• Thiếu canxi dễ xãy ra 4 loại bệnh nguy hiểm

Thiếu canxi dễ xãy ra 4 loại bệnh nguy hiểm

( Anlenevn ) 4 loại bệnh nguy hiểm dễ xảy đến do thiếu canxi. Ít ai biết được rằng, bữa ăn hằng ngày của mỗi người Việt chúng ta chỉ cung cấp đủ 50% lượng canxi mà cơ thể cần thiết. Do đó hiện nay tình trạng thiếu canxi xảy ra khá phổ biến, tình trạng này dẫn đến rất nhiều loại bệnh khác nhau ở những người già và cả những người có độ tuổi trung niên. Trong đó có 4 căn bệnh nguy hiểm mà bạn không nên chủ quan.

Thiếu canxi dễ xãy ra 4 loại bệnh nguy hiểm www.c10mt.com


*** Bài viết liên quan khác : Dấu hiệu nào nhận biết cơ thể thiếu canxi ?

01. Loãng xương

Loãng xương là căn bệnh phổ biến nhất xuất phát từ nguyên nhân thiếu canxi. Theo thống kê có đến 2.8 triệu người Việt Nam bị loãng xương, trong đó có đến 2.1 triệu người là phụ nữ. Tuy nhiên bạn đừng nghĩ loãng xương chỉ xảy ra ở những người lớn tuổi, ngày nay ngay cả những người ở độ tuổi trung niên vẫn có thể bị loãng xương, đặc biệt là phụ nữ. Loãng xương gây ra đau nhức trên các vị trí lưng, cổ, các khớp ở nhiều cấp độ. Bệnh loãng xương khi nặng lên có thể gây ra gãy xương vô cùng nguy hiểm.

02. Thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm cũng là một bệnh về xương khớp rất phổ biến hiện nay, nguyên nhân chính của bệnh này là do thiếu canxi. Khi cơ thể lâu ngày không cung cấp đủ canxi, nhân nhầy tại các khớp cột sống loãng dần khiến cho đĩa đệm bị trượt ra. Lúc này, các khớp sẽ chèn lên dây thần kinh tại vị trí đĩa đệm bị trượt, gây đau đớn tột cùng cho người bệnh. Thoát vị đĩa đệm là một bệnh khó điều trị, nếu để lâu ngày tình trạng bệnh trầm trọng lên có thể gây ra những cơn đau dữ dội hơn cùng nhiều hậu quả nghiêm trọng khác.

03. Gai cột sống

Khi xương khớp bị thiếu canxi lâu ngày, cơ thể sẽ có một giai đoạn tu bổ xương tự nhiên, nhưng lượng canxi mà cơ thể dùng để tu bổ xương lại không được điều tiết phù hợp dẫn đến tích tụ lâu ngày trên dây chằng tạo ra các gai xương hoặc chồi xương gọi là gai cột sống. Bệnh này thường xảy ra ở người già nhưng nguyên nhân chính vẫn là do trước đó thiếu canxi trầm trọng. Gai cột sống gây ra những cơn đau nặng nề ở cả cổ, thắt lưng, lan qua hai tay và đau dọc xuống hai chân.

04. Thoái hóa xương khớp

Xương khớp thiếu canxi lâu ngày sẽ bị già đi, các sụn bớt dẻo dai và dẫn đến thoái hóa xương khớp. Những người bị thoái hóa xương khớp luôn gặp khó khăn trong vận động, thường xuyên đau nhức tại các khớp. Bệnh này khi nặng lên khiến cho các khớp xương rất dễ bị tổn thương, gây đau đớn và nguy hiểm cho người bệnh. Thoái hóa xương khớp còn là dấu hiệu cảnh báo cho nhiều nguy cơ tổn thương xương khớp khác.

Các bệnh nêu trên đều gây ra những cảm giác đau đớn nặng nề và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt thường nhật. Đây lại là những loại bệnh khó chữa, đồng thời cũng rất khó điều trị dứt điểm vì khi cơ thể bị thiếu canxi thì các bệnh về xương khớp luôn có nguy cơ dễ tái phát.

Vì vậy cách tốt nhất để tránh khỏi những loại bệnh như vậy là bổ sung đầy đủ canxi hằng ngày để xương khớp luôn dẻo dai, khỏe mạnh. Bên cạnh đó những người ở độ tuổi trung niên cũng nên thường xuyên vận động, tham gia các hoạt động thể thao, chế độ kiểm tra sức khỏe, và mật độ xương định kì, để có hệ xương chắc khỏe, giúp tận hưởng cuộc sống năng động.

Nguồn Anlenevn

Searches related to bệnh thiếu canxi

  • bệnh thiếu canxi ở người lớn
  • bệnh thiếu canxi trong máu
  • thiếu can xi
  • biểu hiện bệnh thiếu canxi
  • chữa thiếu canxi
  • bệnh thiếu canxi và photpho
  • trẻ thiếu canxi
  • thuốc thiếu canxi


Thiếu canxi dễ xãy ra 4 loại bệnh nguy hiểm

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/06/Anlenevn-thieu-canxi-de-xay-ra-4-loai-benh-nguy-hiem.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, June 2, 2015 DMCA com Protection Status