• Bài tập đẩy lùi chứng bệnh đau xương khớp

Bài tập đẩy lùi chứng bệnh đau xương khớp

( Đau xương khớp www.c10mt.com ) Bài tập đẩy lùi chứng đau xương khớp. Phụ nữ luôn bận rộn với việc nội trợ, chăm sóc gia đình, xoay sở với công việc mà không còn thời gian chăm sóc sức khỏe bản thân. 

Bài tập đẩy lùi chứng bệnh đau xương khớp www.c10mt.com


*** Bài viết liên quan khác : Bệnh đau xương khớp bạn nên khám ở đâu và ăn những gì ? | Năm cách phòng ngừa bệnh đau xương khớp | Nhận dạng cơn đau nhức xương khớp người già

Thế nhưng, do bản chất xương nhỏ, trải qua các giai đoạn mang thai, sinh con, tiền mãn kinh, mãn kinh, họ luôn phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe xương trong đó phổ biến nhất là đau xương khớp khiến nhiều phụ nữ gặp khó khăn. Sau đây là những bài tập giúp đầy lùi chứng đau xương khớp giúp phụ nữ vững tâm hoàn thiện hơn những vai trò của mình 

Thư giãn cơ tay


Co cổ tay và xoay cánh tay: Ngồi trên một cái ghế dựa và để phần cánh tay của bạn trên tay ghế, sao cho phần lưng cổ tay chạm vào điểm đầu của tay ghế, bàn tay cũng như các ngón tay của bạn ngửa lên và đưa ra ngoài tay ghế.

- Thao tác 1: Từ từ co cổ tay, kéo bàn tay hướng lên trên, các ngón tay quắp vào trong cánh tay, giữ tư thế này trong vài giây. Sau đó, bạn chầm chậm hạ cổ tay và bàn tay xuống để trở về tư thế ban đầu. Hãy lặp lại các thao tác này từ 5 - 10 lần.

- Thao tác 2: Bạn vẫn duy trì tư thế ngồi để tay trên ghế như lúc đầu và giữ cùi chỏ đứng im một chỗ, rồi từ từ xoay phần cánh tay của bạn cho tới khi lòng bàn tay úp xuống. Giữ tư thế ấy trong vòng vài giây, rồi xoay chầm chậm cánh tay trở về tư thế ban đầu, với bàn tay ngửa lên trên. Hãy lặp lại các thao tác này từ 5 - 10 lần.

Xoay vai


Để vai bớt mỏi, hãy ngồi thẳng lưng trong tư thế tay phải đặt lên đầu gối chân trái còn tay trái đặt sau lưng, sau đó cố gắng với tới eo phải càng gần càng tốt. Giữ vai trong tư thế này 5 – 10 giây rồi đổi bên và làm tương tự. Thực hiện động tác này vài lần những lúc nghỉ ngơi thư giãn sẽ giúp bạn cân bằng được cơ ở cả vai và cổ, giảm đau xương khớp hiệu quả. 

01. Bài tập cột sống giảm đau xương khớp

Lưng là vị trí dễ mắc phải chứng đau xương khớp nhất, khiến phụ nữ khó thực hiện các động tác cúi gập. Để cột sống luôn khỏe mạnh, bạn cần dành ra một chút thời gian trong ngày để thực hiện bài tập lưng này điều độ. 

Đầu tiên bạn ngồi thẳng lưng, thả lỏng cổ, bàn tay đặt trên đùi và mắt nhìn thẳng, giữ nguyên vị trí của hông. Sau đó bạn nghiêng người về bên trái để cảm nhận trọng lực dồn lên hông, nếu có cảm giác cột sống căng nhẹ là đúng, sau đó chuyển sang nghiêng về bên phải. Thực hiện động tác này khoảng 10 lần mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng khả năng tuần hoàn máu và giảm đau cột sống. 

02. Động tác kép cho vai và eo

Giữ lưng thẳng khi ngồi trên ghế, hai tay chống hông, đồng thời hít sâu và hóp bụng lại, vươn vai về phía trước rồi thở ra từ từ. Sau đó bạn lại đẩy vai về sát lưng ghế và thở ra từ từ, ưỡn ngực. Thực hiện lặp lại động tác này 10-15 lần/ ngày. Đây là một bài tập đơn giản không chỉ giúp bạn bớt mỏi vai mà còn có khả năng giảm mỡ thừa rất tốt, hãy duy trì thực hiện động tác này thường xuyên nhé. 

03. Tập cho xương chậu

Những người ngồi yên một chỗ nhiều sẽ rất dễ bị đau nhức xương chậu. Để không bị đau mỏi bạn có thể thực hiện một bài tập nhỏ như sau. Vẫn với tư thế ngồi thẳng lưng, hai tay đặt lên đầu gối, bạn nghiêng nhẹ người để ngồi trên một nửa phần xương chậu bên trái rồi giữ nguyên tư thế để nghiên về bên phải. Thực hiện 5-10 lần bài tập này mỗi ngày sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa, giữ cho cơ vùng chậu vận động linh hoạt và giảm bớt đau nhức khớp ở thắt lưng rất hiệu quả. 

Nguồn Anlenevn 

Bài tập đẩy lùi chứng bệnh đau xương khớp

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/06/bai-tap-day-lui-chung-benh-dau-xuong-khop.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, June 8, 2015 DMCA com Protection Status