• Bệnh viêm xương khớp và Collagen Hydrolysate

Bệnh viêm xương khớp và Collagen Hydrolysate

( Đau xương khớp ) Collagen Hydrolysate và bệnh viêm xương khớp. Tác dụng của Collagen Hydrolysate đối với bệnh viêm xương khớp đã được cấp bằng phát minh sáng chế tại Châu Âu và Mỹ (EU Patent số 025489B1; US Patent số 4804745) Collagen Hydrolysate được sản xuất tại Đức theo các tiêu chuẩn khắc khe nhất về an toàn thực phẩm: ISO 9001-14001; HACCP: 1999/724/EC; Chứng chỉ An Toàn Chung bởi Hiệp hội Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ FDA; Được công nhận bởi Tổ chức Y tế Thế giới WHO (www.boneandjointdecade.org). Học viện Dược phẩm và Sản phẩm Y khoa Đức, Cục bảo vệ người tiêu dùng và Tổ chức Y tế Thế giới WHO đều công nhận tính an toàn của collagen hydrolysate.

Bệnh viêm xương khớp và Collagen Hydrolysate www.c10mt.com



Tài liệu này nhằm cung cấp kiến thức mới nhất về vai trò của collagen hydrolysate trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh viêm xương khớp. Tài liệu này cũng tóm tắt những cơ sở và phát triển mới nhất trong việc nghiên cứu và phát triển chủ đề trên.

Lời nói đầu | Bệnh viêm xương khớp và Collagen Hydrolysate


Dù đã nhiều năm nghiên cứu, chúng ta vẫn chưa có cách chữa trị bệnh viêm xương khớp. Giải pháp tốt nhất là sử dụng thuốc chống viêm và giảm đau. Do đó, việc tìm ra cách để ngăn ngừa và chữa trị loại bệnh này là rất cần thiết, đặc biệt là trong tình hình hiện nay, khi số lượng bệnh nhân ngày càng tăng, hậu quả và tác động lâu dài về mặt kinh tế - xã hội của loại bệnh này ngày càng nghiêm trọng.

Gelatine từ lâu đã là một dưỡng chất phục hồi tiềm năng cho khớp. Từ cuối những năm 1970, sự quan tâm từ giới khoa học càng tăng đối với đề tài chuyển hóa mô sụn và các tác động của collagen hydrolysate, một dạng đặc biệt của gelatine được sử dụng rộng rãi trong những ứng dụng trị liệu. Gần đây, những phát hiện sinh hóa, ứng dụng y học lâm sàng và nghiên cứu y học đã khẳng định collagen hydrolysate có thể có những tác động có lợi đến sức khỏe của khớp xương.

Câu hỏi là liệu collagen hydrolysate có thể ngăn ngừa và làm chậm sự xuất hiện của bệnh viêm xương khớp ? 

Liệu collagen hydrolysate là liệu pháp phụ hay là giải pháp thay thế thuốc chống viêm và giảm đau cho người bệnh? Tài liệu này sẽ tóm lược những cơ sở và phát hiện mới nhất có liên quan đến chủ đề này.

Bệnh viêm xương khớp – một hậu quả không thể tránh của tuổi tác ?


Vấn đề: Ngày nay, chữa bệnh viêm xương khớp bằng các phương pháp truyền thống hoàn toàn không mang lại kết quả. Bệnh viêm xương khớp là bệnh phổ biến nhất ở khớp xương. Chỉ riêng tại Mỹ, ước tính có hơn 16 triệu người khổ sở vì căn bệnh này. Các chuyên gia dự báo rằng bệnh viêm xương khớp làm tiêu tốn của người Mỹ hơn 33 tỉ đô-la và làm tiêu tốn của người Đức hơn 8 tỉ euro (Maetzel và đồng tác giả, 2002). 

Bất chấp những tiến bộ trong việc can thiệp và chữa trị từng loại khớp bị viêm, hiện vẫn chưa có được một giải pháp hiệu quả. Trong tình hình bệnh viêm xương khớp chưa có cách chữa trị, người ta tìm đến những giải pháp giảm đau và kháng viêm mới để giảm bớt các triệu chứng của bệnh.

Cấy ghép mô sụn là một hy vọng trong tương lai chứ không phải là một giải pháp hiện tại. Phẩu thuật thay thế khớp xương thường là giải pháp cuối cùng cho các trường hợp bệnh nghiêm trọng. Cho nên, việc ngăn ngừa bệnh viêm khớp là một ưu tiên hàng đầu. Nhưng liệu điều này có khả thi và có thể đạt được trong một mức chi phí hợp lý?

Tình hình hiện nay của bệnh viêm xương khớp :


• Những số liệu thống kê trên thế giới khẳng định bệnh thoái hóa ở con người ngày càng tăng.

• Tại Hoa Kỳ, dân số tuổi từ 75 đến 85 tăng gấp đôi trong hai thập kỷ giữa 1960 và 1980; dân số tuổi trên 85 tăng 140%. Cuộc Khảo Sát về Dinh Dưỡng và Sức Khỏe Toàn Quốc của Hoa Kỳ (NHANES 1, 1988-94) phát hiện rằng 79% dân số nam và 86% dân số nữ tuổi từ 75 đến 79 mắc chứng bệnh viêm xương khớp bàn tay. Nghiên cứu Framingham – một nghiên cứu dài hạn thực hiện bởi Viện Sức Khỏe Quốc Gia tại Mỹ từ năm 1948 – phát hiện mầm mống của bệnh viêm khớp gối trong một phần ba những người được nghiên cứu thuộc nhóm tuổi 63-94.

• Một nghiên cứu ở Anh công bố năm 2001 (Peat G và đồng tác giả, 2001) cho thấy những thay đổi ở các khớp gối thoái hóa dẫn đến suy yếu chức năng hiện đang ảnh hưởng đến 10% dân số tuổi trên 55. Một phần tư những bệnh nhân này có các triệu chứng và sự suy yếu được xếp vào loại nghiêm trọng.

Những nguyên nhân phức tạp của bệnh viêm xương khớp gia tăng


• Tuổi thọ tăng là một trong những nguyên nhân làm tăng ngẫu nhiên số người bị bệnh viêm xương khớp ở các nước công nghiệp hóa.

• Nhiều nghiên cứu y học từ những năm 1970 cho thấy có sự tương quan giữa bệnh viêm khớp và thừa cân. Nếu xét ở cùng một độ tuổi, những người béo phì có khả năng mắc bệnh thoái hóa khớp cao hơn những người cân nặng bình thường.

• Ở Đức, cứ mỗi 2 người thì có một người bị thừa cân (BMI 25 – 30 kg/m2) và cứ 6 người lớn thì có một người bị béo phì (BMI 30 – 40 kg/m2), điều đó có nghĩa là bệnh viêm xương khớp có khuynh hướng tiếp tục gia tăng (Sách Hướng dẫn dành cho Những Người Béo Phì ở Đức).

• Những yếu tố nguy cơ thêm vào gây nên bệnh viêm xương khớp nguyên phát và thứ phát bao gồm bị chấn thương, căng khớp không chủ định nghiêm trọng và lặp đi lặp lại, vị trí khớp bất thường, những thay đổi trong bệnh lý thần kinh, loạn sản và các yếu tố di truyền bao gồm máu khó đông, bệnh hemoglobin, lệch khớp háng bẩm sinh.

Những hậu quả của bệnh viêm xương khớp


• Hiện nay vẫn chưa có cách chữa bệnh viêm xương khớp. Cách tốt nhất là giảm đau, ngăn chận dấu hiệu viêm lây lan và làm chậm sự suy yếu chức năng nghiêm trọng hơn.

• Những cách điều trị hiện nay đối với bệnh viêm xương khớp có nhiều hạn chế: vật lý trị liệu (tốn thời gian, buồn tẻ và không có tiêu chuẩn rõ ràng); dùng thuốc kháng viêm non-steroid (tác dụng phụ và chỉ định hạn chế); tiêm tinh thể glucocorticoid tại vùng khớp bị viêm (rủi ro trong quá trình can thiệp, tác dụng phụ).

• Phương pháp phẫu thuật chỉ có thể áp dụng ở một số khớp và được xem là đối sách cuối cùng bởi vì chi phí cao, áp lực căng thẳng đối với bệnh nhân và rủi ro trong quá trình phẩu thuật.

• Bất chấp thế tiến thoái lưỡng nan trong điều trị bệnh, việc ngăn ngừa bệnh viêm xương khớp là một ưu tiên hàng đầu của sức khỏe.

• Với số bệnh nhân ngày càng tăng, nguyên nhân gây bệnh đang ngày càng đa dạng, những ảnh hưởng về mặt kinh tế xã hội của bệnh, việc cố công tìm hiểu những giải pháp hứa hẹn để ngăn ngừa và điều trị bệnh là hoàn toàn hợp lý.

• Những bước chuẩn bị để ngăn ngừa sự thoái hóa tự nhiên của khớp là rất cần. Tuy nhiên, chúng ta thường không quan tâm khi chưa thấy dấu hiệu bệnh. Đồng thời, việc này cũng đòi hỏi người bệnh có động cơ, được tư vấn và trang bị kiến thức.

• Những biện pháp ngăn ngừa hiệu quả như thay đổi cách sống (giảm cân, tập thể dục điều độ, tránh kéo căn khớp) và sự điều trị đúng lúc đối với những trường hợp tư thế khớp bất thường, khớp bị nhiễm trùng và những nguy cơ khác.

• Đảm bảo thu nạp đầy đủ một số chất dinh dưỡng nhất định để tối đa hóa quá trình trao đổi chất ở các mô sụn (vốn không có mạch máu) là một phương pháp rất hứa hẹn.

• Những liệu pháp ngừa bệnh phải thực tế và được bệnh nhân chấp nhận. Những lời khuyên không thực tế như làm thay đổi hoàn toàn thói quen của người bệnh hay những liệu pháp tốn thời gian và chi phí thường sẽ thất bại.

Quá trình chuyển hóa ở sụn :


Sụn bao gồm các khối tế bào – còn gọi là tế bào sụn – và một cấu trúc mô liên kết đặc trưng ngoại bào có tầm quan trọng đặc biệt về mặt sinh lý. Cấu trúc mô liên kết ngoại bào của sụn bao gồm hai nhóm đại phân tử: proteoglycans (aggrecan) giúp mô sụn chịu được sức nén và tạo độ đàn hồi; collagen (sợi collagen loại 2) cung cấp sức căng kéo cho sụn.

Sụn, cũng như xương, tuân thủ theo một tiến trình tái sinh từ từ liên tục. Có nhiều cấu trúc mô liên kết metalloprotease (như collagenase, stromelysine, aggrecanase), đồng thời cũng như nhiều lysosomal protease (cathepsin) có khả năng làm suy thoái các khối tế bào sụn ở độ pH trung lập.Theo những hiểu biết gần đây, các cử động của khớp bị kiểm soát bởi cytokine interleukin-1. 

Một chất ức chế mô của metalloprotease và một chất ức chế hoạt chất plasminogen là những chất đối lập giúp kềm chế các enzyme dị hóa, từ đó làm chậm tiến trình suy thoái sụn. Còn có các dẫn chất polypeptide mà cũng như các kích thích tố, gây kích thích quá trình trao đổi chất đồng hóa trong sụn, từ đó góp phần hình thành sụn trong một chừng mực nào đó.

Nhóm dẫn chất này bao gồm nhân tố tăng trưởng 1 dạng insulin và nhân tố tăng trưởng chuyển hóa β, cả hai đều có tác dụng kích thích sự tổng hợp proteoglycan. Những kết quả gần đây cho thấy collagen hydrolysate có thể hoạt động như những chất dẫn giúp kích thích sự tổng hợp cấu trúc mô liên kết của sụn (Oesser và đồng tác giả, 2003). Tuy nhiên, để chúng hoạt động được thì phải cung cấp đủ những khối chất proline và glycin cần thiết.

Kết quả của tiến trình viêm xương khớp


Những biện pháp can thiệp có chọn lọc vào quá trình chuyển hóa sụn mang đến những cơ hội để ngăn ngừa và chữa trị bệnh viêm xương khớp

• Sụn tốt tuân theo một tốc độ chuyển hóa liên tục như là một kết quả của quá trình đồng hóa và dị hóa. Trong giai đoạn đồng hóa (tăng trưởng), những khối chất cần thiết phải được tích sẵn với số lượng đầy đủ.

• Những thuộc tính đặc biệt của collagen hydrolysate giúp nó có thể trở thành một biện pháp can thiệp. hợp lý trong tiến trình bệnh viêm xương khớp.

• Bên cạnh những nhân tố điều chỉnh hóa sinh, những nhân tố sinh lý (ví dụ những căng thẳng về sức khỏe và sinh lý) cũng ảnh hưởng đến sự hình thành sụn. Những căng thẳng thường xuyên và liên tục ngăn cản sự tổng hợp proteoglycan và protein, trong khi những căng thẳng vừa phải diễn ra trong thời gian tương đối ngắn kích thích sự tổng hợp của các khối tế bào liên kết. Trong khi một lượng vừa đủ các vận động chân tay và vận động khớp giúp giữ gìn sụn, những vận động căng thẳng liên tục và quá sức có thể gây ra những thay đổi có hại cho sức khỏe.

• Lối sống của người bệnh giữ vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa các bệnh suy thoái sụn. Bên cạnh việc ngăn ngừa các căng thẳng bất thường, việc cung cấp các chất tối ưu cho quá trình chuyển hóa sụn và hình thành mô là rất cần thiết, dù dưới dạng ăn uống hay dưới dạng bổ sung chất dinh dưỡng.



Collagen Hydrolysate – Giá trị sinh học đối với sụn ở khớp xương

Collagen Hydrolysate là gì?


• Collagen là một loại protein chủ yếu ở các động vật có vú.

• Quá trình tổng hợp collagen xảy ra thông qua những trung gian nội bào khác nhau. Những sợi collagen được hình thành trong gian bào; chúng có dạng liên kết chéo bởi các liên kết hóa học tương tác, điều này khiến collagen có độ căng giãn đặc biệt.

• Collagen có được khả năng trên là nhờ trình tự sắp xếp của chuỗi amino acid cấu tạo nên nó: mỗi amino acid nằm ở vị trí thứ 3 là một phân tử glycin, tiếp theo là một phân tử proline hay hydroxyproline.

• Collagen hydrolysate (thủy phân) được sản xuất từ da heo, lớp giữa của da bò và xương khúc của những động vật khỏe mạnh đã được các cơ quan thú y chấp thuận sử dụng cho con người. Sau đó các vật liệu này được thủy phân bằng enzyme để lấy collagen.

• Collagen hydrolysate tinh chế dưới dạng thực phẩm chịu sự quản lý giám sát của các cơ quan chức năng quốc gia.

• Collagen hydrolysate không chứa chất bảo quản hóa học.

• Collagen hydrolysate là một loại protein tinh chế và do đó không chứa mỡ và carbohydrate.

Tại sao Collagen Hydrolysate chỉ được quan tâm trong thời gian gần đây?


Những phát hiện y học cũ và mới tiếp tục chứng minh những tác động khả quan của collagen hydrolysate.

• Gelatin từ lâu đã được xem như là một thành phần trong thực phẩm bổ trợ sức khỏe. Hildegard von Bingen (1098-1179) đã đề xuất một sự tiêu thị dồi dào và thường xuyên "nước súp sụn bê” để chữa trị chứng đau xương khớp – một lời khuyên đã tồn tại hơn 800 năm tuổi.

• Trong nhiều thập kỷ, các bác sĩ, nhà sinh lý học, nhà sinh vật học và các chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu những tác động của Collagen Hydrolysate đối với sức khỏe của khớp xương.

• Sự quan tâm cao của giới khoa học là kết quả của tầm quan trọng ngày càng tăng của vấn đề dinh dưỡng trong việc ngăn ngừa bệnh tật trong thời gian qua.

• Thêm vào đó, việc ngăn ngừa các bệnh kinh niên – nhờ tăng cường trách nhiệm trực tiếp của bệnh nhân – ngày càng quan trọng hơn.

Cơ sở những tác động của collagen hydrolysate ?


• Đặc trưng vượt trội của collagen hydrolysate là kết cấu amino acid. Kết cấu này – khác với kết cấu của các loại protein khác – tương ứng với kết cấu của collagen trong cấu trúc sụn.

• Collagen hydrolysate chứa proline và glycine nhiều hơn gấp 3 lần so với các loại protein khác. Những loại amino acid này cần thiết cho sự tổng hợp collagen và ảnh hưởng đến sự ổn định của những cấu trúc chứa collagen trong sụn.

• Mặc dù lượng protein mà một người bình thường ở các quốc gia công nghiệp hóa bù đắp cho cơ thể hàng ngày (khoảng 90 gram đối với nam và 80 gram đối với nữ) được xem là rất cao (The German Nutrition Society, DGE, 2000), các nhà chuyên môn vẫn nghi ngờ rằng sự bù đắp lương amino acid praline và glycine cho cơ thể là không đầy đủ. Sự thiếu chất này có thể tác động đến sự suy thoái chức năng và tính đàn hồi của mô sụn.

• Kết cấu của collagen hydrolysate hoàn toàn giống với cấu trúc amino acid cần có để tổng hợp nên cấu trúc sụn.

• Collagen hydrolysate không kháng các enzyme protelytic và được hấp thu ở mức cao (khoảng 85-95%). Do đó các khối chất có thể sẵn sàng để hấp thu.

• Cũng như vậy, các loại collagen có cấu trúc lớn hơn (tới 10 kD) có thể được hấp thu qua thành ruột và được tích tụ trong mô sụn (Osser và đồng tác giả, 1999).

• Điểm mấu chốt là, như đã thấy qua các thí nghiệm trên động vật, sau khi uống collagen hydrolysate đã được kích hoạt phóng xạ, các peptide này có thể tìm thấy trong mô sụn với độ tập trung cao (Osser và đồng tác giả, 1999).

• Những thí nghiệm gần đây cho thấy sau khi cho thêm collagen hydrolysate vào tế bào sụn bò, sự tổng hợp collagen loại II trong tế bào sụn tăng lên đáng kể. Tương tự, người ta có thể quan sát thấy một sự gia tăng đáng kể trong proteoglycan (Osser và đồng tác giả, 2003).

Ai cần uống collagen hydrolysate ? Chế độ dinh dưỡng thiếu collagen hydrolysate hiện rất phổ biến

• Trong một chế độ dinh dưỡng tổng hợp bình thường, collagen hydrolysate được đưa vào cơ thể dưới dạng một thành phần của thực phẩm có chứa collagen, và trong một chừng mực nào đó, nó cũng là một chế độ ăn chay có đệm chất dinh dưỡng từ động vật, nếu như nó chứa trong các loại sản phẩm từ sữa như yaout. Chỉ trong một chế độ dinh dưỡng kiêng kem (ví dụ đối với người ăn chay trường) thì collagen hydrolysate không nên được thêm vào.

• Một chế độ dinh dưỡng thông thường có chứa collagen hydrolysate hoàn toàn không đủ để có khả năng ngăn ngừa những tổn thương ở sụn, hoặc không thể giúp tái tạo liên tục và nhanh chóng những cấu trúc cần collagen vốn rất dễ tổn thương do quá trình suy thoái tự nhiên.

• Những vận động viên vốn hay chịu những sức ép lớn lên khớp, trong quá trình phục hồi và trong suốt giai đoạn tăng trưởng cần phải có một chế độ dinh dưỡng đặc biệt. Những nhóm đối tượng này, cũng như những đối tượng cao tuổi và béo phì, có thể cần dùng nhiều hơn collagen hydrolysate do những đối tượng này có nhiều nguy cơ mắc bệnh viêm khớp.

• Đối với những bệnh nhân đã bị bệnh viêm khớp, việc sử dụng thêm collagen hydrolysate đã được chứng minh là mang đến nhiều kết quả đáng kể trong việc chữa bệnh. Collagen Hydrolysate – Hiệu quả trong việc điều trị bệnh viêm xương khớp ?

Điều gì đã được chứng minh ? | Collagen Hydrolysate


• Bên cạnh những báo cáo khả quan từ ứng dụng y học thực tế đối với những lợi ích của collagen hydrolysate trong việc phòng và chữa bệnh, các nhà khoa học còn tiến hành một loạt các nghiên cứu lâm sàng cho thấy những tác dụng bổ ích của collagen hydrolysate trong việc làm lành vết thương, giảm lượng thuốc giảm đau phải uống, tăng cường chức năng vận động và sinh lý.

• Tất cả các nghiên cứu đều phát hiện thấy những tác dụng khả quan của collagen hydrolysate đối với bệnh nhân viêm xương khớp. Chi tiết của hai nghiên cứu quan trọng nhất như sau:

• Năm 1991, Bác sĩ Milan Adam công bố các kết quả của một nghiên cứu theo phương pháp mù đôi (double-blind) trên 81 bệnh nhân được lựa chọn ngẫu nhiên. Ông đưa ra 4 liệu pháp là:

(1) collagen hydrolysate
(2) gelatine
(3) gelatine + glycine + calcium hydroxylate
(4) albumin từ trứng làm giả dược để so sánh

Trong đó, một giai đoạn nghỉ (2 tháng) sẽ được xen giữa một kỳ áp dụng 1 liệu pháp chữa bệnh (cũng kéo dài trong 2 tháng). Cuộc nghiên cứu này theo đó kéo dài 16 tháng. Tổng cộng có 52 bệnh nhân trãi qua cả 4 liệu pháp trên theo một trình tự được thiết kế ngẫu nhiên khác nhau. Đánh giá cho thấy liệu pháp sử dụng collagen hydrolysate giúp người bệnh giảm đau rõ rệt so với các liệu pháp tâm lý khác. Chỉ số đau nhức giảm 81% trong nhóm sử dụng collagen hydrolysate.

• Có lẽ nghiên cứu tầm cỡ và quan trọng nhất được thực hiện bởi Bác sĩ Roland Moskowitz. Nghiên cứu kéo dài từ 1996 đến 1998 tại 19 trung tâm ở Mỹ, Anh và Đức, bệnh nhân được lựa chọn ngẫu nhiên để trãi qua 24 tuần điều trị. Tổng cộng có 389 bệnh nhân được chẩn đoán là mắc bệnh viêm xương khớp gối được so sánh. Collagen hydrolysate chứng minh tác dụng tốt trong việc giảm chỉ số đau nhức, tăng cường chức năng hoạt động và các chức năng khác của bệnh nhân. Tuy nhiên, có sự khác biệt giữa các quốc gia. Tại Đức, kết quả thu được là rất tốt: các bệnh nhân cho biết chứng đau ở khớp gối giảm hẳn và chức năng vận động của khớp được cải thiện đáng kể. Các quốc gia khác thu được kết quả khác nhau do bệnh nhân được chọn nghiên cứu có sử dụng cùng lúc các dược phẩm cùng tác dụng (đặc biệt là thuốc giảm đau); và do tỉ lệ bệnh nhân bỏ nghiên cứu giữa chừng cao.

• Những nghiên cứu khác như Adam (1995, 2001), Rippe và cộng sự (đã công bố), Goetz (1982), Seelimuller và cộng sự (1989, 1993), Bueker và cộng sự (1996), Weh và cộng sự (2001) cũng như báo cáo thực tế của Krug (1979), cho thấy tính hiệu quả và an toàn của collagen hydrolysate như là một biện pháp phòng bệnh và là một liệu pháp hỗ trợ cho các bệnh nhân viêm khớp.

Collagen Hydrolysate có an toàn ?


Sự an toàn tuyệt đối của Collagen Hydrolysate giúp nó trở nên vô cùng lý tưởng trong việc ngừa và chữa các bệnh khớp bị suy thoái.

• Hiệp hội Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã công bố gelatin và collagen hydrolysate là những sản phẩm không nguy hiểm cho sức khỏe và đạt chuẩn an toàn chung (GRAS).

• Đầu năm 1982 những nghiên cứu nhiễm độc trên chuột chứng minh không có những tác dụng nhiễm độc có hại xãy ra (Takeda U. và cộng sự, 1982).

• Theo nghiên cứu của Moskowitz nêu trên, không có đối tượng nghiên cứu nào bị tác dụng phụ do tăng liều sử dụng (uống) collagen hydrolysate.

• Collagen hydrolysate không phải là tác nhân gây đột biến ảnh hưởng đến bào thai.

• Collagen hydrolysate không chứa chất gây dị ứng và thậm chí có thể sử dụng như một xúc tác làm giãn huyết tương. Khi uống collagen hydrolysate, không có dấu hiệu phản ứng phụ nào xảy ra (ở Châu Âu hay Bắc Mỹ). Nguy cơ là không đáng kể.

• Các tương tác với thực phẩm / thành phần thực phẩm hay dược phẩm không xảy ra.

• Collagen hydrolysate, dưới dạng một sản phẩm phụ từ động vật, không chứa các bệnh liên quan đến động vật vì nguyên liệu thô từ động vật được kiểm soát rất nghiêm ngặt, công nghệ chế biến và việc kiểm tra an toàn vệ sinh thức phẩm được tiến hành bởi các nhà chức trách.

• Đặc biệt, qui trình dùng để sản xuất collagen hydrolysate đảm bảo độ an toàn cao, như đã được chứng minh trong các nghiên cứu quốc tế vốn đã được tiến hành từ đầu những năm 1990. Trong quá trình chiết xuất collagen hydrolysate từ da heo, lớp giữa da bò và xương khúc, cả hai loại hydrochloric acid và sodium hydroxide (sau khoảng vài tuần) được sử dụng và chất chiết xuất tinh lọc sẽ được khử trùng ở nhiệt độ hơn 140oC. Trong quá trình này, bất kỳ nhân tố gây bệnh bò điên nào có thể hiện diện trong nguyên liệu thô đều bị loại bỏ hoàn toàn.

• Học viện Dược phẩm và Sản phẩm Y khoa Đức, Cục bảo vệ người tiêu dùng và Tổ chức Y Tế thế giới WHO đều công nhận collagen hydrolysate là thực phẩm an toàn. Collagen hydrolysate được công nhận là một sản phẩm hoàn toàn an toàn và không gây hại, theo đó, không có hạn chế về mặt nguyên tắc ("An Toàn Chung”).

Kết luận ai nên uống Collagen Hydrolysate ?


• Những thí nghiệm thực tế và những phát hiện hóa sinh học đã cho chúng ta những minh chứng về việc collagen hydrolysate giúp tăng cường sự trao đổi chất của tế bào sụn, từ đó thúc đẩy sự hình thành sụn tại các khớp.

• Collagen hydrolysate do đó rất thích hợp cho những người muốn ổn định sức khỏe và giảm nguy cơ mà con người mà con người có khả năng tránh khỏi.

• Collagen hydrolysate nên dùng cho các bệnh nhân mà gia đình có tiền sử bệnh khớp, người béo phì, người thường chịu những áp lực nặng lên khớp do công việc hay thói quen hay người bị lệch khớp.
Collagen hydrolysate cũng có thể được đề xuất cho những trường hợp bị viêm xương khớp thứ phát, trong thời kỳ tăng trưởng và hồi phục.

• Collagen hydrolysate có thể dùng như một liệu pháp bổ trợ trong trường hợp viêm khớp háng, đau khớp gối, suy thoái xương bánh chè, viêm xương khớp ngón tay, bệnh suy thoái đốt cột sống, các bệnh như bệnh Scheuermann, chấn thương hay đau nhức do kéo căng khớp quá sức.

• Collagen hydrolysate có hiệu quả càng nhanh và càng rõ đối với người bị viêm xương khớp nhẹ, những người này mau phục hồi khớp, cảm giác đau nhức giảm rõ rệt và cải thiện chức năng vận động khớp nhanh chóng. Do đó, việc ngăn chặn và điều trị sớm bệnh viêm khớp là một nhiệm vụ quan trọng.

• Collagen hydrolysate nên được chú ý đối với những trường hợp rối loạn dinh dưỡng kinh niên hay ăn kiêng tuyệt đối (không dùng thịt và sản phẩm từ sữa) để tránh bị thiếu amino acid.

Nên sử dụng collagen hydrolysate trong bao lâu và với liều lượng như thế nào ?


• Theo hiểu biết hiện nay và nghiên cứu thực tế, 10 gram collagen hydrolysate mỗi ngày là liều lượng được khuyến nghị.

• Theo nghiên cứu, giai đoạn điều trị có thể kéo dài ít nhất 3 tháng. Tuy nhiên, các triệu chứng thường có xu hướng trở lại sau khi ngưng điều trị nên việc sử dụng collagen hydrolysate liên tục là cần thiết để duy trì sức khỏe cho khớp.

• Duy trì lâu dài việc sử dụng collagen hydrolysate là một biện pháp phòng ngừa bệnh viêm khớp rất đáng được cân nhắc.

• Không có các tác dụng gây hại hay tương tác với những chất khác. Chỉ có một số rất hiếm trường hợp đầy hơi hay tiêu chảy trong thời gian ngắn.

Collagen Hydrolysate là một mối quan tâm đặc biệt của giới khoa học trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh suy thoái khớp. Với độ an toàn cao, collagen hydrolysate đặc biệt thích hợp trong những trường hợp cần điều trị lâu dài.


Nguồn : Công ty Dược Phẩm Phan Nam


Searches related to benh viem xuong khop

  • bệnh viêm xương chậu
  • bệnh viêm xương chũm
  • bệnh viêm xương hàm
  • bệnh viêm khớp và cách điều trị
  • bệnh viêm khớp có chữa khỏi được không
  • bệnh viêm khớp nên ăn gì
  • bệnh viêm khớp kiêng ăn gì
  • bệnh viêm khớp thái dương hàm

Searches related to Collagen Hydrolysate

  • collagen hydrolysate side effects
  • collagen hydrolysate supplement
  • collagen hydrolysate vs gelatin
  • collagen hydrolysate weight loss
  • collagen hydrolysate suppliers
  • collagen hydrolysate skin
  • hydrolyzed collagen
  • collagen hydrolysate reviews
Link : http://www.c10mt.com/2015/05/benh-viem-xuong-khop-va-collagen-hydrolysate.html


Bệnh viêm xương khớp và Collagen Hydrolysate

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục dau-xuong-khop. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/benh-viem-xuong-khop-va-collagen-hydrolysate.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Thursday, May 7, 2015 DMCA com Protection Status