• Đổ mồ hôi nhiều do bị bệnh thiếu canxi là bệnh gì ?

Đổ mồ hôi nhiều do bị bệnh thiếu canxi là bệnh gì ?

( Thiếu canxi www.c10mt.com ) Đổ mồ hôi nhiều do thiếu canxi ? Góc tư vấn dinh dưỡng kỳ này giới thiệu phần trả lời của bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Thanh, Phòng khám Tư vấn Dinh dưỡng Vinamilk. Đừng tùy tiện bổ sung calciu. Đổ mồ hôi: Đừng xem là chuyện nhỏ.

Đổ mồ hôi nhiều do bị bệnh thiếu canxi là bệnh gì www.c10mt.com


*** Bài viết liên quan khác : 50% dân Việt Nam có khẩu phần ăn thiếu canxi

Câu hỏi 01 : Bé trai nhà tôi lúc sinh được 3,6 kg. Nay cháu hơn 5 tháng tuổi, nặng 7,6 kg, cao 68 cm. Cháu thường ra nhiều mồ hôi ở đầu, ướt hết cả gáy. Như vậy có phải cháu bị thiếu canxi không và tôi có thể cho cháu uống vitamin D3 liều dự phòng được không? Muốn khám tổng thể cho cháu xem có bị thiếu chất gì thì khám ở đâu? Hiện tại tôi đang ở Hà Nội.

- Trả lời: Bé nhà bạn có cân nặng và chiều cao theo tuổi ở mức bình thường. Bé ra nhiều mồ hôi một phần do hệ thống thần kinh giao cảm điều tiết việc đổ mồ hôi ở bé hoạt động chưa điều hòa, khi lớn dần hệ thống này sẽ điều hòa và ổn định giúp việc đổ mồ hôi cải thiện hơn, một phần có liên quan đến thiếu hụt canxi. Do đó, việc đổ mồ hôi chỉ là một trong những dấu hiệu liên quan đến thiếu canxi chứ chưa thể khẳng định hoàn toàn do thiếu canxi.

Bạn vẫn có thể cho bé dùng vitamin D3 dự phòng theo toa của bác sĩ, cho bé khám ở phòng khám nhi/viện nhi hoặc khám dinh dưỡng tại địa phương hay phòng khám dinh dưỡng Vinamilk tại 57 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy- Hà Nội, để được hỗ trợ thêm.

Câu hỏi số 02 : Con tôi 26 tháng tuổi, nặng 10,5 kg, cao 8,5cm. Cháu còn bú mẹ, không uống sữa ngoài. Tôi mua sữa Mama - sữa non - cháu cũng uống được nhưng không thấy tăng cân, vẫn biếng ăn. Làm thế nào cho cháu hết biếng ăn? Con của tôi có bị suy dinh dưỡng không ?

- Trả lời: Bé nhà bạn có cân nặng theo tuổi đang ở mức dọa suy dinh dưỡng (thiếu so với chuẩn nhưng chưa đến mức suy dinh dưỡng), chiều cao bình thường.

Theo nhu cầu lứa tuổi, lượng sữa cho bé cần khoảng 500-600 ml/ngày cân đối với 3 bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, tuy nhiên cần kết hợp thêm các món như trái cây, sữa chua... sau bữa ăn chính khoảng 30 phút và xem lại chất lượng bữa ăn có bảo đảm đủ dinh dưỡng không. Cần thay đổi bữa ăn đa dạng trong ngày để giúp bé ăn ngon miệng, tránh ăn quà vặt trước bữa ăn khoảng 2 giờ.

Bạn có thể  đưa bé đi khám chuyên khoa dinh dưỡng để được hỗ trợ thêm.

Nguồn : Người Lao Động

Tag : thieu canxi


Searches related to đổ mồ hôi thiếu canxi

  • đổ mồ hôi trộm ở người lớn
  • đổ mồ hôi lạnh
  • đổ mồ hôi trộm là gì
  • đổ mồ hôi nhiều là bệnh gì
  • đổ mồ hôi trộm
  • đổ mồ hôi nhiều có tốt không
  • đổ mồ hôi tay chân là bệnh gì
  • đổ mồ hôi đầu

Đổ mồ hôi nhiều do bị bệnh thiếu canxi là bệnh gì ?

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục thieu-canxi. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/do-mo-hoi-nhieu-do-bi-benh-thieu-canxi-la-benh-gi.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Friday, May 22, 2015 DMCA com Protection Status