• Vì sao trời lạnh rất dễ bị đau xương khớp ?

Vì sao trời lạnh rất dễ bị đau xương khớp ?

( Đau xương khớp www.c10mt.com ) Trời lạnh dễ bị đau xương khớp, vì sao ? Câu hỏi: Mỗi khi sắp trở trời, nhiều người thường kêu đau khớp gối. Liệu điều kiện thời tiết có ảnh hưởng đến những cơn đau đó ? Trả lời: Bình thường, áp suất khí quyển cao sẽ đẩy từ bên ngoài vào cơ thể khiến cho các mô không nở rộng ra được. Khi thời tiết xấu, áp suất khí quyển giảm xuống, các mô nở ra tạo áp lực cho các khớp. Đặc biệt đối với những bệnh nhân mãn tính, dây thần kinh có thể nhạy cảm hơn.

Vì sao trời lạnh rất dễ bị đau xương khớp ?
Tại sao khi trời lạnh bạn rất dễ bị đau xương khớp ?


Vì sao trời lạnh rất dễ bị đau xương khớp ?


Đối với bệnh nhân bị viêm khớp nên giữ ấm phòng, mặc quần áo nhiều lớp có thể giúp giảm các cơn đau mỗi khi trời lạnh. Ngoài ra, bạn có thể đắp chăn điện đi ngủ và sấy ấm quần áo trước khi mặc, nhiệt độ ấm sẽ làm các cơ bắp thư giãn.

Đối với các bệnh khớp, trước khi ra ngoài trời lạnh, hãy vận động các khớp đau để tránh bị cứng khớp. Khi thời tiết liên quan đến các cơn đau đó, cơ thể một phần sẽ tự điều chỉnh để thích nghi với thời tiết.

Các phương pháp làm giảm đau xương khớp


Đối với người bị bệnh xương khớp, ngoài mùa đông lạnh của miền bắc dễ gây đau buốt xương khớp  thì những lúc thay đổi thời tiết cũng là những nguy cơ rất lớn khiến tình trạng đau xương khớp tăng mạnh. Việc áp dụng một số biện pháp đơn giản sau đây sẽ giúp làm giảm đáng kể tình trạng đau xương khớp của người bệnh.

Chế độ vận động:

- Tập thể dục đều đặn để giúp các cơ và khớp khỏe hơn.Trong đó, bơi lội là môn vận động tốt nhất vì ít gây áp lực lên các khớp nhất.Ngoài ra, các bài tập có động tác uyển chuyển như khiêu vũ giúp duy trì cử động bình thường của khớp, giảm cứng khớp và giúp cải thiện sự linh hoạt. Các bài tập kéo giãn như cử tạ giúp giữ hoặc tăng cường sức mạnh của cơ, giúp chống đỡ và bảo vệ khớp bị viêm. Thể dục nhịp điệu hay các bài tập dẻo dai như đạp xe đạp, có thể giúp giảm sưng các khớp, giúp tốt cho tim mạch, giảm cân và cải thiện chức năng toàn thân.

- Chườm nóng và chườm lạnh có thể giúp giảm đau. Chườm nóng có thể làm giảm sưng, còn chườm lạnh làm tê vùng tổn thương. Tắm nước nóng vòi sen cũng giúp bớt căng các cơ và dịu cơn đau.

- Duy trì cân nặng bình thường. Thừa cân làm tăng sức ép lên các khớp, tăng nguy cơ đau khớp gối, khớp hông và đau thắt lưng.

- Vận động đúng tư thế. Các hoạt động thường ngày như khiêng vật nặng, đi lại, chạy... không đúng tư thế sẽ gây nén và xé ổ khớp làm căng các khớp gây viêm khớp.

Chế độ ăn uống:

- Duy trì chế độ ăn cân bằng. Một nguyên nhân của bệnh viêm khớp, đặc biệt là bệnh khớp là acid uric. Tránh dùng các thức ăn giàu purine như bia, thức uống có cồn, cá mòi, cá trích, trứng cá, men bia, thịt, rau đậu, nước thịt, nấm, măng tây, bông cải... gây ứ đọng acid uric.

- Dùng đậu hũ thay cho thịt. Nho đen và một vài loại acid béo có trong cá như dầu cá hồi, dầu oliu hoặc các loại hạt có chứa những chất hóa học làm giảm chỉ số acid uric và giảm viêm...

- Uống nhiều nước hoặc chất lỏng sẽ giúp làm tan rã acid uric trong máu, nhờ vậy ngăn ngừa sự hình thành các tinh thể acid uric trong khớp.


Nguồn Benhxuongkhop | dau xuong khop


Searches related to dau xuong khop khi troi lanh

  • dau nhuc xuong khop toan than
  • dau khop xuong ngon tay
  • dau xuong khop nen an gi
  • dau xuong khop nen kham o dau
  • dau nhuc xuong khop
  • dau xuong khop vai
  • dau xuong khop uong thuoc gi
  • đau xương chậu

Vì sao trời lạnh rất dễ bị đau xương khớp ?

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục dau-xuong-khop. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/06/vi-sao-troi-lanh-rat-de-bi-dau-xuong-khop.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, June 22, 2015 DMCA com Protection Status