sử dụng lọai trà Tencha, Tencha là lọai trà được che kín, tránh ánh sáng mặt trời một thời gian dài trước khi thu họach, khiến trà có màu xanh rất, rất đậm. Matcha chỉ được xay trong cối đá granit, thành một lọai bột rất mịn. Hại bột có kích cỡ từ 5-17 micro mét, độ mịn này mịn hơn chúng ta có thể cảm nhận được bằng tay hoặc bằng lưỡi !

Khác với matcha, các lọai bột trà xanh khác thường không được che kín trước khi thu họach, hoặc chỉ được che trong thời gian rất ngắn, và họ dùng từ lá, đến cọng, đến xương lá .. để chế biến. Trà lọai này được xay bằng các lọai máy và không thể đạt được độ mịn như xay trong cối đá. Lọai trà giả này khi dùng tay sờ vào chúng ta sẽ cảm được bột trà hoặc khi uống sẽ lấn cấn trên đầu lưỡi.

Theo pinhpong


Archcafé Matcha Latte sản phẩm thượng hạng từ Nhật Bản

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Archcafé. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/07/archcafe-matcha-latte-san-pham-thuong-hang-tu-nhat-ban.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Wednesday, July 22, 2015 DMCA com Protection Status