• Sáu loại thực phẩm ngăn ngừa bệnh loãng xương

Sáu loại thực phẩm ngăn ngừa bệnh loãng xương

( Anlenevn ) 6 loại thực phẩm lạ mà quen giúp ngăn ngừa loãng xương ở nữ giới. Nhắc đến ngăn ngừa loãng xương, có lẽ nhiều người vẫn thường nghĩ đến loại thực phẩm chứa canxi phổ biến nhất đó là sữa cùng những chế phẩm làm từ sữa như phô mai, sữa chua, sữa đặc... 

Sáu loại thực phẩm ngăn ngừa bệnh loãng xương www.c10mt.com

*** Bài viết liên quan : Bệnh loãng xương ở phụ nữ sau sinh

Tuy vậy, không chỉ có sữa và cũng không chỉ có canxi mới giúp ngăn ngừa loãng xương. Vẫn còn nhiều loại thực phẩm quen thuộc mà bạn không nghĩ đến. Hãy cùng tham khảo 6 loại thực phẩm lạ mà quen giúp ngăn ngừa loãng xương ở nữ giới sau đây !

1. Nước ép


Trong trái cây có rất nhiều loại dinh dưỡng cần thiết cho xương, đó là các vitamin tự nhiên rất tốt cho cơ thể. Nước ép từ táo, lê, rau bina, rễ gừng, đu đủ, chanh, cam dứa hoặc bưởi có thể bổ sung nhiều vitamin C và giúp kháng viêm rất tốt ngăn ngừa được các triệu chứng viêm xương khớp. Bên cạnh đó, nước ép từ bơ, đậu nành có thể kích thích các tế bào sụn sinh trưởng collagen, đây là thành phần protein chủ yếu của gân, sụn và xương. Uống các loại nước ép từ bơ, đậu nành không chỉ ngừa loãng xương mà còn có thể giảm đáng kể các triệu chứng của thoái hóa xương khớp.

2. Các loại hạt khô


Nhiều loại hạt khô như đậu phộng, quả óc chó, hạt điều, hạnh nhân... hiếm khi được nhắc đến trong số những loại thực phẩm hằng ngày chúng ta ăn nhưng đây lại là một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và ngăn ngừa loãng xương rất tốt. Bởi những loại hạt này đều chứa các axit béo và omega 3, đặc biệt trong đậu phộng và hạnh nhân còn có chứa nhiều kali. Những loại dinh dưỡng này giúp cân duy trì và bảo vệ sự mất cân bằng canxi trong cơ thể do đó phòng ngừa loãng xương tốt.

3. Gan bò


Trong gan bò cũng có chứa nhiều loại chất dinh dưỡng khác nhau, trong đó hàm lượng vitamin A của gan bò rất đáng kể, giúp hỗ trợ tốt việc phòng ngừa loãng xương. Bên cạnh đó, ăn nhiều gan  bò có thể bổ sung được nhiều loại dưỡng chất cần thiết hỗ trợ sức khỏe cho xương như phốt pho, selen, kẽm và sắt.

4. Ngũ cốc hạt


Ngũ cốc là một loại thực phẩm không mấy xa lạ trong bữa ăn hằng ngày của chúng ta. Tuy vậy ít người biết rằng ngũ cốc có thể hỗ trợ phòng ngừa loãng xương rất tốt. Ngũ cốc hạt là một nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời, cùng với một lượng magiê dồi dào – trong đó magiê là một khoáng chất cần thiết cho xương. Vì vậy bổ sung ngũ cốc cho cơ thể góp phần giúp xương chắc khỏe hơn.

5. Trà xanh


Trà xanh từ xưa đến nay vẫn được biết đến như một loại thực phẩm chống oxy hóa rất tốt, nhờ chứa lượng lớn chất flavonoid. Khả năng chống oxy hóa này có thể giảm đáng kể nguy cơ loãng xương. Uống trà thường xuyên và đều đặn hằng ngày rất tốt cho sức khỏe của cơ thể, thậm chí còn có khả năng phòng ngừa được một số loại bệnh ung thư. Tuy nhiên, trong trà xanh có chứa chất kích thích cho nên không được uống quá nhiều. Uống quá 3 cốc trà mỗi ngày có thể gây ra nhiều tác hại tương tự với uống rượu bia như gây đau đầu, mất ngủ, thở gấp, rối loạn tầm nhìn, gây ra vấn đề về tiêu hóa...

6. Nấm hương


Nấm hương không phải là loại thực phẩm quen thuộc hằng ngày nhưng vẫn được nhiều người biết đến vì nổi tiếng là vua của các loại nấm. Nấm hương quý bởi vì chúng chứa rất nhiều chất bổ dưỡng, trong đó có những loại vitamin rất cần thiết cho xương. Đặc biệt, trong nấm hương có chứa một lượng đáng kể vitamin D2 giúp phòng chống còi xương. Nấm hương có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác trong bữa ăn hằng ngày để kích thích cơ thể hấp thu các loại vitamin, chất khoáng cần thiết.

Mỗi loại thực phẩm có một công dụng khác nhau, chứa những loại chất dinh dưỡng khác nhau. 6 loại thực phẩm nêu trên đều có điểm chung là tốt cho xương khớp và giúp phòng ngừa loãng xương, tuy nhiên chúng chỉ thực sự hiệu quả khi biết cách phối hợp sử dụng các loại thực phẩm một cách hợp lý, kết hợp với vận động cơ thể thường xuyên. Không nên lạm dụng bất kì một loại thực phẩm nào và chỉ trông chờ vào khả năng ngừa loãng xương của loại thực phẩm đó mà có thể gây ra hiệu quả phản tác dụng. 

Nguồn Anlenevn

Searches related to ngăn ngừa bệnh loãng xương

  • phòng ngừa loãng xương
  • ngăn ngừa bệnh trĩ
  • ngăn ngừa bệnh thận
  • ngăn ngừa bệnh tiểu đường
  • cách phòng bệnh loãng xương
  • bệnh loãng xương là gì
  • bệnh loãng xương ở phụ nữ
  • bệnh loãng xương nên ăn gì

Sáu loại thực phẩm ngăn ngừa bệnh loãng xương

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/sau-loai-thuc-pham-ngan-ngua-benh-loang.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, May 12, 2015 DMCA com Protection Status