• Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần1

Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần1

( Đau xương khớp www.c10mt.com ) Nếu như bạn chưa được hỏi, cũng như chưa có cơ hội tìm đến với các chuyên gia tư vấn hàng đầu về bệnh đau nhức xương khớp, thì giờ đây, bạn có thể được khám phá thêm được các câu trả lời hay từ các chuyên gia tư vấn đau xương khớp hiện nay nhé.

Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần1
Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp [ Phần 1 ]

Bài viết liên quan khác :

Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần 1


- Câu hỏi số 01 : Thoái hóa khớp háng. Chào bác sĩ. Năm nay cháu 27 ,tuổi cháu đi khám ở bệnh viện chỉnh hình thì được bác sĩ chẩn đoán cháu bị thoái hóa khớp háng và dính khớp háng. Bây giờ cháu uống được viên khớp bách xà không. Và cháu cần ăn kiêng những thức ăn nào. Cảm ơn bác sĩ. 

Trả lời: Chào bạn, Trường hợp của bạn hoàn toàn dùng được thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà bạn nhé. Một đợt thường kéo dài 3 tháng, uống sau ăn 4-6 viên/ngày, chia 2 lần. Bạn lưu ý sau khi uống khoảng 1 - 2 hộp đầu sẽ có thể có hiện tượng "công thuốc", với triệu chứng đau tăng nặng hơn. Hiện tượng này được giải thích theo đông y là khi các thành phần của thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà bắt đầu phát huy tác dụng và tấn công vào ổ viêm, đau nên khiến các triệu chứng đau tăng lên. Tuy nhiên, sau giai đoạn này, bệnh sẽ tiến triển rất tốt. Sản phẩm có chứa cao rắn hổ mang nên có tính nóng, cần lưu ý bổ sung vào chế độ ăn uống nhiều nước và rau, củ, quả có tính mát để trung hòa tính nóng của sản phẩm, ngoài ra sản phẩm không có bất kỳ tác dụng phụ nào khác. Chúc bạn và gia đình sức khỏe !



- Câu hỏi số 02 : Viêm gân chớp xoay vai. Thưa BS, năm nay tôi 43 tuổi, khoản 6 tháng nay tôi bị đau vai bên trái, đi khám Bác sỉ bảo tôi bị viêm gân chớp xoay vai, gần đây sau lần thi đấu bóng bàn, tôi lại đau thêm vai bên phải (nhưng nhẹ hơn bên trái). Tôi đang uống Bách xà họp thứ 3, nhưng vân thấy đau không thấy giảm. XIn hỏi tôi có tiếp tục dùng Bách xà để điều trị bệnh của tôi được kg? (chụp X Quang cổ kết quả bình thường).

Trả lời: Chào bạn, Viêm gân chóp xoay vai gây đau và hạn chế vận động vai, tay do tổn thương ở gân. Nguyên nhân là do chấn thương mạnh vào vùng vai, hoặc là những chấn thương do nghề nghiệp, thói quen, chơi thể thao ở người trẻ. Để hỗ trợ điều trị viêm gân chớp xoay vai bạn nên sử dụng thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà một đợt từ 2-3 tháng. Khi đau nhiều bạn không nên vận động, khi đỡ đau bạn thực hiện bài tập vận động khớp vai, tự nhấc vai trái rồi đến vai phải, luân phiên mỗi bên 10 lần, sau đó nhấc cả hai vai cùng một lúc 10 lần. Chúc bạn sức khỏe. 



- Câu hỏi số 03 : Câu hỏi: Toi di kham duoc bs cho biet toi bi dau khop hang. Tinh co toi duoc gioi thieu uong Bach Xa de tri benh. Toi da uong 3 hop , hien nay toi dang bi cong thuoc , khop hang rat dau . Xin de nghi tu van cho biet thoi gian cong thuoc co lau khong va co can phai uong them thuoc giam dau khong ?

Trả lời : Chào bạn, Bạn đang bị hiện tượng "công thuốc" bạn cứ duy trì uống thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà thường xuyên sẽ thấy hiện tượng này giảm dần và hết hẳn bạn nhé ngoài ra không cần phải uống thêm thuốc giảm đau. Chúc bạn và gia đình sức khỏe !



- Câu hỏi số 04 : Chào Bác sĩ. Cháu là nữ giới, năm nay 44T bị tê nhức hai cánh tay nhất là mỗi buổi sáng khi ngủ dậy là hai bàn tay cứng không cầm nắm lại được,phải xoa bóp vận động một lát thì mới bình thường lại ,nếu không làm việc thì không sao,nhưng nếu làm việc dù việc nhẹ như là cầm cây viết để viết thì nó tê cứng và nhức luôn cả cánh tay,cháu đã uống thuốc tây y.đông y ,cả châm cứu và cũng đã mổ rồi, nhưng cứ ngưng thuốc là bị lại . Xin Bác sỉ cho biết là bệnh gì và cháu có sử dụng Viên khớp Bách xà được không và thời gian là bao lâu. Xin cám ơn Bác sỉ rất nhiều.

Trả lời : Chào bạn, Trường hợp đau của bạn có thể do nguyên nhân của hội chứng ống cổ tay. Người bệnh thường thấy đau, tê cứng ở ba ngón rưỡi do thần kinh giữa chi phối, nhưng cũng có lúc tê cả bàn tay. Chứng tê này thường xuất hiện về đêm và sáng ngủ dậy. Đau giảm đi khi nâng tay cao hoặc vẫy cổ tay như vẫy nhiệt kế. Đau và tê tay có thể lan lên cẳng tay, khuỷu hoặc vai. Trong ngày, khi phải vận động cổ tay, ngón tay nhiều thì tê lại xuất hiện khiến việc cầm nắm yếu dần hoặc bị run tay, viết khó, dễ làm rớt đồ vật. Những triệu chứng kể trên là điển hình cho tình trạng dây thần kinh giữa bị chèn ép trong ống cổ tay. Thường thì triệu chứng điển hình gặp ở tay thuận, nhưng cũng có thể gặp ở cả 2 tay. Nếu bệnh ở giai đọan sớm, có thể điều trị bằng thuốc đặc trị, đeo nẹp tay hỗ trợ, ngưng làm động tác có thể làm nặng triệu chứng. Nhưng nếu bệnh không hết, hoặc ở giai đọan muộn hơn, cần phẫu thuật giải phóng dây thần kinh khỏi bị chèn ép. Trong đợt đau cấp hoặc sau mổ bạn sử dụng thuốc tân dược để điều trị sau đó bạn chuyển sang hỗ trợ điều trị củng cố bằng các loại Đông Y như thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà. Đợt điều trị từ 2-3 tháng. Chúc bạn sức khỏe. 



- Câu hỏi số 05 : Chào bác sỹ ! cháu năm nay 23 tuổi, hai năm trước cháu bị đau chấn đoán bị viêm xương khớp dạng thấp sau khi điều trị xương khớp cháu nghe tiếng kêu lục cục, nhiều lúc uống rượi bia xong cảm thấy mỏi ở cơ xương! xin bác sỹ tư vấn giúp cách chữa trị, thuốc uống, cháu xin cảm ơn.

Trả lời : Chào bạn, Viêm khớp dạng thấp là một dạng viêm khớp mãn tính, đây là loại bệnh tự miễn. Bệnh khó chữa khỏi nhưng có thể ngăn ngừa các đợt viêm tiến triển và phòng ngừa tái phát bằng uống thuốc và kết hợp vật lý trị liệu. Bạn sử dụng thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà với liều 4-6 viên/ngày chia 2 lần, một đợt kéo dài từ 2-3 tháng. Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Bạch Mai chứng minh tác dụng hỗ trợ giúp giảm đau, bổ sung dinh dưỡng cho khớp, hỗ trợ điều trị viêm khớp, thoái hóa khớp. Chúc bạn sức khỏe.



Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần 2


- Câu hỏi số 06 : Chào Bác . Bác cho cháu hỏi Mẹ của cháu năm nay 80 tuổi. Gần một năm trở lại đây, Mẹ cháu có hiện tượng đau khớp gối cả hai bên, thỉnh thoảng bị sưng một bên. Mẹ cháu bị đau khớp gối đi lại khó khăn và hay bị đau nhức. Vậy Bác sỹ cho cháu hỏi Mẹ cháu có uống được viên khớp bạch xà không? Mẹ cháu thường xuyên phải uống thuốc tiếu đường, huyết áp cao và tim mạch. Hoặc phải chữa trị như thế nào? Cháu xin cảm ơn Bác sỹ. 

Trả lời : Chào bạn, Đau khớp gối ở người già là do tình trạng lão hóa ở khớp, lượng dịch nhầy giảm sút khiến bề mặt sụn hư tổn, khi di chuyển hai đầu xương cọ sát vào nhau nên gây đau. Mẹ bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà giúp giảm đau mỏi các khớp, bổ sung dịch khớp, tái tạo sụn khớp hư tổn, ngăn ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Độ tuổi của mẹ bạn nên uống liều 4 viên/ngày chia làm 2 lần, mỗi lần 2 viên và uống sau ăn cơm. Đợt dùng khoảng 3 tháng. Khi kết hợp uống thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà với các loại thuốc khác mẹ bạn nên uống mỗi loại thuốc cách nhau ít nhất 1 tiếng. Trong quá trình sử dụng nên uống nhiều nước lọc, bổ sung thêm các thực phẩm mát. Chúc bạn và gia đình sức khỏe.



- Câu hỏi số 07 : Đau vai gáy và bị chèn thần kinh. Chào bác sĩ ! Tôi năm nay 50 tuổi bị đau vai gáy đã lâu, mới đây bị đau phía chân trái ( đau khi bắt chéo chân trái sang chân phải và gập chân trái kiểu như bị đau dây thần kinh). Đi khám chụp x quang bác sĩ bảo bị thoái hóa cột sống. Tôi có sử dụng viên khớp bach xà được không? và kết hợp tập thể duc thế nào là hợp lí, mong được bác sĩ tư vấn tôi rất cảm ơn a ?

Trả lời : Chào bạn, Thoái hóa cột sống chèn ép dây thần kinh khiến bạn bị đau khi vận động. Thoái hóa vùng đốt sống cổ khiến bạn đau vai gáy và tay, thoái hóa vùng thắt lưng khiến bạn đau dọc theo dây thần kinh tọa, đau lan từ thắt lưng xuống mông và hai chân. Để điều trị bạn hoàn toàn có thể dùng thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà với các thành phần tự nhiên giúp giảm chèn ép, giảm đau, bổ sung dinh dưỡng cho khớp giúp tăng cường khả năng vận động và ngăn ngừa thoái hóa tăng nặng. Trong trường hợp đau nhiều bạn nên nghỉ ngơi tuyệt đối, nên nằm giường cứng, tránh nằm võng hay ngồi ghế xích đu. Tránh vận động mạnh như xoay người đột ngột, chạy nhảy, cúi gập người. Ngoài ra bạn kết hợp điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu nắn chỉnh, kéo giãn cột sống. Bạn có thể mua thêm đai lưng để cổ định cột sống. Chúc bạn sức khỏe. 



- Câu hỏi số 08 : Thua bac sy. toi nam nay 49 tuoi moi sinh em be hien tai toi bi dau 2 bi dau 2 ben khop mong co phai la viem khop cung chau khong neu phai thi toi nho bac sy huong dan cach dieu tri va nen uong thuoc gi la khoi han mong bac sy giup do.

Trả lời : Chào bạn, Viêm khớp cùng chậu là bệnh viêm khớp, thường xảy ra sau mắc các bệnh về tiêu hóa, tiết niệu... Đặc biệt, hay gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, thời kỳ mang thai, sau sinh. Triệu chứng của viêm khớp cùng chậu thường là đau vùng thắt lưng cùng, đau giữa hai mông, đau vùng chậu hông. Do vậy, nhiều khi dễ nhầm lẫn với đau do thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm hay do căng cứng cơ. Một số trường hợp viêm khớp cùng chậu khi mang thai hay sau sinh (đặc biệt hay gặp sau sinh), người bệnh đau rất dữ dội, dù ở tư thế ngồi hay nằm nghiêng, nằm sấp, nằm ngửa đều đau, đặc biệt đau tăng khi cử động dù rất khẽ. Đau có thể lan xuống đùi, cẳng chân giống như đau dây thần kinh tọa. Thường đau tăng khi đứng lâu, dạng chân, khi đứng dồn lực vào một bên chân, hoặc khi chạy leo cầu thang. Bệnh viêm khớp cùng chậu thường hồi phục chậm. Tùy theo nguyên nhân mà bệnh khỏi nhanh hay chậm, viêm khớp cùng chậu sau sinh thường khỏi nhanh hơn và khỏi hoàn toàn. Bạn nên đi khám chuyên khoa xương khớp để bác sĩ thăm khám trực tiếp xác định đúng bệnh và dùng thuốc phù hợp để không ảnh hưởng đến việc cho con bú. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 09 : Tu van ve benh te tay va dich vu mua thuoc. Kinh chao bac si ! Chau nam nay chi moi 25t nhung khong biet vi sao gan 1 tuan nay tay phai cua chau rat te va doi khi bi sung vu ca ban tay. Hien tuong te va ung do cac dau ngon tay thi bi ca ngay. Khi ngu day tay cua chau thuong bi sung vu va te cung rat dau. Xin bac si tu van giup chau hien chau bi nhu the la hien tuong benh gi va chau phai dieu tri uong thuoc nhu the nao. Chau hien dang cong tac lao dong o Malaysia nen khong co thoi gian duoc di kham benh.chau rat mong bac si tu van giup chau va huong dan chau cach mua thuoc va nhan thuoc nhu the nao qua den duoc Malaysia. Chau rat mong email cua bac si. Chau xin chan thanh cam on !

Trả lời : Chào bạn, Theo mô tả của bạn về bệnh thì có thể đây là dấu hiệu của viêm khớp dạng thấp. Bệnh gây ảnh hưởng đến các khớp xương nhỏ. Sưng, đau các khớp ngón tay, bàn tay rồi đến cổ tay, khuỷu tay, bàn chân, khớp gối. Thường đau nhiều hơn về đêm và gần sáng. Các khớp thường bị tê cứng buổi sáng, khó khăn khi cử động và kéo dài trên 30 phút. Thường phải xoa bóp các khớp mới cử động được. Có thể gặp trường hợp nổi hạt dưới ở quanh khớp. Bệnh viêm khớp dạng thấp là bệnh tự miễn, do tình trạng hệ thống miễn dịch của cơ thể hoạt động chống lại chính các mô tế bào khỏe mạnh. Viêm khớp dạng thấp có xu hướng ảnh hưởng đến những khớp đối xứng nhau ở cả 2 bên, mặc dù có thể không phải cùng một thời điểm. Nếu một đầu gối hoặc bàn tay bị viêm thì gối và bàn tay còn lại cũng sẽ bị. Nếu có điều kiện bạn nên đi khám để kiểm tra cụ thể tình trạng bệnh. Hằng ngày bạn ngâm bàn tay với nước muối ấm pha chút gừng trước khi đi ngủ giúp giảm đau hiệu quả. thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp. Hiện tại công ty chưa có kênh phân phối ra nước ngoài do vậy bạn có thể nhờ người nhà mua tại các hiệu thuốc rồi chuyển sang để sử dụng. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 10 : Benh viem da khop dang thap. Thưa bác sĩ, mẹ em năm nay 56 tuổi và được chẩn đoán bị viêm khớp dạng thấp, bệnh đến nay đã được 8 năm, các khớp đã bị biến dạng, không thể đi lại, cầm nắm được nữa, bị đau mỏi vai gáy, khó thở, không thể tự trở mình được. Theo tìm hiểu của em là ở giai đoạn toàn phát, tàn phế rồi. Uống nhiều loại thuốc Đông lẫn Tây rồi nhưng không giảm.Bây giờ mẹ em uống thuốc viêm khớp bách xà thì có được không ? có cơ hội có thể cầm nắm và ngồi được không? Mong sớm nhận được câu trả lời của bác sĩ để mẹ em có hy vọng tiếp tục sống! Em chân thành cám ơn !

Trả lời : Chào bạn, Viêm đa khớp dạng thấp là bệnh cần phải điều trị lâu dài, nên người bệnh phải kiên trì. Thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà chứa thành phần cao rắn hổ mang và các dược liệu giúp trừ phong thấp hiệu quả. Mẹ bạn sử dụng thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà một đợt tối thiểu 3 tháng, sau đó uống bổ sung định kỳ với liều giảm. Hằng ngày mẹ bạn ngâm bàn chân, bàn tay bằng nước muối ấm khoảng 20-30 phút trước khi đi ngủ giúp lưu thông mạch máu, giảm đau khớp hiệu quả. Mẹ bạn tránh vận động quá mức ở các khớp bị tổn thương. Tránh đứng hoặc ngồi quá lâu. Duy trì chế độ dinh dưỡng cân bằng tránh tăng cân quá mức. Nên luyện tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn để giảm cứng khớp. Chúc bạn và gia đình sức khỏe.



Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần 3


- Câu hỏi số 11 : Tư vấn dùng thuốc kết hợp. Tôi nam giới làm văn phòng , năm nay 55 tuổi hiện nay tôi đang bị thoái hóa đốt sống lưng l4 -l5 , khi vận động mang vác , cúi lên cúi xuống thường hay đau , tôi uống viêm khớp bách xà có giảm , nay tôi lại bị thêm bệnh trĩ nội phải dùng thuốc tottri , tôi uống đồng thời hai loại thuốc có được không hay chỉ dùng một loại , theo tôi hiểu 2 bệnh này phải dùng thuốc thời gian dài , như vậy dùng thuốc như thế nào để hợp lý và có hiệu quả . Xin cám ơn Bác sỹ.

Trả lời : Chào bạn, Bạn có thể uống kết hợp cả 2 loại, tuy nhiên bạn nên uống cách nhau. Ngoài thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà, Công ty Nam Dược có thực phẩm chức năng thảo dược Thăng trĩ Nam Dược giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Bạn nên uống Bách Xà sau ăn cơm, sau đó khoảng 30 phút bạn uống Thăng trĩ Nam Dược. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 12 : Tư vấn dùng thuốc. Thưa bac ,chau nam nay 35 tuoi ,chau di chup cong huong tu cac bac si chuan doan chau phình đĩa đệm,cháu uong thuoc benh vien cho ma ko thay thuyên giảm.gần đây cháu có nghe mọi nguời mách dùng viên uống bách xà ,cháu đã uống hết một hộp,bác cho cháu hỏi cháu có thể kết hợp báh xà với viên uống bổ sung dịch khớp của Mĩ Arthri-Flex có được ko a.

Trả lời : Chào bạn, Trong thành phần thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà có Collagen type 2 và glucosamine giúp bổ sung dịch khớp, tái tạo sụn khớp hư tổn nên bạn không cần bổ sung thêm viên Arthri-Flex nữa. Đối với thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà bạn dùng một đợt liên tục khoảng 3 tháng, uống liều 4-6 viên/ngày chia 2 lần sau ăn. Ngoài ra bạn kết hợp tập vật lý trị liệu, nắn chỉnh, kéo giãn cột sống để đưa đĩa đệm về vị trí bình thường. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 13 : Bệnh Hoại Tử chỏm Xương đùi. Chào bác sỹ ! Em trai tôi bị hoại tử chỏm xương đùi đang điều trị bằng thuốc bắc,tôi được biết Viên Khớp Bách Xà làm giảm đau, bôi trơn khớp. Vậy bác sỹ tư vấn cho tôi dùm là: Em tôi có dùng viên khớp này cùng với thuốc bắc được không ? Nếu được uống trong thời gian nào , trước hay sau khi uống thuốc bắc. Cảm ơn bác sỹ nhiều,chúc bác sỹ vui khỏe.

Trả lời : Chào bạn, Hoại tử vô khuẩn chỏm xương đùi (hay còn được gọi là tiêu chỏm xương đùi) là nguyên nhân hay gặp nhất trong các bệnh lý khớp háng. Tùy từng giai đoạn tiến triển của bệnh mà có phương pháp điều trị phù hợp. Giai đoạn nhẹ thì có thể điều trị bằng thuốc, giai đoạn nặng thường được chỉ định thay khớp háng nhân tạo giúp người bệnh giảm và hết đau, cải thiện chức năng khớp háng, đi lại, vận động tốt. Em trai bạn nên đi khám để được đánh giá và chỉ định hướng điều trị phù hợp nhất. Em bạn có thể dùng thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà để hỗ trợ điều trị. Nếu uống thuốc bắc thì nên uống cách Bách Xà khoảng 1 - 2 tiếng. Thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà nên uống sau bữa ăn cơm, uống lúc no, liều uống 4-6 viên/ngày chia 2 lần, đợt dùng từ 2-3 tháng. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 14 : Sưng khớp. Xin chào tổ tư vấn thân mến,ông ngoại của tôi đã ngoài 80,ngoài dùng bữa thì ít dùng tới thịt và các loại rau,tôi thấy thường xuyên ngoài dùng cơm với đường,gia đình đã khuyên nhưng ngoại nói là ngoại dùng đồ ăn không được...bây giờ ngoại bị sưng đầu gối có lẽ là bị viêm thóp khớp hoặc bị viêm đa khớp. Vậy chế độ ăn uống có liên quan gì tới bệnh này và có loại thuốc nào có thể trị hiện tượng sưng đầu gối của ngoại tôi không, xin các vị hay góp ý và đưa ra những biện pháp phòng bệnh cũng như chữa bệnh... Và tôi cũng rất mong có thể có thuốc để đều trị cho ngoại khỏi bệnh,xin cảm ơn.

Trả lời : Chào bạn, Đường là một trong những nguồn thực phẩm bổ sung năng lượng cho cơ thể nhưng cần đảm bảo hàm lượng phù hợp,  nam giới chỉ nên tiêu thụ một lượng đường khoảng 37,5g mỗi ngày, phụ nữ nên tiêu thụ 25g mỗi ngày. Ăn nhiều đường có thể gây một số bệnh như béo phì, tim mạch, huyết áp, tiểu đường. Có thể do thói quen ăn cơm với đường trong thời gian dài nên bây giờ ông của bạn khó ăn những đồ ăn khác. Bạn và gia đình có thể thay đổi từ từ thói quen này của ông bằng cách giảm bớt lượng đường trong bữa ăn, thay thế bằng các món ăn phù hợp, dễ tiêu hóa. Nếu ăn nhiều đường gây tăng cân, béo phì thì có thể ảnh hưởng bệnh xương khớp. Viêm đa khớp hạng thấp gây ảnh hưởng đến các khớp xương nhỏ. Sưng, đau các khớp ngón tay, bàn tay rồi đến cổ tay, khuỷu tay, bàn chân, khớp gối. Đau nhiều hơn về đêm và gần sáng. Các khớp bị tê cứng buổi sáng, khó khăn khi cử động và kéo dài trên 30 phút. Thường phải xoa bóp các khớp mới cử động được. Một số trường hợp xuất hiện hạt dưới da xung quang các khớp như ở trên xương tru (gần khớp khuỷu tay), trên xương chày (gần khớp gối), hay quanh khớp cổ tay, hạt có đường kính 5 – 15 mm nổi lên trên mặt da, chắc, không đau, không di động. Tuy nhiên gia đình bạn nên đưa ông đến khoa xương khớp bệnh viện đa khoa tiến hành thêm một số xét nghiệm cận lâm sàng để bác sĩ chuẩn đoán cụ thể. Để hỗ trợ điều trị các trường hợp viêm khớp, thoái hóa khớp ông bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà. Ngoài sử dụng hằng ngày nên thực hiện các bài tập thể dục, vận động nhẹ nhàng, duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý, kiểm soát cân nặng. Chúc bạn và gia đình sức khỏe.



- Câu hỏi số 15 : Đau đầu ngón tay có uống được thuốc Bạch Xà không ? Thưa bác sĩ ! Em 36tuổi, mới gặp phải chứng đau đầu ngón tay giữa. Đi khám siêu âm tại bệnh viện, xác định em bị viêm bao gân, cho thuốc uốg 2tuần không thuyên giảm. chuyển sang đông y, bs chẩn đoán em sắp bị hoại tử ngón tay ( vì đầu ngón tay giữa lúc nào cũng lạnh), và tắc ngẽn tĩnh mạch, khí huyết trong người thi rất yếu, huyết áp luôn giảm. cho thuốc về ngâm tay 2tuần nhưng cũng không thuyên giảm. ngày càng đau đớn khôg làm đuoc gì, ban đêm đaukhông thể ngủ, ngâm tay một chút thì chỉ đở đau khoảng 15phút. nằm xuống để ngủ thì lại đau, ngồi dậy thì đỡ đau hơn, và cứ phải ngủ ngồi gật gù thật đág thươg xót. hoang mang khôg dám đi bs vì thạt tốn kém mà khôg hiẹu quả, chăg biết hỏi ai. lag thag trên mạg với hyvog mogmah, thuốc Bách xà chuyên trị khớp, nhưg em khôg phải đau khớp thì có thể uốg để giảm đau được khôg. (đặc biệt cơ thể của em hầu như phản tác dụng với mọi loại thuốc tây) kính nhờ bs tận tâm xem xétgiúp em. chân thành cảm ơn.

Trả lời : Chào bạn, Viêm bao gân ngón tay là bệnh gây tê và đau buốt ở đầu các ngón tay, tê và đau ở phía gan tay, tăng lên về đêm, nhiều khi phải thức dậy xoa tay. Có nhiều nguyên nhân gây bệnh, hay gặp là viêm khớp dạng thấp hoặc do công việc phải sử dụng cổ tay nhiều: ép, vặn, quay. Hằng ngày, trước khi đi ngủ bạn ngâm hai bàn tay bằng nước muối ấm pha thêm ít gừng giúp lưu thông khí huyết, giảm đau. Việc điều trị bằng thuốc cần kiên trì, uống thuốc tây có thể gây một số tác dụng phụ không mong muốn kèm theo gánh nặng kinh tế. Bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà để hỗ trợ điều trị bệnh. Thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà dựa trên bài thuốc cổ truyền độc hoạt tang ký sinh giúp trừ phong thấp hiệu quả. Bạn uống 1 đợt từ 2-3 tháng. Ngoài ra bạn bổ sung chế độ dinh dưỡng đầy đủ, tăng cường luyện tập thể dục thể thao nâng cao thể lực, tăng sức đề kháng bản thân để bệnh nhanh ổn định. Chúc bạn sức khỏe.



Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần 4 rel="dofollow"


- Câu hỏi số 16 : Hỏi ý kiến chuyên gia. Thưa bác sĩ, năm nay cháu 29 tuổi, thời gian gần đây cháu bị sưng và đau ở các khớp nhỏ, cháu đã uống thuốc bắc từ ngay khi phát hiện bệnh nhưng tới nay vẫn chưa thấy đỡ, những khi đau quá cháu uống kết hợp cả thuốc tây.Với bệnh của cháu, cháu xin bác sĩ hãy tư vấ cho cháu cách chữa bệnh tốt và nhanh nhất ạ.Cháu xin cảm ơn bác sĩ.

Trả lời : Chào bạn, Bạn không nói rõ đã đi khám để được chuẩn đoán chính xác bệnh hay chưa. Viêm đa khớp dạng thấp thường có hiểu hiện sưng, đau các khớp nhỏ như ngón tay, bàn tay, cổ tay, khuỷu tay , ngón chân, bàn chân, khớp gối. Thường đau nhiều hơn về đêm và gần sáng, các khớp thường bị tê cứng, rất khó khăn khi cử động và kéo dài hơn 30 phút. Thường phải xoa bóp các khớp thì mới cử động được. Nếu một đầu gối hoặc bàn tay bị thấp khớp, thông thường đầu gối hoặc bàn tay còn lại cũng bị bệnh. Bệnh viêm đa khớp dạng thấp thuộc bệnh tự miễn, là trình trạng hệ thống miễn dịch của cơ thể hoạt động chống lại chính các mô tế bào khỏe mạnh của cơ thể. Viêm khớp dạng thấp là bệnh khó chữa khỏi, song có thể phòng ngừa và hạn chế các đợt viêm khớp tiến triển bằng việc sử dụng thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà chứa cao rắn hổ mang và các dược liệu giúp trừ phong thấp hiệu quả. Hằng ngày bạn ngâm bàn chân, bàn tay bằng nước muối ấm pha gừng giúp máu lưu thông, giảm đau khớp. Bạn thực hiện các bài thể dục nhẹ nhàng để tránh cứng khớp. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 17 : Bị thoát vị đĩa đệm. Thưa bác sĩ, mẹ cháu năm nay 52 tuổi. Đã đi khám và bị chuẩn đoán là bị thoát vị đĩa đệm. Trước thì thỉnh thoảng mới đau giờ thì hay bị đau hai bên hông và nhức mỏi xương khớp. Mẹ cháu có tập pilates những bài tập nhẹ để rèn luyện cũng như uống thuốc nam, đi châm cứu và xoa bóp...nhưng vẫn không thấy giảm. Vậy mẹ cháu có nên dùng Bách xà hay không? Mẹ cháu đang trong giai đoạn tiền mãn kinh, vậy uống thuốc có bị ảnh hưởng hay không? Ngoài uống bách xà mẹ cháu uống thêm thuốc nam hay thuốc bắc có được không? Bách xà có kiêng cữ người uống không (ví dụ người đang bị bệnh nào đó)? Khi uống có nên ăn hoặc không nên ăn gì không ạ ?

Trả lời : Chào bạn, Thoát vị đĩa đệm chèn ép rễ thần kinh sẽ khiến đau dây thần kinh tọa. Đau bắt đầu từ vùng thắt lưng lan xuống mông và kéo xuống phía sau hoặc mặt bên của chân, cảm giác tê chân khi di chuyển, hay đứng lâu. Bệnh thoát vị đĩa đệm ngoài sử dụng thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà, mẹ bạn nên kết hợp châm cứu, xoa bóp, nắn chỉnh, kéo giãn cột sống. Tập thể dục nhẹ nhàng, tránh các động tác như cúi gập người, không bê vác vật nặng. Thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà sản xuất từ các thảo dược nên dùng an toàn và không có tác dụng phụ, mẹ bạn yên tâm sử dụng mà không phải dùng thêm loại thuốc nào khác. Nếu mẹ bạn đang uống thuốc trị một bệnh khác mà uống thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà thì hai loại nên uống cách nhau khoảng 2 tiếng. 1 Đợt hỗ trợ điều trị khoảng 3 tháng, trong thời gian sử dụng nên kiêng thức ăn cay nóng như ớt tiêu và các chất kích thích như bia rượu.Chúc bạn và gia đình sức khỏe.



- Câu hỏi số 18 : Đau khớp háng. Chào bác sĩ Chồng tôi nay 32 tuổi bị đau lưng xong chuyển xuống khớp háng tôi cho uống viêm khớp bách xà được 1 hộp thì thấy phần lưng có biến chuyển nhưng phần háng vẫn còn đau không biết có phải do gặp hiện tượng công thuốc. Chồng tôi hằng ngày vẫn đi bấm huyệt lưu thông khí huyết như vậy có tốt không ah ?

Trả lời : Chào bạn, Hiện tượng "công thuốc" khi uống 1-3 hộp đầu là biểu hiện các khớp đau nhức hơn do tác dụng của thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà đối với những ổ khớp viêm đau. Thời gian công thuốc có thể kéo dài 2-3 tuần tùy từng trường hợp. Chồng bạn tiếp tục uống thuốc và theo dõi chuyển biến của bệnh. Một đợt điều trị thông thường là 3 tháng tương ứng với 10-12 hộp để bệnh ổn định. Ngoài ra chồng bạn kết hợp xoa bóp bấm huyệt tăng dinh dưỡng cho cơ. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 19 : Tê tay, dau lung Tôi 55 tuổi. Thường đau lưng và tê tay.tôi đang ở Mỹ. Vậy muốn hết đau , phải mua thuốc nào. Và bằng cách nào ?

Trả lời : Chào bạn, Đau lưng và tê tay thì bạn nên đi khám kiểm tra vùng cột sống thắt lưng và đốt sống cổ. Thoái hóa đốt sống cổ chèn ép dây thần kinh sẽ gây đau vùng vai gáy, gây tê mỏi dọc theo cánh tay, thoái hóa cột sống sẽ gây đau lưng, hông và đau lan xuống 2 chi dưới. Để hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp bạn sử dụng Viên khớp Bách Xà một đợt khoảng 3 tháng. Ở Việt Nam, thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà phân phối tại các hiệu thuốc bán lẻ trên toàn quốc. Bạn có thể nhờ người thân mua và gửi sang để sử dụng. chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 20 : Benh xuong khop. Kính chào bác sĩ! Bác sĩ cho tôi hỏi, năm nay mẹ tôi 70 tuổi, bà bị sưng đầu gối khoảng trên 30 năm rồi, bà đã uống rất nhiều thuốc đông, tây y và châm cứu nhưng đầu gối vẫn sưng to rất đau, bàn chân có cảm giác nặng đi lại vất vả. tôi cho mẹ nên bệnh viện Bạch Mai chiếu chụp bác sĩ kết luận bà bị sùi và đen khớp.Vậy bác sĩ cho tôi hỏi mẹ tôi uông viên khớp Bách xà có giảm đau không ạ? nếu giảm đau thì dược nâu không? và uống bao nhiêu hộp thì ổn? Kính mong bác sĩ trả lời, tôi xin trân trộng cám ơn.

Trả lời : Chào bạn, Khớp gối bị sưng đó là tình trạng của bệnh thoái hóa khớp đi kèm với viêm khớp, nguyên nhân là do lượng dịch nhầy quanh khớp giảm sút, sụn khớp bị thoái hóa khiến bề mặt sụn hư tổn trở nên sần sùi và xuất hiện các gai xương, khi di chuyển các gai xương cọ xát lên lớp màng xương ở các đầu xương nên gây đau. Khớp gối là khớp phải chịu toàn bộ trọng lực của cơ thể do vậy khi khớp gối bị đè nén làm cho lớp màng bao hoạt dịch khớp bị viêm khiến khớp sưng đỏ và giảm khả năng vận động. Mẹ bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà giúp giảm chèn ép, giảm đau, tăng cường hoạt dịch cho khớp, ngăn ngừa thoái hóa nặng hơn. Một đợt hỗ trợ điều trị từ 10-12 hộp để bệnh ổn định. Bạn lưu ý khi uống 1-2 tuần đầu tiên, bệnh nhân có thể gặp hiện tượng "công thuốc" các khớp đau và sưng nhiều hơn, nhưng đó là hiện tượng các hoạt chất bắt đầu phát huy tác dụng. Vượt qua giai đoạn này, các triệu chứng của bệnh sẽ giảm. Khi đau nhiều mẹ bạn nên nghỉ ngơi, khi đã bớt đau thì vận động nhẹ nhàng để tránh cứng khớp. Chúc gia đình sức khỏe.



Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần 5


- Câu hỏi số 21 : Thời gian công thuốc dài. Thưa bác sĩ. Mẹ cháu năm nay 51 tuổi. Mẹ cháu bị đau khớp, tình trạng của bệnh là đau nhức đầu gối, đau lưng, ngủ dậy thường bị tê chân tay và buốt gót chân. Cháu được biết rất nhiều người có tình trạng giống mẹ cháu mà dùng Viên Khớp Bách xà có đỡ. Thế nên cháu đã mua thuốc này cho mẹ dùng. Nhưng đến nay đã dùng sang hộp thứ 5 mà tình trạng công thuốc vẫn không hề thuyên giảm. Cháu rất lo. Vì mẹ cháu uống sang hộp thứ 2 đã bị công thuốc rồi, rất đau bác sĩ ạ. Cháu xin hỏi bác sĩ tình trạng mẹ cháu như vậy giờ nên làm thế nào ạ. Xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều !

Trả lời : Chào bạn, Tùy vào cơ địa hấp thu thuốc của từng người mà thời gian chuyển bệnh kéo dài hơn so với bình thường. Mẹ bạn bị ảnh hưởng ở nhiều khớp do vậy nên kiên trì sử dụng sản phẩm theo đúng liệu trình hoặc mẹ bạn có thể chia nhỏ liều uống trong một ngày để thuốc tác dụng từ từ tránh đau nhiều. Khi bị đau mẹ bạn nên hạn chế vận động, khi đỡ đau nên vận động nhẹ nhàng giúp khớp linh hoạt hơn. Chúc bạn và gia đình sức khỏe.



- Câu hỏi số 22 : Benh xuong khop. Thua bac sy ,vo chau nam nay 48 tuoi,bi te nga chan thuong khop goi di chup phim bac sy noi la chan thuong khop cong thoai hoa khop,benh vien dieu tri 6 thang ma khong do,sau do lai chuyen sang vien i hoc co truyen 6 thang roi na chi bot duoc 50% bac sy noi la khong khoi han dau chi duoc 80% thoi chau buon qua,xin bac sy tu van cho chau bay gio chua tri bang cach nao co uong duoc viem khop bach xa khong ?

Trả lời : Chào bạn, Bệnh của vợ bạn đã đỡ được 50% do vậy bạn động viên  vợ nên kiên trì tiếp tục điều trị theo phương pháp Y học cổ truyền vì có tính an toàn và hiệu quả lâu dài. Vợ bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà có nguồn gốc tự nhiên giúp giảm đau, bổ sung dinh dưỡng, tăng cường hoạt dịch cho khớp, hỗ trợ điều trị viêm khớp, ngăn ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Chúc bạn và gia đình sức khỏe.



- Câu hỏi số 23 : Hỏi về bệnh viêm đa khớp. Cháu xin kính chào bác. Mẹ cháu bị bệnh viêm đa khớp bây giờ các khớp chân tay đa bị sưng và biến dạng mẹ cháu cũng đã dùng nhiều loại thuốc nhưng không khỏi, vậy bác cho cháu hỏi có phương pháp điều trị nào hiệu quả cho bệnh của mẹ cháu không, chau được biết sản phẩm viên khớp BÁCH XÀ có tác dụng rất tốt cho các bệnh về xương khớp vậy tình trạng bệnh như mẹ chau có sử dụng được không, cháu rất mong sớm nhận được hồi âm từ bác. Trân trọng cảm ơn !

Trả lời : Chào bạn, Viêm đa khớp dạng thấp là bệnh tự miễn, nguyên nhân do hệ thống miễn dịch của cơ thể tự tấn công các mô khớp trong cơ thể. Bệnh diễn biến thành từng đợt dần làm cho biến dạng khớp, cứng khớp, giảm dần khả năng vận động. Viêm khớp dạng thấp là bệnh khó chữa khỏi, song có thể phòng ngừa và hạn chế các đợt viêm khớp tiến triển bằng việc dùng thuốc đúng cách, kết hợp với chế độ vận động, sinh hoạt hợp lý. Để thoát khỏi bệnh viêm đa khớp dạng thấp cần kiên trì, liên tục và lâu dài do vậy mẹ bạn nên sử dụng thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà  chứa thành phần Cao rắn hổ mang và bài thuốc Độc hoạt tang ký sinh giúp trị phong thấp hiệu quả. Sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên nên dùng an toàn và không có tác dụng phụ. Đợt uống khoảng 3 tháng. Trong thời gian uống thuốc nên kiêng các thức ăn cay nóng. Hằng ngày nên ngâm bàn chân, bàn tay bằng nước muối ấm pha chút gừng, ngâm khoảng 15' trước khi đi ngủ cũng giảm đau khớp hiệu quả. Chúc bạn và gia đình sức khỏe.



- Câu hỏi số 24 : Bịnh xương khớp. Thưa bác sĩ : tôi đa đi chụp X-quang 2 bệnh viện và được xác đinh tôi bị thoái hóa khớp gối . tôi đã uống thuốc theo đơn bác sĩ mà không hết , tôi chuyển sang uống thuốc nam mà cũng không hết . Vậy thuốc viêm khớp bách xà này có sử dụng được không và trong khi điều trị nếu muốn có con thì có bị ảnh hưởng đến thai nhi không ? Cám ơn Bác sĩ.

Trả lời : Chào bạn, Việc điều trị bằng thuốc nam đòi hỏi phải kiên trì. Thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà bạn uống 1 đợt khoảng 3 tháng. Sản phẩm hơi nóng do vậy không dùng cho phụ nữ mang thai. Bạn nên sử dụng sản phẩm để bệnh ổn định rồi hãy có kế hoạch có con. Trong thời gian sử dụng bạn kiêng thức ăn cay, nóng, bổ sung thêm  các thực phẩm mát, uống nhiều nước. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 25 : Hỏi cách điều trị bệnh viêm đa khớp. Thưa bác sy cháu bị đau thường xuyên ở cổ tay và gáy cổ khám bác sỷ bảo bị bại liệt rể cốt sống cổ cháu đang uông phong tê thấp bà giằng có được không và có ảnh hưởng gì về sinh lý đàn ông không ?

Trả lời : Chào bạn, Bệnh của bạn nguyên nhân là do thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ chèn ép dây thần kinh gây nên. Điều trị bằng thuốc Đông Y yêu cầu người bệnh phải kiên trì, thường các loại thuốc Đông y dùng an toàn và không có tác dụng phụ. Ngoài uống thuốc bạn tiến hành xoa bóp nhẹ nhàng nhưng không được vặn hay nắn mạnh vùng cổ gáy. Chúc bạn sức khỏe.



Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần 6


- Câu hỏi số 26 : Bệnh thoát vị địa đệm. Dạ thưa bác sỹ. Cháu năm nay 32 tuổi cháu đã đi chụp MRI và Bsy cho biết cháu bị thoát vị địa đệm, nặng và có chỉ đinh mổ. Cháu giờ đi lại hơi đau và nằm trở người hay dậy là đau nhứ, cháu rất hoang mang vì cháu tìm hiểu vá cũng hỏi qua nhiều người, họ có cho cháu biết là mổ thì 50/50 nên cháu sợ ko dám, cháu đang mâu thuẫn ko quyết định đc, cháu rất sợ cháu ko đi lại đc. Cháu tìm đến bác và mong bác cho cháu 1 lời khuyên. Và cháu có thể uống Bạch Xà đc ko bác? Cháu mong bác tư án và cho cháu 1 lời khuyên để cháu tự tin đấu tránh voi bệnh của cháu đc ko ak. 

Trả lời : Chào bạn, Trường hợp thoát vị đĩa đệm chưa đến mức mất cử động thì bạn có thể điều trị theo phương pháp YHCT: Sử dụng Cao rắn hổ mang, Glucosamin, Collagen typ II kết hợp với bài Độc hoạt tang ký sinh giúp giảm sự chèn ép của đĩa đệm thoát vị lên dây thần kinh, giảm đau, và phục hồi, tái tạo sụn khớp bị thoái hóa. Bên cạnh đó, bạn nên vận động nhẹ nhàng, lựa chọn những môn thể thao như đi xe đạp, bơi lội, tập luyện khoảng 30 phút mỗi ngày. Chúc bạn sức khỏe !



- Câu hỏi số 27 : Chau năm nay 35 tuổi.Gần đây cháu toàn bị đau từ thắt lưng xuống đến hông rât khó chịu ,nhất là khi cháu co bầu thì giở mình rát khó khăn Cháu mong bác sĩ tư vấn cách điều trị để cháu thoát khỏi tình trạng này .Cháu cảm ơn nhiều.

Trả lời: Chào bạn, Trường hợp của bạn là đau dây thần kinh tọa. Cơn đau xuất hiện từ vùng thắt lưng xuống hông và đau lan xuống phía sau của một bên chân. Đối với phụ nữ mang thai lưng phải gánh chịu thêm cả trọng lượng của bé, phần cơ bụng bị giãn do sự phát triển của thai nhi, vùng cơ lưng bị chèn ép nên gây đau. Để giảm tình trạng đau mỏi lưng thời kỳ mang thai bạn nên tránh mang vác vật nặng, không nên cúi hay khom lưng, nằm ngủ nên nằm nghiêng sang trái, đi giày thấp gót, đứng lên ngồi xuống đúng tư thế, nhờ người thân massage nhẹ nhàng vùng lưng để giảm đau. Ngoài ra bạn duy trì  chế độ dinh dưỡng đầy đủ, không nên ăn nhiều tinh bột, chất béo hay đồ ngọt làm cho việc tăng cân quá mức khiến cho cột sống phải chịu áp lực. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 28 : Bệnh liên quan khớp. Chào Bác ! Bạn cháu là Nữ, từ nhỏ thì không sao nhưng đến năm 19 tuổi thì bị đau nhức khớp ngón tay và chân, Nhất là khi trời lạnh. Đã sử dụng nhiều loại thuốc mà không khỏi. Bác tư vấn dùm cháu nguyên nhân, và cách trị dứt điểm bệnh này. Cháu cảm ơn Bác !

Trả lời: Chào bạn, Theo bạn mô tả thì nhiều khả năng bạn bị viêm đa khớp dạng thấp. Bệnh ảnh hưởng đến các khớp xương  gây sưng, đau các khớp ngón tay, bàn tay, cổ tay, khuỷu tay , ngón chân, bàn chân, khớp gối. Thường đau nhiều hơn về đêm và gần sáng, các khớp thường bị tê cứng nhất là khi trời lạnh khiến việc cử động gặp nhiều khó khăn, thường phải xoa bóp các khớp thì mới cử động được. Viêm đa khớp dạng thấp là bệnh tự miễn do vậy cần theo dõi và điều trị lâu dài. Bạn sử dụng thực phẩm chức năng Viên khớp Bách xà chứa thành phần cao rắn hổ mang và bài thuốc độc hoạt tang ký sinh có tác dụng trị phong thấp hiệu quả. Bạn sử dụng một đợt khoảng 3 tháng sau đó chuyển sang uống bổ sung theo định kỳ để phòng ngừa tái phát. Trong thời gian uống thuốc bạn kiêng thức ăn cay nóng. Thêm vào đó bạn tham gia các môn thể thao nhẹ nhàng giúp nâng cao thể chất và duy trì chế độ dinh dưỡng đầy đủ. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 29 : Thoát vị đĩa đệm. Câu hỏi: cháu năm nay 45 tuổi, đi khám, chụp bác sĩ kết luận bị thoát vị đĩa đệm, cho uống thuốc, hiện nay bị tê từ bàn chân trở nên, xin hỏi uống bạch xà có khỏi được không ?

Trả lời: Chào bạn, Trường hợp của bạn hoàn toàn dùng được thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà bạn nhé. Một đợt sử dụng thường kéo dài 3 tháng, uống sau ăn 4-6 viên/ngày, chia 2 lần. Bạn lưu ý sau khi uống khoảng 1 - 2 hộp đầu sẽ có thể có hiện tượng "công thuốc", với triệu chứng đau tăng nặng hơn. Hiện tượng này được giải thích theo đông y là khi các thành phần của thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà bắt đầu phát huy tác dụng và tấn công vào ổ viêm, đau nên khiến các triệu chứng đau tăng lên. Tuy nhiên, sau giai đoạn này, bệnh sẽ tiến triển rất tốt và tiến đến dứt hẳn. Sản phẩm có chứa cao rắn hổ mang nên có tính nóng, cần lưu ý bổ sung vào chế độ ăn uống nhiều nước và rau, củ, quả có tính mát để trung hòa tính nóng của sản phẩm, ngoài ra sản phẩm không có bất kỳ tác dụng phụ nào khác. Chúc bạn và gia đình sức khỏe !



- Câu hỏi số 30 : Hoi cach chua thoat vi dia dem. Thua bac sy.chau bi ,chom thoat vi dia dem nay da lau nhung moi khi cho lanh rat dau ,mong bac sy tu van,len dung thuoc sao cho phu hop va ,khoi benh,chau co dc biet ,(vien khop bach xa) chua hieu qua,mot lan nuia mong bac sy tu van xem chau len the nao ?

Trả lời: Chào bạn, Thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về cơ xương khớp như thoái hóa khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thoát vị nhẹ đĩa đệm, đau cột sống, gai cột sống, đau dây thần kinh tọa, phòng ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp. Bạn uống 1 đợt liên tục khoảng 3 tháng sau đó chuyển sang uống bổ sung theo định kỳ để phòng ngừa tái phát. Ngoài ra bạn kết hợp luyện tập thể thao nhẹ nhàng hoặc tập bài tập vật lý trị liệu theo hướng dẫn của bác sĩ. Chúc bạn sức khỏe.



Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần 7


- Câu hỏi số 31 : Lắng nghe ý kiến bác sĩ. Qua trang mạng cháu thấy các triệu chứng của cháu giống như bị vêm khớp vậy cháu nên đi khám ở bệnh viện nào thì có kết quả chính xác ?

Trả lời: Chào bạn, bạn có thể đến chuyên khoa Xương khớp bệnh viện đa khoa nơi bạn đang sống để được bác sĩ thăm khám, chụp phim và làm các xét nghiệm cần thiết. Chúc bạn sức khỏe



- Câu hỏi số 32 : Xin được nghe ý kiến của bác sĩ. Tôi bị đau khớp gối chân nhưng rất yêu thể thao. vậy sau khi điều trị thấy đỡ tôi có thể đá bóng không ?

Trả lời: Chào bạn, Bạn nên điều trị để khớp gối ổn định hẳn rồi mới tập thể thao. Các môn thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, bơi lội, đi xe đạp sẽ tốt hơn cho những người bị bệnh xương khớp. Các môn thể thao vận động với cường độ mạnh và hay xảy ra va chạm dễ dẫn đến chấn thương như bóng đá, bóng chuyền thì bạn nên hạn chế. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 33 : Bệnh viêm đa khớp dạng thấp. Thưa bác ! cháu năm nay 31 tuổi ở một huyện miền núi xa xôi là Lục Ngạn. Cháu thấy 3 năm nay rất mỏi tay chân, cơ thể khó ngủ vì mỏi.cháu đi khám ở bệnh viên 108 bác sĩ bảo cháu bị Viêm đa khớp dạng thấp. cho thuốc tây về uống nhưng vẫn bao bệnh này sẽ không thể khỏi. Cháu rất buồn. Liệu không có thuốc chữa thật ư? Hãy cho cháu lời khuyên, cháu rất lo lắng. Hãy giúp cháu.

Trả lời : Chào bạn, Viêm đa khớp dạng thấp thuộc phạm vi bệnh tự miễn, hiểu đơn giản là hệ thống miễn dịch của cơ thể tự tấn công các tế bào khỏe mạnh của cơ thể như: mô, khớp và các cơ quan giống như một tác nhân xâm nhập từ bên ngoài. Bệnh tiến triển thành từng đợt và tiến đến biến dạng khớp, giảm dần khả năng vận động do vậy bạn cần theo dõi vào điều trị lâu dài. Dùng thuốc tây nhiều có thể gây nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Để hỗ trợ điều trị viêm đa khớp dạng thấp bạn sử dụng thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà. Thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà chứa thành phần cao rắn hổ mang và các vị thuốc nam giúp trị phong thấp, giảm đau nhức khớp, tăng cường khả năng vận động. Bạn uống 1 đợt khoảng 3 tháng sau đó chuyển sang uống bổ sung theo định kỳ. Hằng ngày bạn kết hợp ngâm chân tay bằng nước ấm pha chút muối, gừng giã nhỏ, ngâm trước khi đi ngủ khoảng 15 phút có tác dụng giảm đau khớp. Đồng thời bạn duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý, tham gia luyện tập thể thao nhẹ nhàng và có tinh thần lạc quan. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 34 : Đang dùng thuốc bổ tổng hợp (thuốc tây). Xin chào, Tôi bị thoái hóa cơ xương khớp, đang dùng thuốc tây để điều trị. Tôi có thể uống thêm viên khớp Bách Xà không? Uống chung hay tách riêng ra? Chân thành cám ơn. ( Tâm Gà Search Box www.c10mt.com )

Trả lời: Chào bạn, Bạn có thể điều trị bằng thuốc tây kết hợp với thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà nhưng lưu ý hai loại nên uống cách nhau ít nhất 2 tiếng. Hoặc bạn sử dụng hết đợt thuốc tây rồi chuyển sang dùng thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 35 : Thoái hóa đốt sống cổ. Thưa bác sĩ cháu 3 tháng trở về đây luôn cảm giác mỏi cổ,đau vùng vai,gáy hay phải quay cổ để đỡ mởi.đi khám bs bảo bị thoái hóa đốt sống cổ 3,4.cháu có uống được viên khớp bạch xà không ạ và cần phải tập luyện gì ạ.cháu mong được sự hồi âm sớm.cháu cảm ơn.

Trả lời: Chào bạn, Bạn sử dụng thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà rất tốt để hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống cổ. Thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà có tác dụng giảm đau mỏi các khớp chân tay, đau mỏi lưng, đau mỏi vai gáy, bổ sung dịch, bôi trơn khớp, phòng ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp. Bạn uống 1 đợt khoảng 3 tháng sau đó thỉnh thoảng uống bổ sung để phòng ngừa tái phát. Khi bị đau nhiều bạn không nên vận động cổ quá mức, Ngoài ra bạn duy trì chế độ sinh hoạt và làm việc hợp lý, hằng ngày bạn tiến hành xoa bóp nhẹ vùng vai gáy. Thực hiện bài tập với cổ như nghiêng sang trái, nghiêng sang phải mỗi bên 10 lần. Cúi cổ về phía trước, ngửa cổ về phía sau mỗi phía 10-15 lần. Cúi đầu về phía trước quay cổ về phía vai trái về phía sau, phía vai phải rồi trở lại phía trước. Quay từ từ hết một vòng rồi quay ngược lại, mỗi chiều 5 lần. Chúc bạn sức khỏe.



Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần 8


- Câu hỏi số 36 : Te tay va moi co. Tôi 41 tuổi , tôi bị ngã chụp ERI bác sỹ chuẩn đơn chèn tủy đốt sống cổ , C2,C6. đã được 4 tháng . hiện giờ 2 tay vẫn còn tê ,tay phải tê nhiều hơn nhất là 2 ngón giữa và ngón kế út sung cháu nêu ra nơi để chiêu hồn. có mới nhiều lâu lâu năm trở mình nghe các khớp xương có kiêu rột rột . ăn uống có kiến cứ đi không .xin TS tu van cho chau va cho loi khuyen , xin chan thanh can on TS!.

Trả lời: Chào bạn, Trường hợp của bạn do chấn thương gây thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, nhân nhày thoát ra khỏi vòng sợi chèn ép vào tủy sống gây ra. Bạn sử dụng thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà kết hợp vật lý trị liệu kéo dãn cột sống, nghỉ ngơi nhiều, tránh các hoạt động gây đồn ép cột sống, môn thể thao rất có lợi cho cột sống là bơi lội hay đi bộ nhẹ nhàng. Về chế độ ăn, bạn bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý ăn thức ăn giàu canxi như tôm, cua, xương hầm nhừ, các thức ăn giàu chất chống oxy hóa như súp lơ, cà chua, tỏi. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 37 : Vôi hóa khớp lưng. Thưa Tiến sĩ, Em năm nay 35 tuổi, nam, Cách đây 4 tháng em bị đau lưng, đi khám bs bảo gai nhỏ l5, BS khác nói bị vôi hóa khớp đốt 5, Uông thuốc tây và đông y thì đỡ rồi đau lại bây giờ đau lưng nhiều và đi lại hay đau 2 chân. cho em hỏi thăm uống thuốc này đuoc ko, uống bao nhiêu tháng. Em xin cảm ơn.

Trả lời: Chào bạn, Gai cột sống còn được gọi là vôi hóa cột sống. Đây là bệnh do sự phát triển thêm ra của xương trên thân đốt sống, bề mặt đĩa sụn hoặc trên dây chằng quanh khớp. Nguyên nhân là do sự lắng đọng canxi ở các dây chằng đốt sống thường gặp ở người lớn tuổi do thoái hóa cột sống. Người bị viêm cột sống mãn tính ảnh hưởng đến phần sụn của đốt sống làm bề mặt sụn bị hao mòn khiến bề mặt sụn thô ráp, gồ ghề khi đó cơ thể tự bổ sung canxi nên trở thành gai xương. Ngoài ra một số trường hợp chấn thương làm hư hại xương hoặc khớp ở cột sống cũng sẽ dẫn đến gai xương. Ngoài sử dụng nhóm thuốc giảm đau trong tây y bạn sử dụng thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà chứa thành phần cao rắn hổ mang và các thảo dược khác giúp giảm chèn ép dây thần kinh, giảm đau, tăng cường dịch khớp, tái tạo mô sụn hư tổn. Bạn dùng 1 đợt khoảng 3 tháng kết hợp với châm cứu, vật lý trị liệu. Bạn cần tránh các hoạt động đè nặng lên cột sống, nên tập thể dục nhẹ nhàng hoặc môn thể thao dưới nước như bơi lội để giảm sức nặng của cơ thể. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 38 : Bệnh viêm đa khớp dạng thấp. Câu hỏi: thưa tiến sĩ cháu năm nay 38 tuổi cháu đau hai khớp gối( khi đi không đau, cúi xuống thì căng đầu gối,bước lên cầu thang thấy đau ), hai gót chân rất thốn khi thức dậy, đau dọc sống lưng, hai khớp háng đau khi ngồi xe máy hoặc ghế cưng đau lan lên khu bộ phận sinh dục . Khám bs kết luận viêm đa khớp dạng thấp cháu uống nhiều thuốc tây rồi không khỏi.Cháu rất hoang mang, có nhiều hãng quảng cáo thuốc quá cháu đã uống thuốc Jex nhưng tốn tiền mà thấy bảo không khỏi có lúc cháu muốn buông xuôi cuộc đời nhưng nhìn hai con nhỏ dại thì thương cố sống . cháu xin hỏi bệnh của cháu có thể chữa khỏi không bằng phương pháp nào hiệu quả nhất và nên uống thuốc gì cho hiệu quả. Cháu xin cam ơn.

Trả lời: Chào bạn, viêm đa khớp dạng thấp xảy ra khi hệ thống miễn dịch tự tấn công các mô trong cơ thể do vậy đây được coi là bệnh tự miễn. Bạn cần thường xuyên đi khám chuyên khoa và điều trị suốt đời. Bạn sử dụng thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà chứa thành phần cao rắn hổ mang kết hợp giúp trị phong thấp, trục phong hàn. 1 đợt sử dụng thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà khoảng 3 tháng sau đó bạn chuyển sang uống bổ sung định kỳ để phòng ngừa  tái phát. Bạn tạo môi trường sinh hoạt thoải mái, tránh nơi lạnh, ẩm thấp, nâng cao thể lực, duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý, không nên để thừa cân. Hằng ngày bạn ngâm chân tay bằng nước ấm pha thêm chút muối, mấy lát gừng vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm đau khớp. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 39 : Thoai hoa khop goi. Mẹ cháu sau khi bị tai nạn vỡ xương chày chân trái thì tình trạng thoái hóa khớp gối càng nặng (trước đây đang bị nhẹ), đi lại khó khăn, nếu cố gập thì gập được nhưng rất đau, đau đến mấy hôm sau. Bác sĩ cho cháu hỏi mẹ cháu có thể dùng thuốc gì tốt nhất, liều lượng như thế nào và phải dùng trong bao lâu ạ?(mẹ cháu bị đau dạ dày). Mẹ cháu cần tập thêm những bài tập nào để hạn chế được tình trạng đau này ạ? chau cam ơn bác sĩ.

Trả lời: Chào bạn, Bạn cho mẹ dùng thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà, một đợt uống khoảng 3 tháng. Liều uống là 4-6 viên/ngày. Nếu mẹ bạn uống 4 viên/ngày thì chia làm 2 lần, nếu uống 6 viên /ngày thì chia làm 3 lần. Mẹ bạn bị đau dạ dày thì nên uống thực phẩm chức năng Bách Xà trong bữa ăn cơm. Khi dùng thuốc nên kiêng các thức ăn cay nóng, tăng cường thực phẩm mát, uống nhiều nước. Khi đau nhiều mẹ bạn nên hạn chế vận động đặc biệt là đứng lâu một chỗ gây đè nén khớp gối. Khi bệnh ổn định có thể vận động thể dục nhẹ nhàng như đi bộ khoảng 15-30 phút. Chúc bạn và gia đình sức khỏe.



- Câu hỏi số 40 : Thoái hóa khớp. Tôi 41t, bị thoái hóa đốt sống cổ và lưng từ lâu rồi, khớp gối đứng lên ngồi xuống có tiếng lạo xạo, gối phải có tiếng lêu cục. Thường xuyên đau mỏi vai gáy, thắt lưng. Tôi thấy viên thuốc Bách xà có thành phần khá phù hợp nhưng có điều có nhiều vị trừ phong thấp, tôi sợ uống vào sẽ bị ảnh hưởng không tốt cho huyết. Vậy xin hỏi bệnh của tôi (vẫn đi lại chơi thể thao được) có thể uống Bách xá đc ko? Và có thể uống thuốc này với thuốc khác nào để an tâm không bị tổn huyết ko ?

Trả lời: Chào bạn, Cao rắn hổ mang chứa nhiều acid amin, protein và dinh dưỡng thiết yếu giúp nuôi dưỡng và bền vững dây chằng, tăng cường hoạt dịch cho khớp, tái tạo khớp viêm, giảm chèn ép thần kinh và giảm đau do vậy  ngoài tác dụng trị phong thấp cao rắn hổ mang còn sử dụng để hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp hiệu quả. Collagen type 2 giúp bổ sung dịch khớp, bôi trơn giúp khớp vận động dễ dàng. Glucosamin giúp tái tạo mô sụn hư tổn, phòng ngừa thoái hóa sụn khớp. Bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà để hỗ trợ điều trị thoái hóa, các dược liệu đều là thuốc nam, an toàn và không có tác dụng phụ. Chúc bạn sức khỏe.



Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần 9


- Câu hỏi số 41 : Hoi ve vien khop bach xa. Tôi bị dị ứng với những sản phẩm thuốc có chứa dexa vậy toô uống thuốc viên khớp bách xà có bị dị ứng gì không ?

Trả lời: Chào bạn, Thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà gồm các thành phần chiết xuất từ tự nhiên không có thành phần tân dược nên bạn yên tâm sử dụng. Thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà không gây dị ứng tuy nhiên hơi nóng do vậy khi sử dụng bạn bổ sung thêm thực phẩm mát để trung hòa tính nóng. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 42 : Đau nhức vai phải và nóng hai đầu gối. Xin chào bác sĩ cháu bị đau nhức bả vai cách đây 7 năm, chỉ đau nhức khi nào làm việc nặng bình thường thì hơi nhói nhói, nhưng cách 4 tháng thì hai đầu gối rất là nóng và người hay bị đổ mồ hôi và bị sốt nóng trong người, tôi có đi khám bệnh bên chuyên khoa khớp của bệnh viện Hòa Hảo thì bác sĩ chuẩn đoán là bị viêm khớp (kết quả xét nghiệm ALSO :300 (< 200). bác sĩ kê thuốc uống được ba đợt rùi mà vẫn không hết. cháu rất lo lắng và hoang mang xin bác sĩ tư vấn, cháu xin chân thành cảm ơn.

Trả lời: Chào bạn, Xét nghiệm cho thấy bạn bị viêm đa khớp dạng thấp, chỉ số mức bình thường là 0-200 U/mL. Đây là bệnh tự miễn do vậy thời gian điều trị phải lâu dài. Bạn sử dụng thực phẩm chức năng Viên khớp Bách xà chứa thành phần cao rắn hổ mang và các dược liệu giúp hỗ trợ điều trị hiểu quả các bệnh lý về khớp như viêm khớp, thấp khớp, thoái hóa khớp. Bạn sử dụng 1 đợt liên tục trong ba tháng sau đó chuyển sang uống bổ sung định kỳ. Đồng thời bạn nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý, chế độ sinh hoạt điều độ, tránh tăng cân quá mức. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 43 : Hoi ve benh thoat vi dia dem ? Tôi bị đau ở cột sống nhưng đau ở đốt xương cụt. vậy cho hỏi chuyên gia tôi có bị thoát vị địa đệm ko ?

Trả lời: Chào bạn, Xương cụt hay còn gọi là xương cùng là phần dưới cùng của xương sống, được cấu tạo bởi 5 đốt sống tạo thành hình tam giác và nối với xương hông. Các nguyên nhân khiến bạn bị đau xương cụt đó là do viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp hoặc cứng cột sống dính khớp. Phụ nữ thời kỳ mang thai dễ bị đau xương cụt hay những người chơi thể thao cũng dễ gặp chấn thương và gây đau vùng này. Thoát vị đĩa đệm khi chèn ép dây thần kinh thường gây đau vùng thắt lưng, hông và kéo xuống phía sau của hai chân. Để được chuẩn đoán chính xác bạn đến khoa cơ xương khớp để bác sĩ thăm khám cụ thể. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 44 : Những biểu hiện khi uống Bách Xà. Xin hỏi BS: Sau khi uống Bách xà được 2 hộp em cảm thấy nóng, mọc mụn ở mặt, nhiệt môi nhiều ngày. Xin hỏi BS có cách nào giảm nhiệt cho cơ thể ? Tình trạng nhiệt này có bị kéo dài không? Em có nên uống giảm số lượng viên Bách xà mỗi ngày không? Em cảm ơn.

Trả lời: Chào bạn, Thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà có chứa cao rắn hổ mang nên có tính nóng, cần lưu ý bổ sung vào chế độ ăn uống nhiều nước và rau, củ, quả có tính mát để trung hòa tính nóng của sản phẩm, ngoài ra sản phẩm không có bất kỳ tác dụng phụ nào khác. Chúc bạn và gia đình sức khỏe !



- Câu hỏi số 45 : Benh gai got. Xin chào BS tôi năm nay 43 tuổi , gần đây tôi bị đau gót chân và các ngón chân , tối ngủ thì 2 tay bị tê , đi chụp Xquang thì BS nói gai gót chân vậy cho tôi hỏi uống bách xà được không ?

Trả lời: Chào bạn, Bạn sử dụng được Viên Khớp Bách Xà để hỗ trợ điều trị gai gót chân. 1 đợt điều trị từ 2-3 tháng bạn nhé. Chúc bạn sức khỏe.



Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần 10


- Câu hỏi số 46 : Hỏi về viên khớp bách xà. Thưa bác sĩ tôi đang dung viên khớp bách xà đến hộp thứ 4 thì mắt bị sưng bup. tôi có bệnh giãn tĩnh mạch xin hỏi có nên uống tiếp nữa không ?

Trả lời: Chào bạn, Bạn không nói rõ nguyên nhân khiến mắt bạn bị sưng. Ngoài sử dụng thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà để hỗ trợ điều trị bệnh khớp bạn có thể uống kết hợp thuốc điều trị giãn tĩnh mạch. Tuy nhiên các loại thuốc bạn nên uống cách nhau ít nhất 2-3 tiếng. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 47 : Gai cột song. Câu hỏi: Voi cột song va gai coi so ngưỡng thuộc bach xa co khỏi đuợc không ?

Trả lời: Chào bạn, Trường hợp của bạn hoàn toàn dùng được thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà bạn nhé. Một đợt sử dụng thường kéo dài 3 tháng, uống sau ăn 4-6 viên/ngày, chia 2 lần. Bạn lưu ý sau khi uống khoảng 1 - 2 hộp đầu sẽ có thể có hiện tượng "công thuốc", với triệu chứng đau tăng nặng hơn. Hiện tượng này được giải thích theo đông y là khi các thành phần của thực phẩm chức năng Viên Khớp Bách Xà bắt đầu phát huy tác dụng và tấn công vào ổ viêm, đau nên khiến các triệu chứng đau tăng lên. Tuy nhiên, sau giai đoạn này, bệnh sẽ tiến triển rất tốt và tiến đến dứt hẳn. Sản phẩm có chứa cao rắn hổ mang nên có tính nóng, cần lưu ý bổ sung vào chế độ ăn uống nhiều nước và rau, củ, quả có tính mát để trung hòa tính nóng của sản phẩm, ngoài ra sản phẩm không có bất kỳ tác dụng phụ nào khác. Chúc bạn và gia đình sức khỏe !



- Câu hỏi số 48 : Thac mac ve thuoc uong. Xin cho toi duoc hoi thuoc uong Bach Xa co bi giu nuoc hay khong? sao toi uong gan het hop thu 2 roi thi toi cam thay di tieu it trong khi toi uong nuoc moi ngay rat la nhieu theo loi chi dan trong toa cua BS .xin giap dap cho toi va chi dan them cho toi ve tinh trang nayphai lam nhu the nao a.

Trả lời: Chào bạn, Thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà không giữ nước tuy nhiên sản phẩm hơi nóng nên hằng ngày bạn nên bổ sung khoảng 2-3 lít nước bằng nhiều cách như uống nước lọc, uống trà thanh nhiệt, trà râu ngô hay ăn thêm canh ở các bữa ăn. Cùng với đó bạn tăng cường ăn thêm rau xanh như rau cải để cải thiện tình trạng tiểu ít như hiện nay. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 49 : Bênh viêm đa khớp dạng thấp. Thưa BS cháu năm nay 26t. trong 2 tháng gần đây cháu bị đau các khớp xương: xương bả vai, đầu gối và ngón tay, chân xưng đỏ. tay cháu ko nắm lại được, đầu gối đau ko ngồi xổm được. cháu đi khám ở bệnh viện và đã uống thuốc nhưng tơi nay ko đỡ. cháu mong BS tư vấn cho cháu! cháu cảm ơn BS !

Trả lời: Chào bạn, Theo bạn mô tả thì nhiều khả năng bạn vị viêm đa khớp. Bệnh diễn biến thành từng đợt dần làm cho biến dạng khớp, cứng khớp, giảm dần khả năng vận động. Bạn cần được thăm khám thường xuyên và điều trị lâu dài. Ngoài việc điều trị bằng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, bạn có thể kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà chứa thành phần cao rắn hổ mang và bài thuốc Độc hoạt tang ký sinh hỗ trợ điều trị hiệu quả viêm đa khớp, thấp khớp, ngăn ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp. Chúc bạn sức khỏe.



- Câu hỏi số 50 : Benh dia diem. Chao bs con 29tuoi .con di sai gon chup MR. bs noi con bi dia dem keu phai mo gi dia dem tren mach mau gio trai.con xin hoi khong mo co thuoc tri khoi dia dem khong.con cam on.

Trả lời: Chào bạn, Trường hợp thoát vị đĩa đệm chèn ép dây thần kinh khiến người bệnh không vận động được thì sẽ được chỉ định mổ. Sau mổ phải kết hợp điều trị bằng thuốc và tập phục hồi chức năng. Nếu bạn vẫn đi lại được thì nên uống thuốc, đặc biệt là các loại thảo dược đông y như thực phẩm chức năng Viên khớp Bách Xà giúp hỗ trợ điều trị lâu dài vừa an toàn, vừa có hiệu quả đối với các bệnh lý về cột sống đĩa đệm và hầu như không có tác dụng phụ không mong muốn. Bạn nên kết hợp bài tập vật lý trị liệu kéo nắn cột sống theo hướng dẫn của bác sĩ, tránh những động tác quá sức hay cúi gập người. Chúc bạn sức khỏe.




Nguyễn Thanh Tâm Google Search Box www.c10mt.com ( tổng hợp )
http://www.c10mt.com/2015/06/Hoi-dap-chuyen-gia-tu-van-benh-dau-xuong-khop-Phan1.html

Hỏi đáp chuyên gia tư vấn bệnh đau xương khớp Phần1

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục dau-xuong-khop. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/06/Hoi-dap-chuyen-gia-tu-van-benh-dau-xuong-khop-Phan1.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, June 23, 2015 DMCA com Protection Status