• Biện pháp phòng tránh đau xương khớp mỏi cơ

Biện pháp phòng tránh đau xương khớp mỏi cơ

( Đau xương khớp www.c10mt.com ) Các biện pháp phòng tránh đau mỏi xương khớp. Đau khớp, mỏi xương khớp, đau khớp là hiện tượng phổ biến ở mọi lứa tuổi. Nguyên nhân gây ra những hiện tượng trên là do các mô sụn khớp ngày càng bị lão hóa, hư khớp. Đau mỏi xương khớp hay xuất hiện khi thời tiết thay đổi, độ ẩm thấp, mưa phùn. Dưới đây là một số biện pháp phòng và điều trị bệnh.

Biện pháp phòng tránh đau xương khớp mỏi cơ
Biện pháp phòng tránh đau xương khớp mỏi cơ

01. Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng

Bổ sung canxi cho cơ thể để chống loãng xương, thoái hóa xương khớp. Những thực phẩm nhiều canxi như tôm, cá, hải sản. Nên dùng các loại rau quả có màu xanh đậm như súp lơ, rau cải..Hoa quả nên ăn các loại cam, dâu tây, cà chua, đu đủ, hạt điều.

02. Chế độ vận động, thể dục nhẹ nhàng

Các xương khớp của chúng ta rất dễ bị tổn thương do quá trình thoái hóa ngày càng phát triển khi về già, vì vậy những người bị đau khớp, nhức mỏi xương khớp nên tập những động tác thể dục nhẹ nhàng như tập dưỡng sinh hay thái cực quyền. Không nên tập những động tác quá nặng ngay từ đầu sẽ gây tổn thương cho xương khớp.

Chế độ làm việc hợp lý tránh đau xương khớp :


Cải thiện chế độ làm việc hợp lý là lời khuyên dành cho những người làm việc văn phòng, trong điều kiện môi trường lạnh. Bạn nên mang tất dài giữ ấm hai đầu gối là cách tốt nhất để phòng ngừa bệnh tật.

Trong quá trình làm việc, bạn không nên dừng một chỗ quá lâu để tránh sức chịu đựng của các khớp gối, thường xuyên đổi tư thế ngồi hoặc đứng để cơ thể được thả lỏng thoải mái. Khi làm nội trợ, chúng ta không nên ngâm tay thường xuyên trong nước lạnh, nên dùng găng tay khi tiếp xúc với nước.

03. Đề phòng bệnh cảm bởi đau xương khớp

Nên điều trị dứt điểm các chứng ho, viêm họng. Nếu để lâu, vi-rút gây bệnh có thể sẽ sinh sản nhiều phản ứng, biến chứng sang bệnh thấp khớp rất nguy hiểm.

04. Tránh thừa cân béo phì

Béo phì vẫn được coi là nguy cơ gây nên chứng viêm xương khớp. Bệnh nhân nên giảm cân để bớt sức nặng dồn trên các khớp.

05. Uống thuốc theo hướng dẫn bác sĩ

Trên thị trường có rất nhiều dược phẩm cho người bệnh thấp khớp, nhưng các loại này chỉ có thể làm giảm đau tức thời, chứng viêm sưng chứ không thể chữa dứt bệnh. Một số thuốc nếu dùng không đúng sẽ ảnh hưởng đến gan, làm suy thận. 

Vì vậy cần cân nhắc điều trị theo lời khuyên của bác sỹ để được chỉ định như thuốc gì, thời gian điều trị ra sao, có thể gặp những tác dụng phụ nào... Bên cạnh đó, người bệnh còn phải kết hợp thêm với vật lý trị liệu, châm cứu để cải thiện tình trạng đau nhức hoặc sử dụng những bài thuốc nam cổ truyền như cao rắn hổ mang kết hợp với cao xương dê và các thảo dược khác.

Nguồn Benhxuongkhop | dau xuong khop


Searches related to dau xuong khop moi co

  • benh dau xuong khop
  • dau nhuc xuong khop
  • dau nhuc xuong khop toan than
  • thuoc dau nhuc xuong khop
  • thuoc tri dau nhuc xuong khop

Biện pháp phòng tránh đau xương khớp mỏi cơ

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục dau-xuong-khop. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/06/bien-phap-phong-tranh-dau-xuong-khop-moi-co.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, June 22, 2015 DMCA com Protection Status