• Clip 3 em bé bị tai nạn thang máy thang cuốn siêu thị

Clip 3 em bé bị tai nạn thang máy thang cuốn siêu thị

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Trong bài viết này, Tâm Gà không có phê phán hay chỉ trích ai cả. Dẫu biết rằng, ai cũng có lớn hết rồi. Việc quan tâm và chăm sóc con nhỏ là bổn phận của chúng ta, không ai muốn điều gì xãy ra cho các em bé, cho dù là mới sinh ra hay đã lớn cả. Và bản thân Tâm Gà đã làm cha rồi, thì điều này là cần thiết khi lúc nào cũng muốn bảo vệ con của mình, cho dù bất kỳ ở đâu với bất cứ khoảnh khắc nào.

Clip 3 em bé bị tai nạn thang máy thang cuốn siêu thị



Clip 3 em bé bị tai nạn thang máy thang cuốn siêu thị




Đã làm cha làm mẹ thì khi có con nhỏ cũng phải quan tâm và chăm sóc nó. Không phải cái gì cũng lơ là và thiếu quan sát được. Bài học tối nay không thể nào ngủ được, là vụ 3 em bé bị té thang cuốn từ các trung tâm siêu thị. Việc này đang dấy lên một sự thật phủ phàng, là bản thân mình cũng thấy hầu như các trung tâm siêu thị lớn nhỏ hiện nay, cũng chưa màn đến sự an toàn của các em nhỏ.

Đôi khi, hai vợ chồng nhà Gà đi siêu thị, cũng dắt theo Chíp Chíp mà thấy bé nào chạy gần vào thang máy cuốn là la lên liền. Thế mà đời mấy ai hiểu ? Mà cũng chắc là mấy người đó cũng chưa hề xem xong vụ của 3 em bé nhỏ này.

Trong đoạn clip dưới đây, cũng là một bài học cảnh tỉnh cho các ông bố bà mẹ, nếu như thích đưa con em đi siêu thị chơi, thì phải quan sát cẩn thận. Đừng ham mua đồ, ham lựa ham sắm, mà quên mất việc phải quản lý con nhỏ nữa. Một trong ba em dưới đây đã không có cơ hội sống sót, nhưng hai em còn lại đó là điều mà ông trời cũng như đức chúa đã ban lòng từ bi tới các gia đình đó.

Hay thì share cho các gia đình trẻ nhé. Đừng bao giờ chủ quan khi đến bất kỳ đâu. Và đừng bao giờ lơ là con nhỏ trong bất kỳ hoàn cảnh nào ? Bạn nhé !!! Xem xong đêm nay khỏi ngủ ...

Tâm Gà https://www.facebook.com/NguyenThanhTamSearchBox
‪#‎thangmáy ‬ ‪#‎thangcuốn‬ ‪ #‎tainạn‬
+Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box




=== Đọc báo ====

Năm tai nạn dễ xảy ra với trẻ ở siêu thị trung tâm thương mại


Khi cho bé đi siêu thị hoặc các trung tâm thương mại, bố mẹ cần chú ý những nguy cơ tiềm ẩn sau để đảm bảo an toàn cho bé.

01. Thang cuốn


Thang cuốn trong các trung tâm thương mại và khu vui chơi tiềm ẩn những nguy cơ khó lường đối với trẻ nhỏ. Dù các siêu thị, trung tâm thương mại... đều có bảng hướng dẫn an toàn đi trên thang cuốn, song không ít bố mẹ vẫn để trẻ tự đi một mình, hoặc thiếu quan sát để bé leo trèo lên tay cuốn, cho chân tay vào rãnh cuộn. 

Mới đây một bà mẹ ở Malaysia chỉ vì lơ đễnh đã để con gái trèo lên thanh vịn cầu thang và rơi xuống từ tầng 5 của một trung tâm thương mại tại Kuala Lumpur. Bà mẹ vừa đi vừa nhắn tin điện thoại nên đã không quan sát con, cái chết của bé rất thương tâm và rấy lên những bức xúc của dư luận với bà mẹ đó. Hình ảnh bé gái bị rơi xuống tận tầng hầm từ tầng 5 trong một trung tâm thương mại ở Malaysia do mẹ mải nhắn tin điện thoại là một lời cảnh báo nghiêm trọng đối với các cha mẹ. 

Việc các bé hiếu động chạy lên rồi lại chạy xuống ở thang cuốn rất phổ biến nhưng phụ huynh lại không mấy quan tâm. Vì thế mẹ cần nhắc nhở bé và để mắt đến con khi cho bé đi siêu thị để đảm bảo an toàn.

Bố mẹ cần dạy con các nguyên tắc an toàn khi đi thang máy, thang cuốn trong các trung tâm thương mại, siêu thị từ sớm để đề phòng nguy cơ xảy ra tai nạn với con. Bố mẹ cần lưu ý luôn nắm tay con khi đi thang cuốn, đối với trẻ nhỏ, hiếu động, bố mẹ nên bế con để đảm bảo an toàn.

02. Thang máy


Các trung tâm thương mại cao chọc trời ngày một xuất hiện nhiều ở các đô thị lớn vì vậy để di chuyển lên các tầng cao một cách dễ dàng, hệ thống thang máy là điều không thể thiếu. Tuy nhiên các tai nạn thang máy ở môt số trung tâm thương mại lớn gần đây đang khiến cộng đồng lo ngại mức độ an toàn khi sử dụng thang máy đặc biệt là với trẻ em.

Những tai nạn thương tâm vì thang máy rơi tự do, kẹt cửa thang máy gây kẹp tay, chân… vẫn thường xuyên xảy ra. Phụ huynh thường bị phân tán bởi việc mua sắm nên để con chạy lung tung hay coi thang máy là một loại đồ chơi cho con để mình rảnh rang đi mua đồ.

Thông thường cửa thang máy đều có cảm biến để mở ra khi có người chặn lại nhưng đôi khi trẻ em quá nhỏ và cửa thang máy sẽ vẫn tiếp tục đóng lại khiến cho trẻ bị kẹp, kẹt ở cửa thang nguy hiểm đến tính mạng.

03. Xe đẩy hàng siêu thị


Những tại nạn với xe chở hàng thường là các chấn thương ở cổ, đầu. Những đứa trẻ thích được đu lên xe và trượt dọc ngang khắp nơi hay được ngồi vào bên trong để bố mẹ đẩy xe. Những chiếc bánh xe nhỏ, ít được bôi trơn của xe đẩy hàng khiến chiếc xe dễ bị kẹt. Nếu xe đang lao nhanh, bé sẽ bị giật ngược lại hoặc ngã từ trên xe xuống. 

Dù đã cho con ngồi trong ghế ngồi cho trẻ em trên xe đẩy, bố mẹ cũng tuyệt đối không được để con ngồi một mình hoặc rời mắt khỏi con. Trẻ con thường không lường trước được các nguy cơ tiềm tàng từ xe đẩy và không ngại thử cảm giác mạnh. Mẹ cũng không nên cho bé đứng trên xe đẩy vì nếu trọng lực không cân bằng sẽ khiến xe bị lật và bé có thể ngã văng ra ngoài.

Dawn Tolan, một người mẹ Mỹ đã trải qua những giây phút kinh hoàng khi chứng kiến cảnh tượng con gái Ellie rướn người đưa tay với lấy hộp sữa trên quầy và té ngửa ra khỏi chiếc xe chất hàng. Cô bé đã bị đập đầu xuống đất và sốt cao bất thường nhiều ngày liền. Các bác sĩ cho biết khi ngã từ xe đẩy xuống nền gạch cứng, khoảng cách chỉ chừng 1,5 mét đến 1,8 mét cũng đủ khiến tính mạng của trẻ nhỏ bị đe dọa.

04. Đi lạc


Thật khó lòng mà kìm chân các bé hiếu động khi cho bé đi siêu thị có vô vàn các gian hàng thú vị, màu sắc sặc sỡ khác nhau. Các bà mẹ thường để con ở đó đi một chút là về. Lũ trẻ ưa khám phá lại mau chán nên thường lang thang sang các gian hàng khác và trong siêu thị rộng mênh mông không nhiều bé tìm lại được vị trí ban đầu. 

Vì tò mò, trẻ có thể tự ý vào thang máy và đi lạc trong các trung tâm thương mại mà bố mẹ không biết, vì thế, cần luôn để mắt đến con ở chỗ đông người.

Trong các trung tâm thương mại, những thông báo trẻ bị lạc luôn thường trực đặc biệt trong các dịp lễ tết. Càng nguy hiểm hơn khi trẻ em luôn vô cùng thích thú việc đi thang máy và bấm số tầng. Nếu không để mắt tới trẻ dù một giây thôi, bạn sẽ phải hoảng hồn vì rất khó biết con bạn đang đi lên hay đi xuống tầng nào. Lạc con thật quá dễ dàng nếu bố mẹ bất cẩn ở những nơi đông người như thế.

Không kiểm soát được an toàn cho con khi xảy ra ngạt khí, cháy nổ

Tai nạn cháy nổ và rò rỉ khí độc hay chập điện ở siêu thị hay trung tâm thương mại nguy hiểm không chỉ cho trẻ em mà còn cả người lớn. Những lúc đó, các bé sẽ hoảng loạn và dễ bị ùa theo đám đông thì thiếu các kiến thức và kĩ năng xử lý khủng hoảng.

Bố mẹ phải đảm bảo luôn cầm tay và theo sát con, trong những tình huống bất ngờ ít nhất con bạn vẫn có bạn ở bên để được bảo vệ một cách tốt nhất. Cuối cùng, để đảm bảo an toàn cho bé khi đi siêu thị mẹ cần nhắc nhở bé về những nguy cơ này trước khi đi và luôn để mắt tới con. Tất cả những việc này sẽ hạn chế những rủi ro cho bé và cho cả mẹ.

( Theo Trí Thức Trẻ )

=== Đọc báo ====

Ám ảnh những tai nạn chết người vì thang máy ở trẻ nhỏ


Không ngờ những chiếc thang máy tiện ích, hiện đại lại là “sát nhân” vô tình gây ra tai nạn thương tâm ở trẻ. Xã hội càng hiện đại lại càng đầy rẫy những hiểm nguy. Những vụ tai nạn thương tâm ở trẻ em do thang máy, máy giặt,... gần đây là một hồi chuông cảnh báo cho những bậc phụ huynh có con nhỏ. 

Tai nạn 01 : Bé trai rơi từ tầng 2 vì bị thang máy cuốn. Ngày 19/5/2015 tại một trung tâm thương mại ở Đông Quan, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, một bé trai 2 tuổi trong lúc chạy lại vịn tay vào thành thang máy thì bị thang kéo đi và ngã từ trên cao xuống. Tai nạn xảy ra khi bé không hề có người lớn bên cạnh trông coi. Rất may là cậu bé đã được đưa vào bệnh viện kịp thời và qua cơn nguy hiểm.

Tai nạn 02 : Mẹ mải nghe điện thoại, con tử vong vì nghịch thang cuốn. Ngày 3/4/2015, tại trung tâm thương mại Kenanga Wholesale, Pindu, một người phụ nữ đã phải trả cái giá quá đắt cho việc cãi nhau với chồng qua điện thoại mà quên mất đứa con 5 tuổi đang đứng ngay cạnh thang máy. Bé Nurhayada, con của người phụ nữ này đã trèo lên phía tay vịn của chiếc cầu thang cuốn, bị thang cuốn đi và ngã xuống đất từ khoảng trống giữa thang cuốn và thanh chắn từ tầng 5 đến tận tầng hầm. Cô bé được đưa đến bệnh viện ngay lập tức nhưng không qua khỏi vì vết thương quá nặng ở đầu.

Tai nạn 03 : Cháu bé bị mắc kẹt đùi trong thang cuốn Big C. Tối ngày 22/10/2012, anh Bùi Hoàng Văn trú ở xã Hưng Đông (TP Vinh - Nghệ An) đưa vợ và con đi mua sắm tại siêu thị Big C Vinh (Nghệ An). Cháu Bùi Hoàng Hải (3 tuổi), con anh Văn, trong lúc đi từ tầng 3 xuống tầng 2 đã bị chiếc thang cuốn giữ lại khiến đùi bé mắc kẹt vào điểm tiếp nối cuối của thang. Ban quản lý siêu thị đã lập tức tắt thang máy và tiến hành giải cứu cháu Hải. Tuy nhiên do không thông báo cho cơ quan chức năng hỗ trợ nên gần một giờ đồng hồ sau cháu Hải vẫn bị mắc kẹt. Cùng lúc đó, Công an Nghệ An cũng có mặt tại hiện trường, dùng các biện pháp để đưa cháu Hải ra khỏi thang máy cuốn. Do cháu Hải bị mắc kẹt sâu vào thang cuốn, lực lượng cứu hộ Đơn phải dùng máy thủy lực phá thang cuốn mới đưa được cháu ra ngoài.Cháu Hải nhanh chóng được đưa vào bệnh viện Nhi Nghệ An cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, sau khi sơ cứu, cháu Hải đã được chuyển ra Hà Nội ngay trong đêm.

Tai nạn 04 : Lười ăn, bé 4 tuổi suýt chết vì bị cô giáo nhốt trong thang máy. Ngày 17/9/2010 tại quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh, bé Lê Quang Vinh (4 tuổi) bị cô giáo Trần Thị Xuân Nữ (Nhóm trẻ tư thục Hoa Lan, quận Tân Phú) ẵm bỏ vào thang máy vận chuyển thức ăn, đóng cửa và bấm cho thang di chuyển từ lầu hai xuống đất. Theo lời kể của chị Thúy – mẹ bé Vinh thì thang máy chỉ có cửa ở nơi lấy đồ ra vào, mặt trước của thang giáp với bức tường tô xi măng nhám. Khi bị nhốt, bé kêu cứu, hai tay bám vào cửa, khi thang đi xuống thì người bé ma sát với vách tường. “Bé chấn thương quá nặng, máu ướt đẫm từ đầu đến chân; đầu, mặt và toàn thân bầm dập, sưng húp; mắt trái bị lồi ra”. Bé được đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch. Lúc đầu, nhà trường và cô giáo đều nói là bé Vinh bị té ngã, đến ngày 22/9, cô Nữ mới thú thật là đã bỏ bé vào… thang vận chuyển thức ăn vì tội... biếng ăn.

(Theo Khám phá)


Searches related to tai nan thang may

  • thang may gia dinh
  • bay gio thang may lyrics
  • thang máy lotte
  • thang máy rơi
  • thang may roi o lotte
  • thang máy rơi tự do
  • Tai nạn kinh hoàng Em bé bị thang máy cuốn
  • Video em bé bị thang máy cuốn té xuống lầu tử vong tại chỗ
  • Vướng chân vào thang máy, chân em bé bị đứt lìa
  • Bé trai rơi từ tầng 2 vì bị thang máy cuốn
  • Chân bé trai bị kẹt trong thang cuốn siêu thị
  • Bị thang máy kẹp chết trước mặt con
  • Lưu ý 5 tai nạn nguy hiểm có thể xảy ra với trẻ khi đi siêu thị
  • Những tai nạn hay gặp ở trẻ em trong mùa hè, tai nan tre em
  • Cháu bé mắc kẹt chân vào thang cuốn Big C
  • Video: Em bé nghịch dại thang cuốn khiến bố mẹ 'rụng tim'
  • Em bé 2 tuổi 'giết chết' mẹ ở trong thang máy - Vui Sống
  • Bé bị thang máy cuốn phải phẫu thuật ghép nối chân
  • Phòng tránh tai nạn cầu thang cho trẻ - Mẹ & Con
  • Chinese two-year-old boy survives fall from shopping center escalator
  • Hero catches escalator fall boy in Turkey
  • Malaysia Mum Faces Negligence Probe after Death Fall of Child in Mall

Clip 3 em bé bị tai nạn thang máy thang cuốn siêu thị

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục tinmoivn. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/06/clip-3-em-be-bi-tai-nan-thang-may-thang-cuon-sieu-thi.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Saturday, June 20, 2015 DMCA com Protection Status