Nguy hiểm tiềm ẩn của bệnh đau lưng

( Anlenevn ) Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng đau lưng chỉ là dấu hiệu mỏi mệt do ngồi không đúng tư thế, do làm việc tập trung... Với vẻ ngoài tưởng chừng đơn giản như vậy nhưng đau lưng lại là một hung thần thực sự. Hãy cùng xem những căn bệnh dưới đây mà có lẽ bạn sẽ không ngờ đến đau lưng lại là dấu hiệu của những loại bệnh nghiêm trọng này.

Nguy hiểm tiềm ẩn của bệnh đau lưng www.c10mt.com

1. Cơn đau lưng có thể kéo dài và trở thành mãn tính


Có những cơn đau lưng nhẹ, chỉ cần bạn thay đổi tư thế ngồi hoặc đứng dậy xoay người là hết khiến bạn không ngờ rằng nó có thể trở lại thường xuyên hơn và biến thành những cơn đau lưng mãn tính. Đến lúc này bệnh đau lưng trở nên khó chữa trị và có thể gây ra không ít phiền toái cho bạn.

2. Bệnh loãng xương


Thiếu canxi trong cơ thể lâu ngày dẫn đến bệnh loãng xương. Khi mắc phải bệnh loãng xương, cột sống trở nên giòn và kém linh hoạt, dẫn đến việc gây ra những cơn đau lưng vô cùng khó chịu, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày, giảm hiệu quả công việc và làm mất cân bằng cuộc sống của người bệnh...

3. Đau thần kinh tọa


Đau thần kinh tọa cũng có nguyên nhân tương tự với bệnh loãng xương: do thiếu canxi.  Tại các khớp xương của cơ thể điều có những đĩa đệm giúp cho khớp vận động được linh hoạt. Khi thiếu canxi lâu ngày thì chất dịch trơn ở đĩa đệm loãng dần khiến cho đĩa đệm bị trượt ra khỏi vị trí ban đầu, chèn ép vào dây thần kinh tọa gây ra những cơn đau lưng, bắt đầu từ cột sống và lan xuống đùi. Vì thế khi đau lưng ở những vị trí này khả năng cao là bạn mắc phải bệnh đau thần kinh tọa.

4. Gai cột sống, các bệnh viêm khớp


Đau lưng có thể là dấu hiệu của bệnh gai cột sống hoặc viêm các khớp. Cơn đau lưng do những căn bệnh này gây ra thường rất khó chịu, nhức nhối. Bên cạnh đó, bệnh gai cột sống còn có thể kéo theo một số bệnh nguy hiểm như vẹo cột sống, hẹp cột sống, trượt đốt sống...

5. Đau tim


Ít ai ngờ được rằng đau lưng lại là dấu hiệu cảnh báo của bệnh đau tim và một số bệnh liên quan đến động mạch. Khi bị đau tim, cơ thể sẽ có nhiều cảm giác khó chịu như nặng ngực, có cảm giác đè nén, đau ở cổ... và đau lưng. Nếu xuất hiện những hiện tượng như vậy cần đưa người bệnh đi khám và chữa trị kịp thời.

6. Sỏi thận


Sỏi thận gây ra nhiều cơn đau ở vùng bụng, háng và cả đau lưng. Triệu chứng đau lưng do sỏi thận thường xảy ra ở vùng thắt lưng. Ngoài ra, đau lưng còn là dấu hiệu của nhiều bệnh liên quan đến cơ quan bài tiết như viêm tuyến tụy, viêm bàng quang, tiểu đường...

Như vậy, có rất nhiều loại bệnh nguy hiểm mà đau lưng là một trong những dấu hiệu cảnh báo đầu tiên. Vậy khi xuất hiện triệu chứng đau lưng, cách tốt nhất để biết mình có nguy cơ mắc phải loại bệnh nào là hãy nhanh chóng gặp bác sĩ để được khám và phát hiện sớm, từ đó có biện pháp điều trị thích hợp.

Nguồn Anlenevn :






Nguy hiểm tiềm ẩn của bệnh đau lưng

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/nguy-hiem-tiem-cua-benh-dau-lung.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, May 11, 2015 DMCA com Protection Status