• Phụ nữ sau sinh có dễ bị bệnh đau xương khớp

Phụ nữ sau sinh có dễ bị bệnh đau xương khớp

( Anlenevn ) Đau xương khớp của phụ nữ sau sinh. Sau khi sinh con 1-2 tháng, đa số phụ nữ gặp phải các triệu chứng về đau xương khớp như đau vai, lưng, bàn chân và có thể là đau nhức toàn thân. Những triệu chứng này có lúc diễn ra âm ỉ, có lúc lên cơn đau buốt và đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều bà mẹ.

Phụ nữ sau sinh có dễ bị bệnh đau xương khớp www.c10mt.com


*** Bài viết liên quan : Tuổi trung niên và vấn đề đau xương khớp

Đau xương khớp sau sinh – nỗi ám ảnh khó tránh khỏi


Đau xương khớp sau khi sinh đã trở thành một nỗi ám ảnh khó tránh khỏi là bởi những nguyên nhân gây ra hiện tượng đau xương khớp ít khi được khắc phục. Có những nguyên nhân gây ra đau xương khớp cho phụ nữ sau khi sinh như sau: Nguyên nhân tiêu biểu nhất là do mật độ xương giảm trong quá trình mang thai và cho con bú, đồng thời một lượng lớn vitamin D từ cơ thể mẹ đã tiêu hao vì phải nuôi dưỡng thai nhi. Bên cạnh đó, khi mang thai nồng độ estrogen trong cơ thể tăng lên làm cản trở sự hoạt động của các cơ, gân, dây chằng và vùng khớp dẫn đến tình trạng đau lưng, mỏi khớp khi mang thai kéo dài đến lúc sau sinh. Một nguyên nhân khác là do căng thẳng khi nuôi dưỡng và chăm con khiến cơ thể mệt mỏi, kéo theo sự suy yếu của cơ bắp đã dẫn đến những triệu chứng của đau xương khớp sau khi sinh.

Nguy cơ loãng xương vì đau xương khớp


Đau xương khớp sau khi sinh không phải chỉ là một hiện tượng nhất thời có thể tự kết thúc sau một thời gian. Trái lại, đau xương khớp sau khi sinh có thể gây ra nguy cơ mắc phải nhiều căn bệnh nghiêm trọng về xương khớp, trong đó bệnh loãng xương có nhiều khả năng bị mắc phải nhất. Đau xương khớp sau khi sinh dẫn đến nguy cơ cao mắc phải bệnh loãng xương. Như những nguyên nhân đã nêu ở trên, sau khi sinh phụ nữ thiếu nhiều loại dinh dưỡng trầm trọng gồm vitamin D, canxi, mật độ xương giảm. Sự thiếu hụt này trong cơ thể không thể tự hồi phục mà cần phải có sự bổ sung dinh dưỡng đáng kể để bù đắp lại. Trái lại, sau khi sinh phụ nữ thường ít quan tâm chăm sóc đến bản thân mà thay vào đó là tập trung toàn bộ tâm trí vào con của mình, vì thế tình trạng thiếu dưỡng chất có thể kéo dài gây ra loãng xương từ độ tuổi trung niên.

Làm thế nào để giảm cơn đau xương khớp và phòng ngừa loãng xương ?


Sau khi sinh, nếu bị đau xương khớp thì bạn cần hạn chế vận động, tránh sử dụng các loại cao và băng dính giảm đau vì có thể khiến máu khó lưu thông, tránh dùng thuốc giảm đau vì trong thời gian cho con bú có thể ảnh hưởng đến em bé. Thay vào đó bạn có thể dùng các biện pháp xoa bóp thông thường, chườm nóng hoặc ngâm tắm nước nóng và nghỉ ngơi hợp lý. Cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ để phòng ngừa loãng xương do đau xương khớp sau khi sinh. Để phòng ngừa loãng xương do đau xương khớp sau sinh, bạn cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, đặc biệt là canxi và vitamin D.

Trong thời gian cho con bú, lượng canxi tối thiểu 1 ngày bạn cần bổ sung là 1500mg. Vì vậy cần tăng cường và phối hợp nhiều nguồn dinh dưỡng giàu canxi để bổ sung cho mình. Sau khi sinh con một tháng, bạn có thể tham gia vào các bài tập thể dục nhẹ nhàng, đến khi sức khỏe hồi phục hẳn thì nên thường xuyên tập thể dục để tăng cường sức đề kháng, ngừa nguy cơ loãng xương. Đau xương khớp có thể là một triệu chứng khó tránh khỏi đối với phụ nữ sau khi sinh, nhưng loãng xương lại hoàn toàn có thể phòng tránh được nếu bạn có sự cố gắng, vì vậy hãy chú ý chăm sóc bản thân để tự bảo vệ cơ thể mình bạn nhé.

Searches related to sau sinh đau xương khớp

  • đau nhức xương khớp sau sinh
  • đau xương cụt sau sinh
  • đau khớp cổ tay sau sinh
  • thuốc đau xương khớp
  • thuốc chữa đau xương khớp
  • đau nhức xương khớp nhân hưng
  • bệnh đau nhức xương khớp
  • đau các khớp xương

Phụ nữ sau sinh có dễ bị bệnh đau xương khớp

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/phu-nu-sau-sinh-co-de-bi-benh-dau-xuong-khop.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Tuesday, May 12, 2015 DMCA com Protection Status