• Dấu hiệu để nhận biết cơ thể đang thiếu canxi

Dấu hiệu để nhận biết cơ thể đang thiếu canxi

( Anlenevn ) Dấu hiệu nhận biết cơ thể thiếu canxi. Cơ thể bị thiếu canxi lâu ngày dẫn đến nguy cơ mắc phải nhiều loại bệnh về xương khớp như loãng xương, thoái hóa cột sống, đau lưng, đau chân... rất nguy hiểm cho cơ thể. Do đó, bạn cần nhận biết được những dấu hiệu của thiếu canxi để từ đó có phương pháp bổ sung canxi hợp lý. Sau đây là 7 dấu hiệu phổ biến cảnh bảo cơ thể bị thiếu canxi mà bạn không nên bỏ qua.

Dấu hiệu để nhận biết cơ thể đang thiếu canxi www.c10mt.com


*** Bài viết liên quan khác : Thiếu canxi gây ra 147 loại bệnh nào ?

01. Bị chuột rút

Chuột rút là một trong những triệu chứng phổ biến ban đầu của thiếu canxi. Nguyên nhân của hiện tượng này là do hàm lượng canxi trong máu thấp dẫn đến việc máu không bổ sung đủ nguồn năng lượng cần thiết cho cơ bắp, gây ra chuột rút.

02. Đau cơ bắp

Đi kèm với chuột rút thường là hiện tượng đau cơ bắp, cũng bởi nguyên nhân như đã nêu ở trên. Những vị trí đau cơ bắp thường gặp có nguyên nhân do thiếu canxi đó là đùi, cánh tay hoặc nách. Hiện tượng đau cơ bắp do thiếu canxi thường xảy ra khi cơ thể đang vận động.

03. Mất ngủ

Canxi là một chất rất cần thiết cho sự hoạt động của hệ thần kinh, vì vậy những người thiếu canxi thường có biểu hiện mất ngủ hoặc giấc ngủ không sâu. Những người thiếu canxi luôn gặp phải tình trạng mệt mỏi sau khi thức dậy bởi chất lượng của giấc ngủ thấp. Dấu hiệu này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hằng ngày của bạn.

04. Móng tay yếu và dễ gãy

Canxi là một trong những chất quan trọng cấu tạo nên xương, răng, tóc và móng, do đó móng cũng là một vị trí biểu hiện tình trạng thiếu canxi rất rõ. Khi bạn thiếu canxi, móng tay của bạn sẽ giòn và mỏng đi dẫn đến tình trạng móng yếu và dễ gãy.

05. Cao huyết áp

Canxi có vai trò quan trọng đối với hệ tim mạch, cơ thể con người luôn dữ trữ một lượng canxi vừa đủ để duy trì khả năng hoạt động của hệ này. Khi bạn bị thiếu hụt canxi, chức năng của tim mạch không còn được hoạt động tốt dẫn đến cao huyết áp.

06. Bệnh đại tràng

Khi chế độ dinh dưỡng không đảm bảo đủ lượng canxi cùng nhiều yếu tố dinh dưỡng khác, các polyp đại tràng sẽ liên tục hình thành và phát triển gây ra những bệnh về đại tràng. Nghiêm trọng hơn, nếu bạn vừa thiếu canxi vừa ăn nhiều chất béo thì rất dễ mắc phải căn bệnh ung thư ruột kết.

Khi gặp phải những dấu hiệu thiếu canxi kể trên, bạn nên ngay lập tức tìm cách thay đổi chế độ dinh dưỡng của mình để bổ sung canxi hợp lý. Bởi khi các dấu hiệu càng trở nên thường xuyên hơn, cơ thể bạn càng có nhiều nguy cơ mắc phải những căn bệnh về xương khớp. Lúc này, bệnh khó chữa trị và để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng. Đừng chủ quan khi cơ thể lên tiếng, hãy biết lắng nghe để có thể tự bảo vệ cho sức khỏe của mình. 

Nguồn Anlenevn

Dấu hiệu để nhận biết cơ thể đang thiếu canxi

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/06/Anlenevn-dau-hieu-de-nhan-biet-co-the-dang-thieu-canxi.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, June 2, 2015 DMCA com Protection Status