• ArchCafé cuối tuần với cách pha cafe truyền thống

ArchCafé cuối tuần với cách pha cafe truyền thống

( ArchCafé www.c10mt.com ) Hiện tại với nhịp sống ngày nay, thì mọi người có thói quen dùng café pha sẵn nhiều hơn do tiện lợi và sản phẩm cũng rất đa dạng. Nhưng trong một lúc nào đó, bạn có thời gian và muốn tự tay mình thưởng thức một ly café thì có thể làm theo cách sau nhé:

ArchCafé cuối tuần với cách pha cafe truyền thống
ArchCafé cuối tuần với cách pha cafe truyền thống

ArchCafé cuối tuần với cách pha cafe truyền thống



1- Đầu tiên là phải sạch sẽ đã, một tách café sẽ ngon hơn khi nó tạo được cảm giác thoải mái khi uống. Đổ nước sôi tráng phin đều. Mục đích của việc này, nó giúp bạn khi cho café vào phin, café sẽ không bị rơi xuống phía dưới, nếu để rơi xuống cốc nhiều café quá thì khi uống sẽ bị cảm giác sạn do bột café chưa tan hết.

2- Đổ café vào phin thông thường thì mọi người bảo là từ 25-30g nhưng nếu bạn không xác định được như thế nào thì bạn ước lượng theo kiểu khác. Nếu uống bình thường bạn cho café khoảng 1/3 phin (loại thông dụng mọi người hay dùng - phin 7) còn nếu uống đậm hơn thì bạn nên cho khoảng ½. Sau đó nén chặt xuống, khi nén nhớ ấn vào các góc khác nhau.

3- Đổ một ít nước sôi vào phin để đó khoảng 30s, mục đích cho café ngấm đều và nở ra khi đó bạn rót thêm nước vào và chờ đợi những giọt café tí tách rơi. (nếu bạn rót nước vào mà thấy café chảy nhiều liên tục không thành giọt tức là lỗi rồi nhé, vì như thế café chưa kịp ngấm đã chảy xuống hết rồi, ly café sẽ không được ngon như mong đợi).

4- Bí quyết mà mọi người thường dùng để cho một tách café đậm đà hơn đó là thêm 1 chút muối khi pha, và để giữ nóng café thì nhớ để trong một khay nhỏ nước nóng nhé ! Cuối tuần rồi, Archcafé chúc bạn pha được một tách café ngon để thưởng thức cùng người thân.

Bài viết liên quan khác :


Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box www.c10mt.com


ArchCafé cuối tuần với cách pha cafe truyền thống

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục Archcafé. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/07/archcafe-cuoi-tuan-voi-cach-pha-cafe-truyen-thong.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Wednesday, July 22, 2015 DMCA com Protection Status