• Năm dấu hiệu nhận biết bệnh đau chân thường gặp

Năm dấu hiệu nhận biết bệnh đau chân thường gặp

( Anlenevn ) Dấu hiệu 5 căn bệnh đau chân thường gặp. Đau chân là gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể do thiếu canxi hoặc do các tác nhân khác. Bài viết sau đây chia sẻ các triệu chứng của 5 loại bệnh thường gặp để giúp bạn phân biệt và phòng tránh, đồng thời có biện pháp chưa trị kịp thời khi gặp phải tình trạng tương tự.

Năm dấu hiệu nhận biết bệnh đau chân thường gặp www.c10mt.com


*** Bài viết liên quan khác : Mẹo giảm đau chân nhanh hiệu quả
01. Xơ vữa động mạch

Biểu hiện của đau chân do xơ vữa động mạch là hiện tượng chân bị co rút khi chạy bộ, vận động thậm chí là khi đi ngủ. Theo đó là dấu hiệu chân bị lạnh bất kể mùa đông hay mùa hè. Khi sờ vào ngón cái thì khó nhận thấy mạch đập. Đối với nam giới, bệnh đau chân do xơ vữa động mạch còn biểu hiện ở sự suy giảm khả năng tình dục và hiện tượng rụng lông chân.

02. Viêm khớp, thoái hóa khớp

Biểu hiện của đau chân do viêm khớp, thoái hóa khớp đó là thường đau nhói các khớp khi đi bộ, có cảm giác rã rời ở các khớp khi phải đứng lâu. Người bị viêm khớp, thoái hóa khớp xung quanh chân thường bị sưng, tấy đỏ, vào mùa lạnh đau nhiều hơn. Khi bị viêm khớp người bệnh nên sớm tiến kiểm tra và chụp X-quang để biết được tình trạng của bệnh nhằm chữa trị kịp thời.

03. Đau chân do loãng xương

Loãng xương cũng gây ra hiện tượng đau chân. Người bị đau chân do loãng xương thường bị chuột rút và đau dữ dội ở bắp chân. Để khắc phục tình trạng này cần có chế độ dinh dưỡng bổ sung canxi phù hợp và kiểm tra xương định kì bằng máy đo mật độ xương. Đồng thời có thể bổ sung bằng sữa giàu canxi như sữa Anlene, 2 ly sữa Anlene mỗi ngày có thể cung cấp đủ lượng canxi cho cơ thể.

04. Bệnh gút

Đau chân còn phát sinh khi bị bệnh gút. Đau chân do bệnh gút rất dễ nhận biết: ngón cái đau buốt từng đợt, trở nên nhạy cảm, sưng nóng và tấy đỏ. Người bị gút nặng có khi ngón cái sưng phù lên gây ra cảm giác đau đớn nặng nề. Những người đau chân do bị gút nên có chế độ dinh dưỡng phù hợp và hạn chế thực phẩm thịt, cá, rượu, chất cay, cà phê, cacao...

05. Tật bàn chân bẹt

Tật bàn chân bẹt có biểu hiện là chân nhanh bị mỏi khi đi, những cơn đau xuất hiện ở vị trí bàn chân và cẳng chân. Nếu không được chữa trị, người bị tật bàn chân bẹt phải chịu đựng những cơn đau ngày càng tăng. Người bị đau chân do bị tật bàn chân bẹt tốt nhất không nên đi giày chật và giày cao gót để tránh tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

Có thể thấy một trong số những nguyên nhân gây các bệnh trên là do thiếu canxi. Bạn hoàn toàn có thể giảm tỷ lệ mắc phải các bệnh xơ vữa động mạch, viêm khớp, thoái hóa khớp, loãng xương, gút và tật bàn chân bẹt bằng cách bổ sung đầy đủ canxi ngay từ bây giờ. 

Ngoài ra, khoa học còn chứng minh được rằng đi bộ thường xuyên giúp giảm nguy cơ mắc phải các bệnh đau chân và nhiều loại bệnh khác. Vậy hãy tập thói quen đi bộ, bổ sung dinh dưỡng hợp lý và có một lối sống lành mạnh giảm nguy cơ mắc các bệnh đau chân sau này. 

Nguồn Anlenevn

Searches related to benh dau chan

  • nguyên nhân đau chân
  • không đau chân
  • điều trị đau chân
  • bị đau chân


Năm dấu hiệu nhận biết bệnh đau chân thường gặp

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/06/nam-dau-hieu-nhan-biet-benh-dau-chan-thuong-gap.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, June 2, 2015 DMCA com Protection Status