• Vì sao cần uống sữa cho người già đúng cách ?

Vì sao cần uống sữa cho người già đúng cách ?

( Anlenevn ) Uống sữa cho người già đúng cách. Sữa cho người già có cần thiết ? Người Việt Nam có thói quen nghĩ rằng sữa là sản phẩm dinh dưỡng chủ yếu dành cho trẻ em, trong khi đó, sữa cho người già thường chỉ được dùng để phục hồi sức khỏe sau khi bệnh. Trên thực tế, người già nhu cầu năng lượng không cao nhưng nhu cầu dinh dưỡng vẫn giữ nguyên trong khi đó khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng trong thức ăn giảm dần.

Vì sao cần uống sữa cho người già đúng cách ?


*** Bài viết liên quan khác : 6 vấn đề tuổi trung niên cần quan tâm sữa cho người già


Vì vậy sữa đóng vai trò quan trọng giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng dưới dạng dễ hấp thu cho cơ thể người già. Vì vậy sữa cho người già cần được chú trọng đưa vào chế độ dinh dưỡng đầy đủ và đúng cách.

Vì sao phải uống sữa cho người già đúng cách ?


Việc uống sữa đúng cách sẽ giúp cơ thể hấp thu tốt và đủ các chất, đồng thời tránh quá dư thừa dinh dưỡng, phát sinh bệnh hoặc gây ảnh hưởng tiêu cực đến các bệnh mãn tính khác

- Với người già, hệ tiêu hóa cũng như khả năng hấp thụ không còn hoạt động mạnh mẽ, nên ngoài các chất dinh dưỡng chính, sữa cho người già cần bổ sung các chất khác giúp cơ thể hấp thu tốt nhất.

- Tiếp theo, việc uống sữa đúng cách còn giúp phát huy tác dụng dinh dưỡng nhưng không làm bệnh diễn biến xấu đi với người gia bị bệnh mãn tính (như tim mạch, tiểu đường…)

Làm sao để uống sữa cho người già đúng cách ?


Để uống sữa đúng cách chúng ta cần chú ý đến loại sữa, thời điểm uống và liều lượng uống. Sau đây là một số điểm đáng cân nhắc để giúp bạn:

- Loại sữa: Tình trạng sức khỏe và nhu cầu dinh dưỡng là hai yếu tố quan trọng khi chọn sữa cho người già. Nên chọn sữa không béo, không đường đối với những người mắc bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường. Lượng sữa uống mỗi ngày sẽ phải cân đối với các thực phẩm khác để bảo đảm đường huyết ổn định. Người chỉ bị viêm khớp thì có thể vẫn uống được sữa hơi béo, hơi ngọt nếu thích. Tuy nhiên, cần lưu ý đối với người thừa cân, béo phì nếu dùng sữa béo, ngọt sẽ làm tăng cân nhanh chóng và sẽ tăng sức chịu đựng đối với các khớp chịu sức nặng cơ thể như khớp háng, khớp gối, khớp cổ chân nên sẽ khó điều trị khỏi tình trạng viêm và đau khớp.

- Liều lượng uống: Một số người già khi uống sữa cho người già hay bị đau bụng, tiêu chảy… thường là do cơ thể thiếu men lactase để hấp thu loại đường lactose có trong sữa. Trong trường hợp đó, để cơ thể dần quen với việc hấp thụ đường lactose thì nên bắt đầu với 50ml mỗi lần. Khi cơ thể đã bắt đầu thích ứng, chúng ta tăng lượng sữa lên 100ml-200ml. Đồng thời, có thể pha loãng sữa cho người già để sữa dễ hấp thu hơn.

- Thời điểm uống: Uống sữa ban đêm trước khi đi ngủ là tốt nhất. Quá trình phân chia tế bào cũng như đào thải chất độc diễn ra mạnh mẽ nhất trong giấc ngủ nên đây là thời gian các dưỡng chất trong sữa được hấp thụ tối đa. Bên cạnh đó, một li sữa ấm trước khi ngủ còn giúp người già chìm vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý uống sữa ít nhất 2 tiếng trước khi ngủ tránh các protein và lipid trong sữa gây khó tiêu.

Nguồn Anlenevn

Searches related to sua cho nguoi gia

  • sua danh cho nguoi gia cua vinamilk
  • sữa nào tốt nhất cho người già
  • sua cho nguoi gia cua vinamilk
  • sua cho nguoi gia om
  • sữa canxi cho người già
  • sua ensure
  • ensure gold
  • sữa cho người tiểu đường

Vì sao cần uống sữa cho người già đúng cách ?

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/06/Anlenevn-vi-sao-can-uong-sua-cho-nguoi-gia-dung-cach.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, June 2, 2015 DMCA com Protection Status