• Đặt câu hỏi chuyên khoa nhi về bổ sung sữa canxi [P5]

Đặt câu hỏi chuyên khoa nhi về bổ sung sữa canxi [P5]

( Bổ sung sữa canxi www.c10mt.com ) Nếu như bạn còn chưa hiểu rõ việc bổ sung sữa canxi ra sao khi đã xem các câu hỏi của phần 1 đến phần 4 rồi, thì chúng ta tiếp tục đón xem các câu hỏi của phần 5 này ra sao nhé ? Và được các bác sĩ tư vấn và đưa ra các giải đáp như thế nào ứng với từng câu hỏi mà các gia đình trẻ hay quan tâm đến các em nhỏ nhé.

Đặt câu hỏi chuyên khoa nhi về bổ sung sữa canxi [P5]
Đặt câu hỏi chuyên khoa nhi về bổ sung sữa canxi [P5]

Hiện tại, dưới đây là 20 câu hỏi đã được Tâm Gà tổng hợp lại cụ thể và từng phần, để cho các ông bố và bà mẹ theo dõi. Bạn đang xem chủ đề Đặt câu hỏi với chuyên khoa nhi về bổ sung canxi sữa canxi Phần 5 hiện tại, với 20 câu hỏi ngắn gọn xúc tích. Nếu như bạn đã bỏ lỡ khi chưa xem phần 4 thì bạn có thể xem tại đây Đặt câu hỏi với chuyên khoa nhi về bổ sung canxi sữa canxi Phần 4 nhé.

Đặt câu hỏi với chuyên khoa nhi về bổ sung canxi sữa canxi Phần 5


- Câu hỏi số 81 : Bụng bị đau sau khi uống vitamin và sữa. Em chào bác sĩ e mang thai đang được 34 tuần, tự dưng sáng nay uống canxi, thuốc vitamin tổng hợp obimin, uống sữa bầu tất cả cách nhau 1h tự dưng uống sữa xong ngồi 1 lúc bụng e bị đau quằn quại ra rồi buồn nôn toát mồ hôi kéo dài khoảng tầm hơn 5p ??? Xin nhờ bác sĩ tư vấn giúp e.

Bs. Hồ Vân Phúc trả lời : Chào bạn, Bạn xem xét lại loại sữa và cách pha sữa có gì khc lạ không. Và đi khám ngay nếu có kèm tiêu lỏng. Mến!



- Câu hỏi số 82 : Thiếu canxi ở bé. Con tôi đi khám bệnh bác sĩ nói thiếu canxi, bác sĩ cho canxi ống về uống nhưng hết thuốc đi tái khám để xin thuốc canxi bác sĩ không cho và nói uống nhiều canxi bé sẽ bị lùn. Cho tôi hỏi tôi có 1 chai canxi sữa nhưng không dám cho bé uống tôi hỏi cho bé uống hết chai đó rồi không cho uống nữa có được không ?

Bs. Nguyễn Ngọc Sáng trả lời : Chị nên cho bé đi khám định kỳ hằng tháng để đươọc cân đo và vẽ vào biểu đồ tăng trưởng của bé. Từ đó dễ theo dõi sự phát triển của bé. Thuốc cho bé nên theo đúng chỉ định của Bác sĩ, chị nhé !



- Câu hỏi số 83 : Bổ sung Canxi Ostram cho bé. Kính gửi bác sĩ! Con em rất biếng uống sữa mong bác sĩ tư vấn giúp. Con trai em sinh thường được 3.3 kg. Tháng thứ 2 baby ngủ ko ngon giất nên cháu bổ sung thêm Canxi Ostram 0.5 gói/ngày; mỗi tuần uống 4 ngày. Trộm vía tháng thứ 2 cháu cân được 6.5kg. Nhưng đến tháng thứ 3 cháu chỉ lên được 0.5kg. Cháu vừa bú mẹ và uống sữa ngoài (similac G IQ). Nay cháu được 4 tháng: dài 60cm, nặng 7.5kg. Mỗi lần uống bình 100ml nhưng rất lâu (từ 1 - 2 tiếng đồng hồ). Tuy nhiên uống rất ít, hay dư sữa nên giảm liều lượng xuống còn 60 - 90ml: 7h00 bú mẹ + 8h30 uống 1 bình 90ml + 10h uống 1 bình 60ml + 11h30 bú mẹ + 13h bú mẹ + 14h30 bú bình 60ml + 15h30 bú bình 60ml (thời gian 30- 60 phut/bình 60ml)+ 17h bú mẹ + 19h bú mẹ + 20h bú bình 100ml+ 23h bú mẹ + 2h sáng bú bình 100ml + 5h sáng bú mẹ + 7h sáng bú mẹ (cháu bú mẹ nhơi nhơi chú ko bú 1 lần). Nhiều khi cả đêm cháu chỉ bú 1 bình 100ml lúc 2h sáng còn lại ko chịu bú mẹ hay bú thêm bình. Cháu ngủ ko ngon giất, hay lật về đêm (ngủ vẫn lật) nên thường dậy lúc 2 - 3h sáng. Gầy đây cháu có uống thêm sữa non Good Health 9% 3g/ngày. Bác sĩ tư vấn giúp làm sao cho cháu ngủ ngon giất ban đêm và uống sữa nhanh hơn. Cháu uống Canxi Ostram có cần bổ sung thêm gì nữa ko? Cảm ơn bác nhiều ! 

Bs. Trần Nguyễn Phú Cường trả lời : Chị phải cho bé đến chúng tôi khám lại mới tư vấn và cho thuốc chính xác được. Với cân nặng và chiều cao bé như thế là bình thường.



- Câu hỏi số 84 : Hỏi đáp về sữa uống cho con. Bác sĩ cho tôi hỏi với, mình mua sữa devondale loại smart high canxi cho con uống mà nó cứ kêu đặc, mình thử uống thì đặc thật, cho tôi hỏi nếu tôi pha thêm nước lọc vào cho sữa bớt đặc để bé dễ uống có được không bác sĩ, có ảnh hưởng gì đến chất lượng sữa không. Tôi cảm ơn.

Bs. Trần Nguyễn Phú Cường trả lời : Nếu bé uống được nguyên chất thì sẽ tốt hơn. Vì nếu thêm nước vào vẫn có thể uống được nhưng sữa sẽ bị loãng ra.



- Câu hỏi số 85 : Bị mất sữa. Bác sĩ! cho em hỏi sao 2 ngày nay em tự nhiên mất sữa bé nhà em nay gần được 3 tháng những ngày trước đó nguồn sữa rất dồi dào thấm cả ướt áo bầu sữa căng cứng. nhưng máy ngày nay nguồn sữa mất hẳn không lúc nào đầy bầu sữa em vẫn ăn uống bình thường. khi mất sữa em cố uống nhiều nước (hơn 2 lít mỗi ngày) uống thêm sữa ăn đu đủ hầm móng heo mà vẫn như vậy. bác sĩ có thể giúp em biết tại sao và cách khắc phục được không ạ bé nhà em không có sữa đủ bú khóc la um súm. dạo gần đây khi đi khám bác sĩ có cho em uống thêm viên sắt hemoq mom không biết có ảnh hưởng đến nguồn sữa không? em rất mong nhận được câu trả lời sớm để cải thiện tình hình. Xin cảm ơn !

Bs. Trần Đại Quân trả lời : Chào em ! Việc tiết sữa mẹ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như dinh dưỡng cách cho bú số lần cho bú tinh thần mẹ...những yếu tố này theo thời gian sẽ tác động nhiều đến việc tiết sữa gây giảm lượng sữa mẹ. Sữa mẹ sẽ không nhiều lên lại được như trước nữa dù mẹ có cải thiện các tình trạng trên. em nên cho bé bú dặm thêm sữa bột. HemoQmun là thuốc bổ máu ko ảnh hưởng đến sữa mẹ. Chúc em khỏe.

Đặt câu hỏi với chuyên khoa nhi về bổ sung canxi sữa canxi Phần 3


- Câu hỏi số 86 : Cách để duy trì sữa mẹ. Xin chào Bác sĩ! Bé nhà em được 6 tháng tuổi. Em đang cho bé bú mẹ ban đêm, ban ngày em đi làm thì bé bú sữa ngoài. Tuy nhiên, càng ngày sữa mẹ càng ít đi khiến bé bú không đủ no vào ban đêm. Ban ngày đi làm em chỉ vắt sữa khi căng, và chỉ vắt 1 phần cho bớt căng thôi. Có phải cách làm này không đúng nên sữa mẹ bị giảm không? Em có thể dùng thêm thuốc lợi sữa lâu dài để duy trì sữa mẹ được không? Có gây hại gì không bác sĩ? Cảm ơn Bác sĩ nhiều.

Bs. Vũ Tuyết Ánh Sao trả lời : Khi căng sữa em cần vắt hết sữa để giúp tạo sữa mới. Thuốc lợi sữa chỉ hỗ trợ phần nào việc tiết sữa. Em cần tăng cường cho bé bú đêm, vắt sữa trước khi đi làm và trữ trong tủ lạnh để bé bú dần, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, uống nhiều nước, ăn nhiều loại canh rau, nghỉ ngơi hợp lý, tránh bị căng thẳng... để duy trì lượng sữa.



- Câu hỏi số 87 : Tắc sữa 1 bên ngực. Em sinh con được 3tháng, sữa mẹ rất ít, chỉ có 1bên ngực có sữa mà cũng rất ít, mỗi khi thật căng hút ra chỉ được 60ml, còn bên kia chỉ có vài giọt.Em đã uống nhìêu thuốc lợi sữa kết hơp ăn uống mà không cải thiện được gì cả.BÉ truớc giờ uống sữa ngoài là chính, nay lại cự tuyệt sữa ngoài luôn.Em hỏi điều trị tắc sữa như thế nào và phòng khám nhũ BV mình có chữa tắc sữa không.Mong lắm câu trả lời vì bé của em gầy nhom rồi. Cảm ơn BS.

Bs. Võ Thị Tuyết trả lời : Chào em ! Để có nguồn sữa dồi dào và duy trì được nguồn sữa, người mẹ phải ăn chế độ ăn giàu dinh dưỡng, cho con bú mẹ thường xuyên, ngủ đủ và không bị stress. .. theo sự mô tả của em BS  không nghĩ em bị tắt tuyến sữa mà em đang dần bị mất sữa. vậy em nên cải thiện chế độ ăn, cho con bú mẹ thường xuyên ( bú đều cả hai vú) và đừng quá lo lắng. Nếu sữa mẹ không đủ em nên đổi sữa khác cho bé bú thử xem nếu bé vẫn không chịu bú em nên cho bé khám nhi đễ BS tư vấn thêm cho em. chúc em khỏe.



- Câu hỏi số 88 : Ít sữa sau sinh. Chào Bác Sĩ, em sinh mỗ được 1 tháng rưỡi ở BVDHYD cơ sở 4 nhưng sau khi xuất viện về thì em ít sữa hẳn ra không đủ cho con bú(lúc ở BV thì 2 bầu ngực căng cứng đầy sữa)vì vậy em phải cho con bú thêm sữa ngoài đến bây giờ mặc dù em đã ăn nhiều canh đu đủ giò heo, rau lang luộc... nhưng sữa vẫn ít. Em thấy có một số người bảo ăn nếp, đậu đen, bắp sẽ lợi sữa nhưng em sợ ảnh hưởng đến vết thương mổ nên không dám ăn, hiện giờ em chỉ ăn cơm với thịt heo và cá đồng kho, trái cây em cũng không dám ăn loại gì khác ngoài chuối sứ. Vậy xin Bác Sĩ chỉ giúp cách nào làm cho sữa về nhiều hoặc là có loại thuốc hỗ trợ sữa về nhiều không? Xin cám ơn Bác Sĩ.

Bs. Trần Thị Thu Lan trả lời : Sau khi sinh xong em đã có hiện tượng căng sữa và lên sữa. Nhưng em cho bú the6nm sữa bình làm cho bé quen bú bình, em phải kiên trì tập bé bú mẹ giảm bớt từ từ sữa bình và ngừng hẳn bình. Chế độ ăn của mẹ giàu chất dinh dưỡng, giàu năng lượng ( đu đủ hầm giò heo, cháo nếp, cháo đậu ,...), uống hơn 3 lít nước mỗi ngày, ăn nhiều rau và trái cây,  ngủ 8 giờ một ngày, có thể bổ sung thêm cốm lợi sữa.



- Câu hỏi số 89 : Bổ sung canxi cho bé 1.5 tháng tuổi. Tôi đang cho con bú bằng sữa mẹ hoàn toàn, hiện bé đang được 1,5 tháng tuổi. Từ lúc 2 tuần tuổi đến nay bé vặn mình càng lúc càng nhiều, mỗi lần như vậy đỏ cả mặt, đổ mồ hôi đầu. Đi khám BS không có đo canxi cho bé nhưng dặn phơi nắng hằng ngày cho đến lúc bé đi được, và cho con bú ăn uống đầy đủ không kiêng cử gì cả. Tôi đã phơi nắng sáng cho bé vào nhưng trời có lúc nắng lúc không. Tôi cũng không dám đa dạng thức ăn vì sợ bé tiêu chảy. cho hỏi tôi có thể bổ sung canxi cho mẹ và con bằng cách uống bổ sung canxi corbiere được không? liều dùng là bao nhiêu? sử dụng trong bao lâu là an toàn ?

Bs. Trần Nguyễn Phú Cường trả lời : Vấn đề cho thuốc chị phải đem bé đến chúng tôi khám lại xem có cần hay không chứ qua mô tả của chị đâu có biết bé có cần hay không và cần bao nhiêu. Phơi nắng sớm cho bé rất tốt, nếu chị không phơi cho bé thật là điều đáng tiết cho bé, chị nhớ phơi nắng cho bé ngày 15-30 phút, nắng trước 9 giờ nhé.



- Câu hỏi số 90 : Để có sữa nhiều hơn. Bác sĩ ơi cho em hỏi :sao em của em sinh cháu từ ngày 22 tói nay sao không có sữa cho cháu bú vậy trường hợp của em em phải làm gì dể có sữa cho cháu bú ạ?vậy cháu em không có sữa dể bú thì nhà em nên cho cháu uống mama sữa non tới khi nào ạ! cảm ơn bác sĩ ạ !

Bs. Lê Thị Phương Uyên trả lời : Chào em. Sau sinh, người mẹ cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi tốt, cho bé bú mẹ thường xuyên và cấu trúc tuyến vú bình thường thì mới có nhiều sữa để nuôi con bằng sữa mẹ. Nếu người mẹ đã cố gắng cho bé bú mẹ thường xuyên mà vẫn không đủ sữa cho nhu cầu của bé thì mới bổ sung thêm bằng sữa công thức. Tùy độ tuổi của bé, trẻ sanh non hay đủ tháng mà có loại sữa công thức riêng. Nhưng nuôi con bằng sữa mẹ thì tốt cho cả mẹ và bé.

Đặt câu hỏi với chuyên khoa nhi về bổ sung canxi sữa canxi Phần 2


- Câu hỏi số 91 : Sản phụ ít sữa. Chào bác sĩ, Em muốn hỏi về vấn đề ít sữa mẹ. Con em hiện tại được 4,5 tháng. Trong những tháng đầu sau sinh, sữa của em vẫn đảm bảo cho con, nhưng thời gian gần đây, lượng sữa ít dần và em đã có kinh nguyệt trở lại (em vẫn ăn uống bình thường). Em muốn hỏi 2 vấn đề là: Có phải khi có kinh thì sữa sẽ mất hay không ? Em nghe nói loại nước chè vằng có thể làm nhiều sữa trở lại, thì có đúng không? Liệu em có thể sử dụng để kích thích lại tuyến sữa. Em cảm ơn bác sĩ.

Bs. Nguyễn Vũ Đông Hằng trả lời : Chào chị ! Các nguyên nhân giảm sữa bao gồm: bé bắt đầu ăn dặm nên giảm cử bú. Bé bú bình nhiều nên no lâu và cử bú xa hơn. Mẹ bắt đầu đi làm, stress và cử bú xa ra. Các phương pháp làm tăng sữa: mẹ tăng cường dinh dưỡng: nhiều chất đạm, sữa, canh... Tăng cường cho bé bú, hạn chế bú bình. Nếu mẹ đi làm sớm, vắt sữa khi đến cử bú. Ngoài ra, chị có thể dùng các thực phẩm chức năng hỗ trợ như các thuốc lợi sữa. Chị có thể tham khảo các bác sĩ đông y về tác dụng của chè vằng. Thân mến !



- Câu hỏi số 92 : Sữa đậu nành đối với phụ nữa có thai. Theo một số thông tin trên mạng thì uống sữa đậu nành không tốt cho phụ nữ mang thai con trai. Trước khi có thai tôi thường xuyên uống sữa đậu nành nhưng từ khi có thai và đọc thấy thông tin trên, tôi không dám uống sữa đậu nành nữa. Tuy nhiên, cũng có một số thông tin trên mạng trái chiều về việc uống sữa đậu nành đối với thai phụ mang con trai. Xin BS cho biết uống sữa đậu nành có hại cho phụ nữ có thai không, đặc biệt là phụ nữ mang thai con trai. Xin cảm ơn.

Bs. Huỳnh Kim Phượng trả lời : Sữa đậu nành là một loại thức uống bổ dưỡng với dinh dưởng gần tương tự sửa bò, có thể thay thế sửa bò trong một số trường hợp người uống thiếu men phân hủy đường lactose dễ gây đau bụng, tiêu chảy khi uống sửa. Hiện tại không có sách vở nào cấm phụ nữ mang thai uống sửa đậu nành cả. Nếu thích thì cứ uống.  



- Câu hỏi số 93 : Bé có bị thiếu Canxi. Con em là cháu trai được 4 tháng 9 ngày. Hiện cháu bú sữa ngoài hoàn toàn. Cháu được 6,5kg từ lúc được 3,5 tháng và từ đó tới giờ chưa tăng cân. Dạo gần đây cháu rất biếng bú sữa và chỉ bú khi mơ mơ ngủ. Khi bú xong cháu thường hay ọc sữa, ko nhiều và chỉ ọc qua miệng, nhiều khi đã bú xong 1-2 tiếng nhưng cháu vẫn ọc ra cặn sữa trắng. Xin hỏi bác sĩ, cháu bị như vậy có phải bị trào ngược thực quản ko? và có bị sao ko? Cháu vẫn khoẻ mạnh, chân tay lúc nào cũng đạp liên tục nhưng lại ko được cứng cáp, cổ vẫn chưa cứng, cháu ra mồ hôi rất nhiều phía sau đầu và gáy, da đầu phía sau hơi mềm, cháu rất hay giật mình và hay quấy khóc, đặt biết là lúc buồn ngủ. Xin hỏi bác sĩ, liệu cháu có thiếu canxi ko? Cháu vẫn tắm nắng thường xuyên và da dẻ vẫn hồng hào.

Bs. Nguyễn Ngọc Sáng trả lời : Chào em, Em nên cho Bác sĩ khám bé để có tư vấn cụ thể, chính xác nhé, Bác sĩ sẽ cho thuốc, nếu cần , em ạ!



- Câu hỏi số 94 : Cách bảo quản sữa mẹ. Chào BS! sữa mẹ được bảo quản bằng túi đựng sữa chuyên dùng có đảm bảo được chất lượng không?có bị mất chất k? vì điều kiện e và bé phải sống xa nhau 1 tuần mới gặp 1 lần (bé 4 tháng tuổi), nên e phải dự trữ sữa...nhờ BS tư vấn giúp e cách bảo quản sữa mẹ hoặc cách nào tốt nhất cho bé...sữa công thức loại nào gần giống sữa mẹ!! e cám ơn rất nhiều.. 

Bs. Nguyễn Thị Thanh Tâm trả lời : Sữa mẹ bạn có thể trữ trong tủ lạnh ngăn đông trong 1 tuần  vẫn có thể sử dụng được.Nếu dùng sữa công thức ,thì sữa ENFALAC ,NAN  gần giống sữa mẹ nhất.



- Câu hỏi số 95 : Đầu ti ngực trái có 1 chỗ có màu trắng đục do ứ đọng sữa có nguy hiểm không ? Chào BS,đầu ti ngực trái của em có 1 chỗ có màu trắng đục do ứ đọng sữa do 2 tuần trước em bị tắc tia sữa. Tình trạng ứ đọng sữa trên đầu ti có hết sau một thời gian không? Hay trên đầu ti vẫn còn 1 chỗ màu trắng hoài. Hiện tượng này có nguy hiểm gì không ạ? Em cám ơn BS.

Bs. Nguyễn Vũ Đông Hằng trả lời : Thông thường hiện tượng tắc sữa không làm ứ đọng sữa ở núm vú mà chỉ ứ đọng sữa ở các nang sữa hoặc ống tuyến sữa. Để có thể khẳng định tình trạng trắng đục ở núm vú của bạn là do nguyên nhân gì, bạn nên đến bệnh viện để bác sĩ trực tiếp khám.

Đặt câu hỏi với chuyên khoa nhi về bổ sung canxi sữa canxi Phần 1


- Câu hỏi số 96 : Bổ sung canxi cho trẻ nhỏ. Con gái của em được 45 ngày tuổi,bú sữa mẹ, khi ngủ cháu hay uốn éo mình, giật mình và khóc cả đêm. Em đem cháu đi khám bác sĩ thì biết được cháu thiếu canxi, bác sĩ chích cho cháu, nhưng em thấy cháu vẫn còn những hiện tượng trên. Em không biết có nên cho cháu uống thêm canxi và vitamin D3 ko, nếu có thì liều lượng bao nhiêu và uống trong bao lâu. nhờ bác sĩ tư vấn giùm em. Em xin cám ơn.

Bs. Nguyễn Ngọc Sáng trả lời : Em có thể cho bé phơi nắng buổi sáng để giúp cải thiện tình trạng trên. Thuốc của bé em nên tuân theo sự hướng dẫn của  Bác sĩ. Em nên cho bé tái khám để xem có cần thêm thuốc gì hay không nhé !



- Câu hỏi số 97 : Uống canxi nhiều có sao ko ? Xin chào bác sĩ BV Mê Kong. Bé nhà em được gần 5 tháng. Do thuốc chích ngừa 6 in 1 nên em có đến BV mua thêm ống canxi cho bé uống thêm theo toa khám trước đó. Cách uống 1/2 ống vào buổi sáng, còn lại 1/2 ống bỏ tủ lạnh cho sáng hôm sau. Bé em uống sữa ngoài từ lúc sanh. Cân nặng gần 9kg, dài 67cm. Em ko biết cách uống canxi và uống nhiều vậy có ảnh hưởng gì ko ạ? Cám ơn bác sĩ.

Bs. Nguyễn Thị Thanh Tâm trả lời : Chào bạn , bạn chưa nói rõ là bé nhà bạn đã uống bao nhiêu ống rồi ,nếu bé ngủ ngon ,không quấy khóc đêm , không rụng tóc, thì không cần uống nữa đâu bạn nhé !



- Câu hỏi số 98 : Uống canxi nhiều có sao ko? Tiếp theo Xin chào bác sĩ BV Mê Kong. Bé nhà em được gần 5 tháng. Do thuốc chích ngừa 6 in 1 nên em có đến BV mua thêm ống canxi cho bé uống thêm theo toa khám trước đó. Cách uống 1/2 ống vào buổi sáng, còn lại 1/2 ống bỏ tủ lạnh cho sáng hôm sau. Đã uống đc 10 ống từ đầu tháng 4 đến giờ. Bé em uống sữa ngoài từ lúc sanh. Cân nặng gần 9kg, dài 67cm. Em ko biết cách uống canxi và uống nhiều vậy có ảnh hưởng gì ko ạ? Cám ơn bác sĩ.

Bs. Nguyễn Thị Thanh Tâm trả lời : Chào bạn , bạn chưa nói rõ là bé nhà bạn đã uống bao nhiêu ống rồi ,nếu bé ngủ ngon...



- Câu hỏi số 99 : Sữa nào tốt nhất cho mẹ bầu. Xin bác sỹ cho em hỏi. Hiện giờ em rất thắc mắc muốn hỏi, sữa dành cho bà bầu trên thị trường có rất nhiều loại. Hiện em đang uống 1 loại sữa Friso gold mum. Các loại sữa khác em chưa sử dụng đến, nhưng có rất nhiều người nói rằng, trong thời gian mang thai nên uống nhiều loại sữa khác nhau, như vậy bé ở trong bụng mẹ sẽ dễ hấp thu các chất dinh dưỡng có trong sữa, và sau này khi ra môi trường bên ngoài, bé sẽ dễ ăn uống hơn. Hiện tại em đang rất thắc mắc về điều đó, và xin bác sỹ tư vấn thêm cho em biết về cách sử dụng sữa, loại sữa em đang dùng vì em luôn mong muốn thai nhi sẽ hấp thụ được tốt nhất các chất dinh dưỡng từ mẹ. Xin cảm ơn ban tư vấn !

Bs. Đinh Thị Vân Khanh trả lời : Chào bạn, Khi có thai bạn có thể chọn một trong những loại sữa dành cho bà bầu. Loại sữa bạn đang dùng là sữa dành cho bà bầu, nếu đang dùng hợp khẩu vị thì bạn cứ tiếp tục sử dụng chứ không cần đổi. Mến !



- Câu hỏi số 100 : Bé có bị thiếu canxi. Bé nhà em được 5tháng rưỡi, bé chỉ mới biết lật và tự lật lại được, chưa mọc răng. Lúc sinh nặng 3.8kg cao 52.5cm, hiện tại bé nặng 8.6kg.Bé thường đổ mồ hôi nhiều khi trời nóng nực, ban đêm bé ngủ không ngon giấc : từ 7h tối đến 12h đêm thì bé ngủ say, nhưng khoảng 2h đến sáng thì bé cứ lăn lộn hoài, bé thường xuyên thức dậy ê a chơi đùa cả tiếng mới chịu ngủ lại.Mới 4h30 5h sáng là bé dậy rồi.Bé uống sữa ngoài hoàn toàn và chưa an dặm, khi nào bé trở mình khó chịu em có pha sữa cho bé uống.Em vẫn cho bé phơi nắng 10-15phút hằng ngày.Vậy bé có thiếu canxi không và uống calcium corbiere liều như thế nào. Cảm ơn BS.

Bs. Nguyễn Ngọc Sáng trả lời : Em cho bé khám bác  sĩ  để xem bé có thiếu Can xi , có cần uống thuốc hay không.



Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box www.c10mt.com ( tổng hợp )


Đón xem tiếp Phần 6 với các câu hỏi của chuyên khoa nhi về bổ sung canxi sữa canxi
http://www.c10mt.com/2015/06/dat-cau-hoi-chuyen-khoa-nhi-ve-bo-sung-canxi-sua-canxi-phan-6.html


Đặt câu hỏi chuyên khoa nhi về bổ sung sữa canxi [P5]

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/06/dat-cau-hoi-chuyen-khoa-nhi-ve-bo-sung-canxi-sua-canxi-phan-5.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Wednesday, June 17, 2015 DMCA com Protection Status