• Tại sao phụ nữ Việt Nam lại thiếu canxi trầm trọng

Tại sao phụ nữ Việt Nam lại thiếu canxi trầm trọng

( Anlenevn ) Vì sao phần lớn phụ nữ Việt Nam thiếu canxi trầm trọng. Hiện nay phần lớn phụ nữ Việt Nam đang gặp phải tình trạng thiếu canxi trầm trọng, nguyên nhân chủ yếu vẫn là do không có chế độ dinh dưỡng hợp lý và tình trạng này có thể dẫn đến loãng xương cùng nhiều loại bệnh khó chữa trị khác trong tương lai. Tuy nhiên, bỏ qua các nguyên nhân về vấn đề thiếu dinh dưỡng, bài viết này đề cập đến những nguyên nhân sâu xa hơn nữa khiến phụ nữ Việt Nam phần lớn bị thiếu canxi.

Tại sao phụ nữ Việt Nam lại thiếu canxi trầm trọng


Không thể tránh khỏi chuyện gánh vác việc nhà


Dù ngày nay xã hội hiện đại đã có sự bình đẳng nam nữ, nhưng ở Việt Nam, người phụ nữ vẫn là người nội trợ chính của mỗi gia đình. Hằng ngày vừa phải quán xuyến công việc, vừa phải lo toan đủ thứ việc nhà dẫn đến áp lực đè nặng lên vai người phụ nữ, khiến họ không còn nhiều thời gian để chăm sóc bản thân mình. Đây chính là nguyên nhân sâu xa khiến họ bị thiếu canxi trầm trọng. Hằng ngày không thể dành cho mình một vài phút nghỉ ngơi để uống một cốc sữa, không kịp suy nghĩ xem trưa nay ăn gì để có đầy đủ dưỡng chất, không thể thoải mái ngồi dựa vào ghế nghỉ ngơi mà luôn trong tư thế cong lưng vì việc nhà... và dĩ nhiên nguy cơ thiếu canxi và loãng xương sẽ tiềm ẩn rất cao đối với phụ nữ.

Áp lực từ mọi phía của cuộc sống


Thông thường, khi thần kinh của mỗi người có dấu hiệu căng thẳng, não bộ của con người sẽ hạn chế tiếp thu thêm thông tin, đồng thời ức chế sự trao đổi chất của cơ thể. Sự ức chế này khiến cơ thể khó hấp thu các chất dinh dưỡng, các mạch máu trong cơ thể chậm lưu thông và vì vậy khiến cơ thể trở nên suy yếu. Thiếu canxi cũng không là ngoại lệ đối với sự ức chế này. Trong khi đó, người phụ nữ Việt Nam phải chịu áp lực từ mọi phía của cuộc sống: áp lực từ xã hội, áp lực trong công việc, áp lực việc gia đình, áp lực chuyện con cái... Áp lực từ trách nhiệm công việc, gia đình, cuộc sống khiến người phụ nữ luôn phải tìm mọi cách để cân bằng tốt hơn. Khi đó, cơ thể sẽ trở nên trì trệ và thiếu hụt một lượng lớn canxi.

Hiểu nhầm về loãng xương


Nhiều phụ nữ hiện nay vẫn nghĩ loãng xương là bệnh chỉ xuất hiện khi về già và đến lúc đó họ mới cần lo lắng. Một số hiểu nhầm khác đó là họ cho rằng chỉ cần nhồi nhét một vài loại thực phẩm vào bữa ăn hàng ngày là đã có thể bổ sung đầy đủ canxi cho cơ thể. Chính những sự hiểu nhầm lớn đó đã tạo nên những thói quen không tốt trong lối sống và những thói quen này khiến họ ngày một thiếu canxi nhiều hơn. Như vậy, người phụ nữ cần có cách hiểu đúng đắn để tránh khỏi tình trạng thiếu canxi trầm trọng và ngăn ngừa nguy cơ loãng xương cho mình. Trước hết, cần giải tỏa mọi lo toan, phiền muộn và dành nhiều thời gian hơn cho bản thân. Cùng với đó là một chế độ dinh dưỡng hợp lý đi đôi với sự vận động thường xuyên, linh hoạt của cơ thể bằng các bài tập thể dục để cơ thể có khả năng hấp thu canxi tốt hơn. Hãy chú ý sớm hơn và nhiều hơn đến tình trạng sức khỏe của mình, thiếu canxi sẽ không còn là vấn đề của bạn.

Nguồn Anlenevn :

Tại sao phụ nữ Việt Nam lại thiếu canxi trầm trọng

Bạn đang xem một trong các bài viết tại Chuyên Mục anlene. Và đây là địa chỉ link bài viết http://www.c10mt.com/2015/05/Anlenevn-tai-sao-phu-nu-viet-nam-lai-thieu-canxi-tram-trong.html . Tâm Gà xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Tâm Gà nếu bài viết có ích !
Monday, May 11, 2015 DMCA com Protection Status