• Hỏi góc chuyên gia sữa canxi Anlene Việt Nam [ Phần 3 ]

Hỏi góc chuyên gia sữa canxi Anlene Việt Nam [ Phần 3 ]

(www.c10mt.com) Hãy cùng các chuyên gia Anlene giải đáp các thắc mắc của bạn, xung quanh các câu hỏi mà các bạn đã gửi về trong hòm thư của sữa canxi Anlene nhé. Giờ thì chúng ta, cùng xem các chuyên gia các giải đáp trong Góc chuyên gia sữa canxi Anlene Phần 3 này nhé.

Kham-pha-goc-chuyen-gia-sua-canxi-Anlene-Viet-Nam-www.c10mt.com


Xem lại phần 2 : Hỏi góc chuyên gia sữa canxi Anlene Việt Nam [ Phần 2 ]

Tiêu điểm : dau chan | dau nhuc xuong khop | dau xuong khop | sữa canxi | thieu canxi

- Câu hỏi số 07 : Tôi mới 33 tuổi nhưng hay bị đau lưng, và thỉnh thoảng đứng lên ngồi xuống thấy khó khăn. Xin bác sĩ tư vấn giùm xem tôi có phải bị thiếu canxi hay không ?


Trả lời : Thân gửi Dương Thị Thanh Huyền. Xin chào bạn, Chuyên gia Anlene đã nhận được câu hỏi của bạn “toi moi 33 tuổi nhưng hay bi đau lưng và thỉnh thoảng đứng lên ngồi xuống thấy khó khăn.xin bác sỹ tu vấn giùm xem tôi có phải bị thiếu canxi k?”

Mới có 33 tuổi, mà đã đau lưng, đứng lên ngồi xuống khó khăn, thì chắc chắn là bất thường rồi. Em không nói, hiện em đang làm gì, có chồng con chưa, thói quen sinh hoạt ra sao, làm văn phòng ít vận động hay làm lao động chân tay, thường phải mang xách nặng ?

Tình trạng của em có thể là những dấu hiệu đầu tiên của chứng thiếu canxi. Từ sau tuổi 30, quá trình tạo xương bắt đầu có xu hướng chậm hơn so với hủy xương. Bạn cần bổ sung canxi (tốt nhất là canxi từ  sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa) kết hợp với chế độ dinh dưỡng, vận động phù hợp để giúp cho xương thực sự chắc khỏe.

Tình trạng thiếu canxi lúc đầu thường không có triệu chứng đặc hiệu, chỉ đau mỏi, ớn lạnh khi thay đổi thời tiết hay khi làm việc quá sức. Nếu tình trạng thiếu canxi kéo dài, sẽ xuất hiện các dấu hiệu: 

- Bị chuột rút (hay còn gọi là bị vọp bẻ) ở bàn chân hay bàn tay, ở cẳng chân…, hiện tượng này hay xảy ra vào ban đêm, khi vận động nhiều.

- Đau cơ bắp, đau dọc các xương dài như xương đùi, xương cánh tay khi vận động, đi bộ nhiều.

- Móng tay yếu và dễ gãy : Móng tay cũng cần có đủ lượng canxi để mọc khỏe và không bị gãy.

- Đau, nhức răng : răng cũng cần có đủ lượng canxi để chắc khỏe và không bị hư gãy.

- Da khô : Khi da trở nên khô hơn bình thường, hãy quan tâm hơn đến dinh dưỡng cho da và xương, sữa có thể giúp giải quyết vấn đề này rất hữu hiệu vì ngoài canxi, sữa còn cung cấp nhiều dưỡng chất và vitamin cho làn da.

- Loãng xương : Mất xương, thiếu xương, loãng xương, là hậu quả đáng lưu ý nhất mà tình trạng thiếu canxi. Mất xương nhanh thường xảy ra ở phụ nữ mãn kinh hoặc sau mãn kinh do nồng độ estrogen giảm đột ngột, làm tăng hủy xương và giảm sự hấp thu canxi.

Trân trọng, Chuyên gia Anlene.


- Câu hỏi số 08 : Tôi năm nay 35 tuổi tôi không uống được sữa, hiện tại thỉnh thoảng đầu gối và khuỷu tay hay nhức mỏi. Vậy cho tôi hỏi có loại sữa Anlene nào dễ uống không ? và nếu uống được sữa Anlene thường xuyên thì tình trạng trên có được cải thiện không ? Xin cảm ơn.


Trả lời : Thân gửi Đoàn Thị Thu. Xin chào bạn, Chuyên gia Anlene đã nhận được câu hỏi của bạn: "tôi năm nay 35 tuổi tôi không uống được sữa, hiện tại thỉnh thoảng đầu gối và khuỷu tay hay nhức mỏi. vậy cho tôi hỏi có loại sữa Anlene nào dễ uống không? và nếu uống được sữa Anlene thường xuyên thì tình trạng trên có được cải thiện không? Xin cảm ơn."

Về thắc mắc của bạn, Chuyên gia Anlene chưa rõ lí do tại sao bạn không uống được sữa, nên Chuyên gia xin đưa ra một trường hợp, mà một số người do không có thói quen uống sữa, nên cơ thể không đủ men lactase - một loại men dùng để thuỷ phân đường lactose có tự nhiên trong sữa, dẫn đến hiện tượng dễ bị sôi bụng, tiêu chảy khi uống sữa. 

Giải pháp là chia nhỏ sữa ra và nên uống sau bữa ăn. Bạn có thể uống mỗi lần 50ml, khi cơ thể quen dần thì có thể uống mỗi lần 200ml. Bạn cứ yên tâm uống sữa để có hệ xương chắc khỏe nhé. Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn nào về cách dùng sữa Anlene thì bạn có thể gọi đến hotline 18006060 để được tư vấn cụ thể hơn nhé.

Để duy trì hệ xương chắc khỏe, Chuyên gia Anlene khuyên bạn nên kết hợp ăn uống bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và duy trì chế độ vận động hợp lý. 2 ly Anlene BoneMax mỗi ngày cung cấp cho bạn một hàm lượng chuẩn canxi (1.000mg/ 2ly) và vitamin D đúng chuẩn theo khuyến nghị bộ y tế. 

Sữa Anlene là thực phẩm giúp bổ sung canxi cho cơ thể, không phải là thuốc và không có tác dụng chữa trị bệnh. Chuyên gia Anlene khuyên bạn nên đến gặp các bác sĩ để được tư vấn kỹ hơn về triệu chứng đang gặp phải và có biện pháp hỗ trợ sớm. 

Trân trọng, Chuyên gia Anlene.


- Câu hỏi số 09 : Chào chị ! Chị cho em hỏi là có nên dừng uống sữa Anlene khi đang sử dụng không ạ? ( Thời gian em uống sữa đã 10 năm nay rồi ạ)


Trả lời : Thân gửi Nguyễn Thị Kim Hiền. Xin chào bạn, Chuyên gia Anlene đã nhận được câu hỏi của bạn: "Chào chị! Chị cho em hỏi là có nên dừng uống sữa Anlene khi đang sử dụng không ạ?( Thời gian em uống sữa đã 10 năm nay rồi ạ)."

Vì bạn không cung cấp độ tuổi, giới tính và tình trạng sức khỏe cụ thể nên thay vì trả lời câu hỏi của bạn, Chuyên gia Anlene xin cung cấp một số thông tin chung với hi vọng bạn tìm được câu trả lời cho mình. 

Hiện nay, phụ nữ nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn nam giới rất nhiều do nhiều nguyên nhân khác nhau như do những thay đổi của tuổi mãn kinh, do cấu trúc xương ở nam và nữ khác nhau, do thiếu canxi hoặc lối sống ít vận động. 

Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn hãy kết hợp ăn uống lành mạnh cùng chế độ vận động hợp lý để duy trì sức khỏe xương. Bổ sung đều đặn 2 ly Anlene mỗi ngày sẽ cung cấp cho bạn 1.000-1.300mg hàm lượng canxi và vitamin D chuẩn theo khuyến nghị của Bộ Y Tế. Bạn có thể truy cập vào website Anlenevn để tìm hiểu thêm thông tin hữu ích về sức khỏe xương.

Trân trọng, Chuyên gia Anlene.


- Câu hỏi số 10 : Xin chào chuyên gia Anlene. Xin cho tôi hỏi : mỗi khi thức dậy vào buổi sáng , tôi hay thường bị nhức mỏi chân tay và lưng , như vậy có phải bị thiếu can xi của xương không ? Tôi xin cám ơn.


Trả lời : Thân gửi Lê Thanh Bình. Xin chào bạn, Chuyên gia Anlene đã nhận được câu hỏi của bạn. Và có giải đáp như sau : Do bạn không nói tuổi của mình, cũng không cho biết công việc hàng ngày, làm văn phòng ít vận động hay làm lao động chân tay, thường phải mang xách nặng và tình trạng gia đình, thói quen sinh hoạt như thế nào … thì thật khó trả lời.

Tuy nhiên, hiện tượng thường xuyên bị nhức mỏi chân tay và lưng mỗi khi thức dậy vào buổi sáng là những dấu hiệu báo động của sức khỏe xương khớp, nhắc mình phải quan tâm, đặc biệt phải dành thời gian để tập thể dục buổi sáng, đây cũng là các động tác để khởi động "bộ máy" của bạn sau một đêm không vận động. Cùng với vận động là vấn đề dinh dưỡng, hãy cho "bộ máy" của bạn khoáng chất và dưỡng chất. Vận động và dinh dưỡng là 2 vấn đề rất quan trọng giúp duy trì sức khỏe của hệ xương khớp, bạn nên duy trì chế độ vận động hàng ngày.

Trân trọng, Chuyên gia Anlene.


- Câu hỏi số 11 : Mỗi khi bước lên cầu thang, thì khớp gối của tôi bị đau nhức là tại sao ?


Trả lời : Thân gửi Trần Bích Huyền. Xin chào bạn, Chuyên gia Anlene đã nhận được câu hỏi của bạn: "Mỗi khi bước lên cầu thang thì khớp gối của tôi bị đau nhức là tại sao ?" Bạn chưa cho biết độ tuổi, tình trạng sức khỏe, tình trạng gia đình, thói quen sinh hoạt, cũng không cho biết công việc hàng ngày, làm văn phòng ít vận động hay làm lao động chân tay, thường phải mang xách nặng … thì thật khó trả lời.

Chúng tôi xin cung cấp cho bạn một số kiến thức chung liên quan đến tình trạng đau khớp gối khi lên cầu thang của bạn. Bạn có thể bị Thoái hóa khớp gối, đây là quá trình lão hóa của tổ chức sụn, xương dưới sụn, các tế bào và tổ chức ở khớp và quanh khớp. Trước đây, người ta xem thoái hóa khớp chỉ đơn thuần là căn bệnh của tuổi tác.

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy rằng căn bệnh này đang ngày càng trẻ hóa, có nhiều người dưới 40 tuổi cũng đã bị thoái hóa khớp. Như vậy, ngoài vấn đề tuổi tác còn có những vấn đề khác thúc đẩy, làm cho quá trình thoái hóa của các khớp xảy ra sớm hơn và nặng nề hơn, chẳng hạn như chấn thương (trong lao động, sinh hoạt và thể thao), viêm nhiễm (các bệnh lý viêm khớp), rối loạn chuyển hóa, quá tải (do nghề nghiệp, do thói quen, do béo phì…), do bất thường về cấu trúc của hệ thống cơ xương khớp (loãng xương, thiếu xương, thiếu cơ…) hay những bất thường về di truyền (gen ).

Chúng ta biết rằng, sụn khớp là thành phần rất quan trọng trong các khớp xương. Sụn bao phủ đầu xương như một chiếc đệm giảm shock, phân tán lực, vừa chống va đập, vừa bảo vệ đầu xương khi khớp chuyển động vừa làm giảm ma sát giúp các đầu xương trườn lên nhau dễ dàng. Song song với các vấn đề vế khớp, còn là vấn đề về xương, đặc biệt xương dưới sụn. 

Thoái hóa khớp và loãng xương đều liên quan tới : 

- Phụ nữ, mãn kinh.
- Tư thế làm việc hay lao động (ngồi xổm, ngồi bó gối, lên xuống cầu thang nhiều lần.
- Thừa cân, béo phì.
- Chấn thương khớp, bệnh lý viêm khớp.
- Ít vận động.

Trước hết, đau khớp khi lên cầu thang là dấu hiệu báo động của sức khỏe xương khớp, nhắc mình phải quan tâm, đặc biệt phải dành thời gian để tập thể dục buổi sáng, đây cũng là các động tác để khởi động khớp gối của bạn sau một đêm không vận động, chỉ nên đi bộ, đường bằng phẳng 15 – 20 phút. Cùng với vận động là vấn đề dinh dưỡng, hãy cho xương, khớp của bạn khoáng chất và dưỡng chất, giống như mình cho dầu nhớt cho máy chạy. Vận động và dinh dưỡng là 2 vấn đề rất quan trọng giúp duy trì sức khỏe của hệ xương khớp, bạn nên duy trì hàng ngày.

Khi lên cầu thang, bạn thấy đau khớp gối, tuy bạn không nói mức độ đau, nhưng bạn cũng không nên chủ quan, đây là những dấu hiệu để bạn phải tìm gặp các bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị sớm nhất, hiệu quả nhất. 

Trân trọng, Chuyên gia Anlene.


Đón xem tiếp phần 3 cùng chuyên gia với những câu hỏi tại link bên dưới đây :
http://www.c10mt.com/2015/05/hoi-goc-chuyen-gia-sua-canxi-anlene-phan-4.html


qua-tang-hap-dan-tu-sua-canxi-anlene-viet-nam


Nguồn : http://www.anlenevn.com/cuoc-song-ven-toan/goc-chuyen-gia




Hỏi góc chuyên gia sữa canxi Anlene Việt Nam [ Phần 3 ]

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlenesua-canxi. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/hoi-goc-chuyen-gia-sua-canxi-anlene-phan-3.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, May 4, 2015 DMCA com Protection Status