• Chiến dịch tâng bốc BPhone lố hay khôn ngoan

Chiến dịch tâng bốc BPhone lố hay khôn ngoan

( BPhone www.c10mt.com ) Có nhiều ý kiến trái chiều về việc quảng cáo sản phẩm điện thoại BPhone hiện nay đang lố. Nhưng lại có những ý kiến đây là chiến dịch marketing khôn ngoan khi quảng bá điện thoại BPhone trong thị trường Việt Nam cũng như thế giới.

Chiến dịch tâng bốc BPhone lố hay khôn ngoan www.c10mt.com


*** Bài viết liên quan khác : Trải nghiệm điện thoại BPhone tại FPT Shop | CEO Nguyễn Tử Quảng là ai | Đột nhập xưởng sản xuất điện thoại BPhone Việt Nam

Chiến dịch 'tâng bốc' Bphone khôn ngoan hay quá lố ? Chiến dịch truyền thông biến chiếc điện thoại Bphone của BKAV thành sản phẩm "thật tuyệt vời", "không thể tin nổi" của ông chủ Nguyễn Tử Quảng liệu là bước đi khôn ngoan hay sự quá lố ?

Bphone – sản phẩm công nghệ được chú ý bậc nhất năm 2015 trên thị trường Việt Nam đã ra mắt và đang được bán ra giữa làn sóng những khen chê tới tấp của dư luận trong nước. Thật khó để nói Bphone "nổ" quá đà nhưng có thể thấy rõ Bphone chưa nhận đủ sự công bằng.

Đầu tiên, Bphone cần nhận được sự công bằng hơn đến từ chính “cha đẻ” Bkav của mình. Hãng công nghệ hàng đầu Việt Nam đã tâng bốc “đứa con cưng” của mình đến tận mây xanh trước cả khi mọi người được chiêm ngưỡng nó.

Thực tế thì sản phẩm này ra mắt trước đó tại sự kiện CES 2015 và Bkav “ém hàng” khoảng 4 tháng trước khi “đập” “chiếc hộp thần thánh” của mình. Tại thời điểm này, đã xuất hiện những tin đồn cho rằng sản phẩm được cất giấu trong hộp của Bkav có khả năng chơi nhạc còn hoàn hảo hơn cả iPhone 6 Plus.

Ngay sau đó, Bkav chuẩn bị cả một kế hoạch truyền thông dài hơi trước lễ ra mắt rầm rộ vào ngày 26/5 vừa qua tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, với 2.000 khách mời và tiêu tốn tới hơn 10 tỷ đồng tiền thực hiện.

Không dừng lại ở đó, CEO Nguyễn Tử Quảng cũng trở thành tâm điểm của các diễn đàn công nghệ khi dành tặng những câu nói kinh điển: “Thật không thể tin nổi”, “thật tuyệt vời”… cho Bphone.

“Con hát mẹ khen hay” không phải là điều gì quá xa lạ nhưng có lẽ Bkav đã hơi quá khi lựa chọn iPhone 6 Plus của Apple làm đối thủ để “dìm hàng” và đưa tất cả các thông số từ Bphone vượt trội hơn hẳn sản phẩm của gã khổng lồ công nghệ Mỹ.

Chiến dịch “tâng bốc” của Bkav biến Bphone thành một sản phẩm dường như vượt quá tầm của chính nó. Thực tế, Bphone không hề tồi qua những con số: camera 13 chấm, camera trước 5 chấm, màn hình 5 inch Full HD hay chip Qualcom Snapdragon 801 … 

Rõ ràng, tham vọng của Bkav là giúp “đứa con cưng” của mình trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt và giành chiến thắng trước các sản phẩm nước ngoài ngay trên quê hương mình.

Nhưng có vẻ như cái cách mà họ thể hiện là khá vội vàng và khiến cho dư luận cảm thấy bị “hụt hẫng” cũng như khắt khe hơn sau khi lắng nghe những gì Bkav tuyên bố, quảng cáo, PR cho Bphone. Hay nói cách khác, chính Bkav cần phải công bằng hơn với Bphone.

Cuối cùng, Bphone cần nhận được cái nhìn thoải mái hơn từ chính người tiêu dùng trong nước. Nếu không so sánh với các tên tuổi khác như iPhone hay Samsung thì Bphone cũng là một lựa chọn đáng giá ở phân khúc cao cấp. 

Thậm chí, khi xét riêng đến thiết kế, mặc dù cũng vay mượn khá nhiều từ Oppo, iPhone 4S hay Samsung nhưng cũng phải khẳng định là bề ngoài của Bphone khá bắt mắt. Bên cạnh đó, do nắm bắt được tâm lý của người Việt, màu vàng đã được sử dụng và khiến cho sản phẩm này tinh xảo, sang trọng hơn.

Ngoài ra, cũng phải kể đến phần mềm, ứng dụng được sử dụng trên Bphone. Nền tảng BOS được Bkav tùy biến dựa trên nền tảng Android 5.1 và khá thân thiện với người dùng. Đây sẽ là một lợi thế đáng nể của một chiếc điện thoại thuần Việt.

Và trên hết, trong thời buổi công nghệ phát triển và các hacker đang hoạt động mạnh mẽ, có lẽ sự cam kết về bảo mật đến từ một hãng danh tiếng như Bkav cũng khiến người dùng có thể hy vọng nhiều hơn và hướng sự chú ý đến Bphone nhiều hơn.

Tóm lại, Bphone cũng có khá nhiều ưu điểm đến từ cả thiết kế lẫn ứng dụng, phần mềm bên trong và nó cần nhận được cái nhìn thiện cảm từ người tiêu dùng hơn là sự chỉ trích và chê bai thậm tệ.

Nói cách khác, Bphone xứng đáng nhận được sự công bằng lớn hơn đến từ thị trường Việt Nam hay từ chính người “cha đẻ” Bkav của mình. Dù sao hiện tại Bphone cũng là chiếc điện thoại tiên tiến, hiện đại nhất mà người Việt Nam sáng tạo ra. 

Theo VTC News



Chiến dịch tâng bốc BPhone lố hay khôn ngoan

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục BPhone. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/06/chien-dich-tang-boc-bphone-lo-hay-khon-ngoan.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, June 9, 2015 DMCA com Protection Status