• Bổ dưỡng thực phẩm lành mạnh duy trì sức khỏe

Bổ dưỡng thực phẩm lành mạnh duy trì sức khỏe

( Tâm Gà www.c10mt.com ) Cân bằng thực phẩm lành mạnh. Những thực phẩm có ích và bổ dưỡng cũng chỉ nên ăn vừa phải. Việc tiêu thụ quá nhiều có thể gây tổn hại cho sức khỏe. Điển hình như : cam, cà chua, đậu nành, cá ngừ đóng hộp, protein động vật và nước.

bo-duong-thuc-pham-lanh-manh-duy-tri-suc-khoe-www.c10mt.com

Bài viết liên quan khác : giá sữa | sua canxi | đau nhức xương khớp | sữa cho người già | thiếu canxi | đau xương khớp | đau chân

Cam và cà chua

Bạn cần nhớ là không ăn quá nhiểu những loại quả mùa hè ngon miệng nhưng có tính a xít cao này. Sự gia tăng lượng a xít hấp thu hên quan đến việc ăn quá nhiều cam hoặc cà chua có thể dẫn đến trào ngược dạ dày. Vể lầu dài, điều nay có thể gầy bệnh thực quản Barrett, chứng rối loạn mà ở đó những thương tổn tiền ung thư hình thành trên thành thực quản. Chuyên gia Gina Sam thuộc Bệnh viện Mount Sinai (Mỹ) khuyến nghị chỉ nên ăn khoảng 150 gr cam hoặc cà chua mỗi ngày, và tránh dùng hai loại quả này chung với nhau nếu bạn có những triệu chứng trào ngược dạ dày.

Đậu nành

Đậu nành có thể giúp kiểm soát mức cholesterol và huyết áp khi được hấp thu ở mức vừa phải, nhưng nó cũng cản trở việc hấp thu chất sắt. Việc dùng quá nhiều đậu nành có thể gây ra tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Chưa hết, do đậu nành chứa nhiều hợp chất giống estrogen (isoflavone), việc hấp thu khối lượng lớn đậu nành về lâu dài có thể gây tăng sinh nội mạc tử cung, chứng bệnh dẫn đến ung thư tử cung. Dù không có mức giới hạn an toàn cho việc hấp thu đậu nành, lời khuyên cho bạn là chỉ nên dùng tối đa khoảng 150 gr mỗi ngày.

Cá ngừ đóng hộp

Loại cá dễ chế biến và ít calorie này là nguyên liệu sẵn dùng cho món rau trộn hoặc sandwich. Tuy nhiên, ăn quá nhiều cá ngừ đóng hộp có thể gây ra mức thủy ngân nguy hiểm, do cá ngừ có hàm lượng thủy ngân cao hơn nhiều loại cá khác. Hấp thu thủy ngân quá mức dẫn đến những vấn đề về thị giác, khả năng nghe và nói bị thương tổn, thiếu phối hợp và yếu cơ. Chuyên gia Sam khuyên bạn không nên dùng quá 3 hộp cá ngừ (loại 170 gr/hộp) mỗi tuần, và cố gắng hoán đổi cá ngừ bằng những loại cá có hàm lượng thủy ngân ít hơn.

Protein động vật

Nếu bạn chủ yếu dựa vào những loại thịt ít mỡ như ức gà và lòng trắng trứng để nạp protein mỗi ngày, hãy nên điều chỉnh chế độ ăn uống. Chuyên gia Mỹ Joel Fuhrman nói rằng việc hấp thu quá nhiều protein động vật có thể gây nguy hiểm do nó khiến cơ thể sản sinh hormone IGF-1, tác nhân thúc đẩy quá trình lão hóa và làm tăng rủi ro ung thư khi hiện diện ở mức cao. Giải pháp đơn giản là cố gắng hấp thu nhiều hơn protein từ các loại thực vật như đậu, hạt và thực phẩm nguyên hạt.

Nước

Theo chuyên gia dinh dưỡng Mỹ Alan R.Gaby, dù việc “thủy hóa” đóng vai trò then chốt đối với việc duy trì sức khỏe, uống nước quá nhiều có thể gây ngộ độc. Điều này xảy ra khi việc tiêu thụ nước quá mức làm loãng natri trong cơ thể, khiến mức natri trong cơ thể tụt giảm bất thường, ảnh hưởng đến chức năng não và thậm chí gây tử vong. Bạn phải uống bao nhiêu nước mới gặp phải vấn để nói trên? Đây là vấn để đặc thù của các vận động viên siêu marathon hoặc những người tự buộc mình uống quá nhiều nước. Nhưng để đảm bảo bạn không uống nước quá độ, hãy kiểm tra nước tiểu của mình. Nếu nó luôn luôn trong, hãy uống nước ít lại một chút.

Theo Q.Q [ Thanh Niên ]


Searches related to thuc pham lanh manh

  • 4 thực phẩm lành mạnh
  • thực phẩm lành mạnh ngày tết
  • 7 thực phẩm lành mạng khác
  • tham khảo y học thực phẩm lành mạnh
  • những thuc pham khong lanh manh


Bổ dưỡng thực phẩm lành mạnh duy trì sức khỏe

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/bo-duong-thuc-pham-lanh-manh-duy-tri-suc-khoe.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, May 4, 2015 DMCA com Protection Status