• Sáu vấn đề sức khỏe thường gặp ở tuổi trung niên

Sáu vấn đề sức khỏe thường gặp ở tuổi trung niên

( Sữa cho người già ) Tuổi trung niên là giai đoạn cơ thể bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu “lao dốc” của sức khỏe. Có thể bạn chưa nhận ra hoặc vẫn thờ ơ và tự nhủ rằng mình vẫn còn khỏe. Tuy nhiên, mọi dấu hiệu cơ thể cảnh báo với bạn là không thừa.


Bạn nên hiểu, trong vài ba chục năm tới, bạn rất cần sức khỏe để tiếp tục làm việc, an hưởng tuổi già, hay an nhàn cùng con cháu, bạn già.


Hãy chú trọng chăm sóc sức khỏe nếu nhận thấy 6 vấn đề sau


- Khó ăn, khó ngủ: Đây là triệu chứng thường gặp nhất. Dù là cao lương mỹ vị ăn cũng chẳng ngon. Thời gian nhiều nhưng lại không ngủ được, đêm nằm cứ trăn trọc.

- Nhức mỏi toàn thân: Như một cỗ máy liên tục vận động hơn 40 năm, nay toàn thân người già đều nhức mỏi, không chỉ gây đau đớn, khó chịu và đi lại cũng khó khăn hơn. Tuổi già thong thả thời gian, muốn đi du lịch, thăm viếng bạn bè cũng bị hạn chế.

- Bệnh tật phát sinh: Khi cơ thể yếu, bao nhiêu chứng bệnh thừa dịp tấn công, từ các bệnh vặt như cảm cúm, ho khan... cho đến các bệnh nghiêm trọng như cao huyết áp, xơ vữa động mạch, loãng xương, tai biến, viêm nhiễm mãn tính ...

- Suy thận, viêm phổi: ở người trung niên thận bắt đầu suy và phổi trở nên yếu nên thường hay ho hen, ho đàm, viêm phế quản, mệt nhiều, hay thở hụt hơi (phổi yếu), đau lưng, tiểu đêm, tiểu gắt (thận suy).

- Cơ thổ và tinh thần suy nhược: chính vì ăn ít, ngủ kém cộng thêm phải uống các loại thuốc thuốc tây y điều trị quá nhiều nên cơ thể, tinh thần ngày càng suy nhược, trí nhớ giảm đi đáng kể.

- Tuổi thọ bị ảnh hưởng: Bệnh tật, đau nhức làm phiền sẽ khiến tuổi thọ bị ảnh hưởng nhiều.

Bí quyết cho cuộc sống thêm vui khoẻ


- Vận động và dưỡng sinh: Vận động chân tay không phải chỉ cần thiết cho cơ bắp, xương khớp mà còn tác động đến toàn cơ thể. Cơ thể được rèn luyện đều đặn sẽ hoạt động hài hòa, cho cảm giác dễ chịu, vui vẻ, phấn khởi. Dành 30 phút đi bộ mỗi ngày, giảm ăn đường bột và tăng cường rau củ quả, bổ sung gia vị tỏi vào bữa ăn hàng ngày ... đó là những phương thuốc đơn giản, dễ dàng mà lại rất hữu ích giúp nâng cao thể lực cho mỗi người.

- Dinh dưỡng đúng và đủ: Trọng tâm của việc bổ sung dinh dưỡng là làm sao ăn thấy ngon, dễ tiêu hóa. Người trung niên nên hạn chế ăn mỡ động vật, lòng đỏ trứng hoặc các loại phủ tạng nên ăn cá thay cho thịt.

Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến nghị tuổi trung niên ăn nhiều loại đậu, rau củ. Vì đây là nguồn đạm thực vật lành tính và tốt hơn cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn bổ sung chất xơ kích thích nhu động ruột, tránh lâm vào tình trạng táo bón. Các chất xơ trong rau quả còn đẩy lùi cholesterol thừa ra khỏi cơ thể giúp phòng xơ vữa động mạch. Người trung niên nên bổ sung các vi chất như Canxi, sắt, Kẽm, Đồng, Magie và Vitamin giúp chắc xương, tăng cường sức đề kháng. Đặc biệt, cần bổ sung Selen, đây là vi chất giúp tăng sức đề kháng, tăng cường sức khỏe, phòng ngừa ung thư rất tốt. Bên cạnh đó, người trung niên có thể bổ sung thêm Đông Trùng Hạ Thảo, để cân đối và đảm bảo dinh dưỡng.

Nguồn Sức Khỏe Đời Sống - Tuổi Trẻ


Searches related to tuổi trung niên

  • tuổi trung niên là bao nhiêu
  • phim tuổi trung niên
  • tuổi trung niên tvb
  • tuổi trung niên từ bao nhiêu tuổi
  • tuổi trung niên là gì
  • phụ nữ tuổi trung niên
  • tuổi trung niên
  • xem phim tuoi trung nien


Sáu vấn đề sức khỏe thường gặp ở tuổi trung niên

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục sua-cho-nguoi-gia. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/sau-van-de-suc-khoe-thuong-gap-o-tuoi-trung-nien.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, May 7, 2015 DMCA com Protection Status