• Đừng để tàn phế vì viêm khớp dạng thấp

Đừng để tàn phế vì viêm khớp dạng thấp

( Đau nhức xương khớp ) Đừng để tàn phế vì viêm khớp dạng thấp. Do thiếu hiểu biết, nhiều người chủ quan cho rằng viêm khớp dạng thấp chỉ là căn bệnh bình thường của tuổi già nên không điều trị sớm và triệt để khiến bệnh trở nặng hơn, gây nên nhiều di chứng nặng nề. Đại tá -Thạc sĩ Khánh Toàn (Chủ nhiệm Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) sẽ chia sẻ một số kiến thức tổng quát vể căn bệnh này đến độc giả.

Đừng để tàn phế vì viêm khớp dạng thấp www.c10mt.com


*** Bài viết liên quan : Năm cách đơn giản phòng ngừa bệnh đau xương khớp

Nguy cơ dẫn đến tàn phế vì sự chủ quan


Theo y học cổ truyền, viêm khớp dạng thấp chủ yếu là do 2 nhóm nguyên nhân ngoại cảm và nội thương gây ra: 

Nhóm ngoại cảm chủ yếu do 3 loại tà khí phong, hàn, thấp xâm nhập vào cơ thể. Các tà khí này làm rối loạn sự vận hành khí huyết, tích tụ lại các khớp gầy sưng, đau, tê nhức ở mọt vùng cơ thể hay các khớp xương.

Nhóm nội thương chủ yếu là do rối loạn công năng các tạng phủ, đặc biệt là tỳ hư làm thủy dịch đình trệ phát sinh nội thấp, can hư không nuôi dưỡng được cân, thận hư không chủ được xương cốt mà phát sinh thành bệnh.

Ngoài ra, sống và làm việc trong môi trường ầm thấp, ngâm tẩm thường xuyên dưới nước, ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, làm việc mệt nhọc lại bị mưa rét thường xuyên cũng là điểu kiện thuận lợi để 3 tà khí xâm nhập gây bệnh cho cả 2 thể loại trên.

Nếu bệnh nhân chủ quan với các triệu chứng đau của xương khớp mà không có biện pháp thăm khám và điểu trị kịp thời, sẽ dẫn đến tình trạng các khớp bị ăn mòn theo xu hướng tăng dẩn, khiến sụn bị tổn thương, gầy biến dạng các khớp nghiêm trọng, dẫn đến tình trạng tàn phế.

Hiểu để biết cách sống chung với bệnh


Hiện nay, y học vẫn chưa có phương pháp điểu trị khỏi hoàn toàn và triệt để bệnh viêm khớp dạng thấp mà chỉ có thể làm cho bệnh ổn định, làm chậm quá trình tiến triển, giảm đau, giảm các triệu chứng khó chịu, ngăn ngừa các biến chứng... Chẩn đoán và điều trị sớm là vấn đề rất quan trọng để giảm thiểu tác hại lên khớp và các biến chứng khác, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống.

Ngoài dùng tân dược, việc sử dụng các phương pháp không dùng thuốc như châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, chườm nóng tại chỗ, vật lý trị liệu, tập luyện thể dục thể thao, khí công dưỡng sinh, thái cực quyền, yoga... đều góp phần làm mạnh gân cơ, xương khớp, góp phần hỗ trợ trị liệu viêm khớp dạng thấp. Cần lưu ý các biện pháp áp dụng cần tùy thuộc vào tình trạng bệnh và cơ địa mỗi người. 

Trong y học cổ truyền, phương pháp trị liệu bệnh viêm khớp dạng thấp chủ yếu là: khu phong, trừ thấp, tán hàn, thông kinh hoạt lạc kết hợp với kiện tỳ ích vị, bồi bổ cẩn thận. Bệnh nhân có thể tham khảo sử dụng sản phẩm trong thành phần có các thảo dược quý trong lĩnh vực này như đương quy, khương hoạt, ba kích, ngưu tất..., đặc biệt là với dược liệu cao xương cá sấu, giúp giảm đau, chống viêm, tăng cường sức mạnh và dẻo dai của xương, khớp, hạn chế tác dụng phụ do phải dùng thuốc trị bệnh lâu dài.

Nguồn K.T ( Thanh Niên ) 

Tag : dau nhuc xuong khop


Các tìm kiếm liên quan đến viêm khớp dạng thấp

  • viêm khớp dạng thấp có chữa khỏi không
  • viêm khớp dạng thấp bệnh học
  • viêm khớp dạng thấp kiêng ăn gì
  • bệnh án viêm khớp dạng thấp
  • triệu chứng viêm khớp dạng thấp
  • viêm khớp dạng thấp là gì
  • thuốc viêm khớp dạng thấp
  • thoái hóa khớp


Đừng để tàn phế vì viêm khớp dạng thấp

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục dau-nhuc-xuong-khop. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/dung-de-tan-phe-vi-viem-khop-dang-thap-daunhucxuongkhop.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Wednesday, May 20, 2015 DMCA com Protection Status